Chương 3: BÁO ĐỘNG

--- Nhật kí của cố vấn Fon ---

--- Thứ năm\, ngày 23 tháng 4 năm 291 ---

Tiểu đội tám đã quay trở lại vào khuya nay, đem theo nhiều thứ vô cùng đáng giá, đặc biệt là hai kẻ lạ mặt kia. Đi cùng với những thương tổn trên cơ thể của những người lính, ta thật sự không thể tưởng tượng được họ đã trải qua những chuyện như thế nào nếu như không được nghe kể lại.

Tiểu đội tám được tập hợp bởi những người lính đã qua tuyển chọn vô cùng gắt gao trong đợt tuyển quân tháng ba năm ngoái và người đạt điểm cao nhất lúc ấy chính là Jack Larry với số điểm gần như tuyệt đối. Ta nhớ không lầm thì số điểm của cậu ấy là chín mươi trên một trăm điểm đối với chiến đấu cá nhân và chín mươi lăm trên một trăm điểm cho thi đấu đồng đội.

Ấn tượng đầu tiên đối với Jack là ngoại hình: Một cậu bé với nước da ngăm đen, đôi mắt sáng rực vô cùng thông minh và lanh lẹ nhưng điều khiến ta chú ý nhất là ở tài ăn nói. Khi ấy ta đã hóa trang để che giấu đi thân phận cố vấn của mình và bước vào quán rượu ở khu chợ bên ngoài lâu đài vì muốn tìm hiểu về những thí sinh trong cuộc thi sắp tới. Vừa bước vào bên trong, ta đã thấy một đám đông vô cùng ồn ào tập trung ở một góc. Ta cứ nghĩ là một vụ ẩu đả của mấy tay say xỉn mà thôi. Nhưng không phải, là của Jack!

Cố gắng len lỏi qua đám đông, ta thấy một thanh niên đang nói chuyện với lão chủ quán. Phải nói trước một điều rằng lão là một kẻ gàn dở, bướng bỉnh và tham lam. Cứ mỗi năm đến đợt tuyển quân thì quán của lão lại đầy ắp những gương mặt xa lạ từ các nơi khác đến ở trọ. Đảm bảo rằng sẽ có những thanh niên nhẹ dạ cả tin bị lão dụ dỗ đến mất hết tài sản hoặc đôi khi bị đánh văng ra khỏi quán trọ bởi những tay bảo kê của lão.

Khi ta len lỏi vào được thì cuộc cự cãi cũng gần như đã kết thúc, ta dò hỏi những người xung quanh đang nở nụ cười hả hê thì biết rằng lão già này lại sử dụng thủ đoạn của mình hòng ăn hiếp nhóm bạn của Jack nhưng lại bị cậu ta phát hiện. Dù lão nói cứng như thế nào thì cũng đều bị Jack bắt thóp và phản bác lại ngay lập tức đến nỗi lão bị sượng chín đỏ cả mặt. Đó là lần thứ hai ta thấy lão bị như thế! Sau lần ấy ta bắt đầu để ý đến Jack và nhóm của cậu ta trong phần còn lại của cuộc thi và kết quả thật sự còn hơn cả những gì ta đã suy nghĩ.

Trong chưa đầy một tháng, Jack đã lên được chức tiểu đội trưởng, nắm giữ một tiểu đội của riêng mình và hoàn thành nhanh chóng các nhiệm vụ khác một cách dễ dàng. Ấy vậy mà chỉ đêm hôm qua, cả tiểu đội thương tích đầy mình, ngay cả cánh tay trái của Jack cũng gần như gãy nát. Chắc chắn sẽ không có bất kì một ai tin về những việc được nghe kể lại nếu như không có bằng chứng hiện hữu về những sinh vật khổng lồ và mạnh mẽ kia.

Trằn trọc mãi không tài nào nhắm mắt được, ta nhanh chóng xin phép Nữ hoàng được khám nghiệm những thi thể mà họ vừa đem về. Tất cả những khám nghiệm của ta về bọn quái vật đều sẽ được ghi chép lại trong biên bản số năm của mình. Bên cạnh câu chuyện của Jack, ta còn nhận được một thông báo từ người bạn già ở vương quốc phía Bắc. Kết hợp cả hai vấn đề đã và đang diễn ra, ta bất giác có một chút linh cảm không lành.

