Chương 8: MAY MẮN

--- Nhật báo Vương quốc Wenpea ---

--- Thứ bảy\, ngày 2 tháng 5 năm 291 ---

--- TIN CHẤN ĐỘNG ---

Ngày 1/5 hôm qua chính là “Ngày Bình Yên”, một trong những lễ hội đặc sắc của Wenpea. Khác với những năm trước, lễ hội năm nay vô cùng vắng vẻ, những người tham gia không ai khác ngoài chính những người dân Wenpea. Hàng năm, trước ngày lễ có vô số người tham dự từ các quốc gia khác nhau như vương quốc Meridel phía Nam và đặc biệt là Dalat phía Bắc. Tuy vậy, những vấn đề đó cũng không ngăn cản được niềm vui từ ngày lễ của vương quốc.

Quảng trường ngay phía trước lâu đài đã được trang hoàng thành một sân khấu lộng lẫy dưới bàn tay tài hoa của các nghệ nhân và vẻ đẹp của sân khấu càng được tôn vinh dưới ánh sáng của các Bạch sư trong đêm tối. Vở kịch miêu tả cuộc chiến đấu của ngài cố vấn Fon vô cùng hoành tráng dưới sự biểu diễn của các em trong đội kịch nghệ “The New Smile” khiến cho tất cả người dân bùng cháy cảm xúc một cách mãnh liệt.

Cuộc phản loạn diễn ra cách đây năm năm khiến cho người người vô cùng căm phẫn trước những hành động tàn ác của những kẻ bạo ngược – giới quý tộc. Với những hành vi đáng lên án của chúng (tác giả không muốc nhắc lại trong bài viết này),  sự hành quyết là một điều vô cùng đúng đắn.

- Dù là ai\, hoàng gia hay quý tộc\, đã sai là phải chịu trách nhiệm. Không một ai được quyền trốn tránh! – Câu nói vô cùng quý giá của Hoàng hậu lúc đó tức Nữ hoàng của chúng ta ngày hôm nay đã thể hiện được sự yêu thương của Người đối với dân chúng.

Tuy nhiên, ngày vui hôm qua cũng lại là một ngày khiến cho chúng ta trở nên sợ hãi và cũng là thời điểm để chúng ta đưa ra quyết định đúng đắn của mình.

Trong thời điểm mọi người đang hân hoan và tự hào về ngày vui của vương quốc trong men say của những vò rượu mà bà Claudia chưng cất còn sót lại sau chấn động, Nữ hoàng đã thông báo một tin chấn động đến toàn thể dân chúng. Nhật báo Wenpea xin phép được nhắc lại cho những ai đã say quá mức cho phép mà chưa kịp lắng

nghe toàn bộ nội dung như sau:

“Gửi đến toàn thể nhân dân Wenpea yêu mến của ta, ta biết rằng ngày hôm nay là một ngày vui của tất cả mọi người, nhưng ngay lúc này, khi niềm vui đã qua, ta buộc lòng phải thông báo một tin tức liên quan đến sự sống còn của cả vương quốc dưới vai trò của một Nữ hoàng.

Hiển nhiên mọi người cũng sẽ thắc mắc vì sao năm nay không hề thấy bất kì một thươnggia hay một người khách nào từ các vương quốc khác đến Wenpea cũng như lệnh cấm rời khỏi vương quốc những ngày gần đây. Tất cả các thông tin đều bị ngưng trệ và hoàn toàn bị chặn đứng. Chúng ta đã bước vào một con đường vô cùng chông gai

mà không một ai mong muốn, cũng có thể đây là một sự thử thách của thần Erutan đối với con dân chúng ta.

Với những người nhạy cảm, có thể đã biết mọi chuyện bắt đầu từ lúc nào nhưng nay ta cũng thông báo với toàn thể người dân, chúng ta hay nói đúng hơn trên toàn bộ sáu vương quốc đang bị tấn công bởi một loài sinh vật mới từ hôm thứ tư. Một loài sinh vật chưa bao giờ được trông thấy trong quá trình hình thành của Wenpea, một loài sinh vật mà hình dáng của chúng vô cùng đa dạng đã được cố vấn Fon gọi tên: QUỶ. Chúng có rất nhiều hình dạng với các vai trò khác nhau nhưng tổng thể chung, quỷ là một loài khát máu và vô cùng đáng sợ. May mắn đã đến với vương quốc chúng ta, sự phát hiện kịp thời của cố vấn Fon đã khiến cho tất cả bọn chúng bị tiêu diệt trước khi có cơ hội tấn công vương quốc và công lao đó thuộc về những người lính vô cùng quả cảm của tiểu đội tám và hai người con gái của cố vấn Fon. Nhưng đổi lại chiến thắng đó, họ cũng đã phải gánh chịu vô số vết thương trên cơ thể cũng như ám ảnh trong tâm lý của mỗi người.

Còn với các vương quốc khác? Ta cũng thông báo với mọi người rằng điều tồi tệ nhất đã diễn ra. Ta không thể nào kết nối với bất kì ai để có thông tin cụ thể nhưng dựa vào những gì ta biết về bọn quỷ thì…

Một điều có thể gọi là cơ hội mà thần Erutan đã dành cho Wenpea chính là thời gian. Với những thông tin ta có được những ngày gần đây từ một nguồn bí mật thì quân đoàn quỷ đang di chuyển từ Ionah tiến xuống đây với khoảng cách hơn một ngàn năm trăm dặm. Chúng phải di chuyển qua ba vương quốc khác và đến Wenpea trong khoảng thời gian trên dưới chín mươi ngày. Tuy nhiên đó là vào những ngày đầu tiên, hiên nay tin nhắn cuối cùng ta nhận được đã cho biết toàn bộ quân đoàn quỷ đã ngừng việc di chuyển. Thế nhưng chúng ta không biết trong tương lai như thế nào, hoặc giả những nhóm quỷ ở những vương quốc khác có hành động gì hay không.

Ngày hôm nay, ta hi vọng tất cả người dân Wenpea yêu thương của ta, hãy cùng chung tay bảo vệ vương quốc. Ta cũng đã lường trước những thảm họa nguy hiểm sẽ xảy đến trong tương lai nên đã yêu cầu phó tướng Foenix tìm kiếm những nơi ẩn náu cho người già, phụ nữ và đặc biệt là những mầm non tương lai của đất nước.

Ngày năm tháng năm sắp tới sẽ là ngày Tết Đoan Ngọ, ta hi vọng trai tráng trên toàn thể Wenpea sẽ cùng nhau đến hỗ trợ vương quốc chống lại sinh vật kì lạ kia cũng giống như tổ tiên ta tiêu diệt các loài sâu bọ gây hại cho cây trồng. Ngày hôm ấy, ta cũng tổ chức một cuộc thi dành cho ngững người tham dự quân đội để tìm kiếm những tài năng cho vương quốc trong thời điểm khó khăn này. Những ai vướng bận gia đình, con nhỏ, mẹ già thì hãy yên tâm, tất cả đều là tự nguyện vì vương quốc, còn lại ta đã có sắp xếp một nơi trú ngụ riêng cho người dân. Những ai ngày hôm ấy đoạt được danh hiệu cao quý sẽ được ta trao tặng một cơ hội bước vào Thánh đường cầu xin ân điển từ bảo vật thần linh.

Chúng ta hãy cùng nhau bảo vệ vương quốc này, quê hương này. Cơ hội của chúng ta chính là được thần Erutan vĩ đại chỉ dẫn và thoát được ngay từ bước đầu tiên.

Hãy mạnh mẽ lên hỡi con dân Wenpea.”

Trên đây là toàn bộ bài phát biểu của Nữ hoàng tối hôm qua. Thật là một tin vô cùng đáng sợ. Sáng sớm hôm nay, Nữ hoàng đã cho dán hình ảnh của bọn quái vật được gọi là Quỷ tại quảng trường. Từ sáng sớm, tất cả quân lính không có nhiệm vụ đều được điều động di chuyển về các khu vực biên giới để củng cố cổng thành, tường thành để phòng vệ bất kì lúc nào.

Thời điểm này là lúc chúng ta phải cùng chung tay bảo vệ vương quốc. Tuy nhiên một điều thắc mắc xuất hiện đó chính là việc chúng ta phải chiến đấu thế nào với những con quái vật hai đầu cao gấp đôi gấp ba người bình thường đây?

Ngày 5/5 năm nay sẽ là một ngày vô cùng đặc biệt và đáng nhớ về sau. Hãy cùng chung tay bảo vệ vương quốc hiện tại để có cơ hội cho mai sau.

Tác giả

Dấu tên

--------------------

--- Nhật kí của Jack Larry ---

--- Thứ bảy\, ngày 1 tháng 5 năm 291 ---

Lễ hội đã trôi qua trong một niềm vui và phấn khích vì những vò rượu của bà Claudia thế nhưng mọi thứ lại bắt đầu chùn xuống sau bài phát biểu của Nữ hoàng.

Hiển nhiên là vậy! Không thể nào mà người ta lại có thể tiếp tục vui đùa ngay sau khi biết được bọn quái vật ấy đang xuất hiện xung quanh và có thể ập đến bất kì lúc nào.

Tôi hoàn toàn không ngờ về việc Nữ hoàng có thể đưa tất cả hào quang của việc chiến thắng bọn quỷ trong rừng Im Lặng về phía chúng tôi và giấu nhẹm đi hoàn toàn sự có mặt của K và Lysa, có thể Người không muốn dân chúng phải thêm thắc mắc hoặc đặt ra thêm câu hỏi. Với họ bao nhiêu vấn đề đó và những quyết định sắp tới có thể làm họ tỉnh cả rượu trong tối nay rồi.

Một điều khiến tôi cảm thấy thắc mắc trong bài phát biểu của Nữ hoàng chính là về thông tin bọn quỷ đã ngừng di chuyển. Thông tin này Người có được từ đâu? Cố vấn Fon hôm nay không có mặt ở quảng trường mà hai người con gái của ông – An và Thư – đã đến dự thay. Tôi có ghé qua hỏi thăm thì được biết ông vẫn còn nghiên cứu một vài vấn đề trong học viện nên không có mặt. Vậy là tôi phải đợi đến ngày mai mới có thể gặp lại ông và hỏi những vấn đề liên quan khác.

Bên cạnh đó, thì ra tướng quân Foenix đang làm nhiệm vụ tìm kiếm nơi ẩn náu cho người dân, nhưng tại sao lại là khu vực phía Tây, nơi nằm trong truyền thuyết của Wenpea? Nữ hoàng đã suy nghĩ vấn đề đó từ lâu rồi sao? Thật là vẫn có quá nhiều thứ tôi phải suy nghĩ.

Trong lúc đi dạo xung quanh chờ đến buổi diễn, tôi có loáng thoáng nghe từ người dân về những người bị mất tích trong đêm. Hình như Hiếu đang xử lý vụ việc này. Họ cũng đã tìm được một người trong số những nạn nhân mất tích, hi vọng sẽ có manh mối để Hiếu xử lý vấn đề này trong khoảng thời gian vô cùng khó khăn của vương quốc. Không biết nó có liên quan gì đến bọn quỷ hay không? Kể từ ngày xuất hiện bọn quỷ thì tại Wenpea xảy ra không biết bao nhiêu là chuyện đáng ngờ. Nếu không vì cánh tay này, tôi đã có thể hỗ trợ Hiếu trong việc điều tra rồi. Cũng may ngày mai cũng là ngày mà tôi có thể tháo băng, nhanh hơn dự kiến khá nhiều. Thật là mong cầm lại được thanh kiếm và cái khiên của mình. Thời gian lúc này là vàng là bạc mất rồi.

----------

Download

Bạn thích tác phẩm này? Tải APP để không mất lịch sử đọc.
Download

Phúc lợi

Người dùng mới tải APP nhận mở khóa miễn phí 10 chương

Nhận
NovelToon
Step Into A Different WORLD!
Download MangaToon APP on App Store and Google Play