Đặc biệt về hai kẻ lạ mặt kia, từ những gì mà K (Kẻ đeo mặt nạ tự xưng như thế) thì thế giới này rồi sẽ đi về đâu? Làm sao hắn có thể xuất hiện trong khu rừng Im Lặng? Ta không tin vào lời kể của hắn! Phản ứng của quả cầu pha lê đối với hắn rất mập mờ như màn sương đang bao phủ lấy suy nghĩ của ta lúc này. Tất cả con người trên thế giới này đề có nguồn năng lượng màu xanh; năng lượng màu đỏ thì chính xác là từ bọn quái vật khổng lồ kia rồi. Thế nhưng với hắn thì lại không tài nào phát hiện ra được, đáng chú ý là cô gái tên Lysa.

Hôm nay thật có quá nhiều vấn đề rắc rối và khó hiểu.

-------------------------------

--- Bản ghi chép của Cố vấn hoàng gia Fon ---

--- Đặc biệt số năm ---

--- Thứ năm\, ngày 23 tháng 4 năm 291 ---

(tiếp theo)

Khám nghiệm thi thể từ rừng Im Lặng.

Có tổng cộng ba loại sinh vật xuất hiện trong khu rừng Im Lặng với ba kích cỡ hoàn toàn khác nhau. Đặc điểm chung có thể nhận biết ba sinh vật này có thể cùng một giống loài chính là qua nhân dạng bên ngoài như sau:

Nước da toàn thân có màu xanh lục, điều này có thể giúp chúng che dấu trong những cánh rừng.

Đôi tai nhọn và kéo dài tới ngang đỉnh đầu. Rất có thể điều này giúp chúng lắng nghe tốt hơn hoặc có tác dụng gì khác trong đời sống hay không?

Với những gì được mô tả lại trong trận chiến, cơ bản ta sẽ gọi chúng là Quỷ - một tên gọi trong những quyển sách cổ dùng cho những con quái vật khát máu. Lần lượt ta đặt tên cho bọn chúng là: Quỷ lùn; Quỷ chùy và Quỷ hai đầu.

Quỷ lùn là những sinh vật nhỏ bé với vóc dáng của những đứa trẻ năm hay sáu tuổi nhưng lại có tốc độ vô cùng nhanh nhẹn. Di chuyển theo nhóm, dự đoán một nhóm sẽ vào khoảng từ mười lăm đến hai mươi cá thể. Hiện tại chưa thấy cá thể cái trong những thi thể đem về. Vũ khí sử dụng là dao găm đã ngâm qua chất độc có trong cơ thể của Quỷ hai đầu. Đây có thể là nhóm sinh vật yếu nhất trong giống loài có nhiệm vụ trinh sát hoặc quấy nhiễu trên chiến trường.

Trái ngược với cơ thể khẳng khiu của Quỷ lùn chính là Quỷ chùy. Chiều cao tương đương với một người trưởng thành và có cơ bắp vô cùng lực lưỡng. Vũ khí sử dụng là những cây chùy được làm bằng gỗ cứng, xung quanh đầu chùy có quấn những dây leo đầy gai nhọn. Dự đoán một nhóm sẽ có khoảng bốn đến năm cá thể.

Cuối cùng là Quỷ hai đầu – loài sinh vật khổng lồ, to cao gấp hai lần Quỷ chùy. Thân hình vô cùng đồ sộ nên di chuyển có phần chậm chạp. Tuy nhiên sức mạnh lại vô cùng to lớn. Bên cạnh đó, một trong hai đầu của chúng có khả năng phun độc. Vẫn chưa thể xác định chỉ một trong hai hoặc cả hai đầu có thể làm được như thế hay không. Mỗi một đầu đều có một chiếc sừng ở giữa trán, tuy nhiên đã bị lấy đi bởi K. Khi cần thiết có thể nhổ bật gốc cây cối xung quanh làm vũ khí ném thằng vào đối phương hoặc sử dụng như một cây chùy khổng lồ. Điều này làm ta nhớ lại một câu chuyện ta từng được đọc trong một quyển sách cổ.

Sử dụng quả cầu pha lê, ta xác nhận nguồn năng lượng từ bọn Quỷ này là màu đỏ, đồng nghĩa với việc những thông tin ta nhận được từ người bạn của mình chính xác là nhắc đến chúng. Tuy nhiên thông tin của ông ta là từ Ionah, vương quốc ở phía Bắc cách rất xa nơi đây. Vì sao chúng lại có thể xuất hiện trong rừng Im Lặng?

-------------------------------

--- Tin nhắn được gửi thông qua quả cầu pha lê của cố vấn Fon ---

--- Thứ tư\, ngày 22 tháng 4 năm 291 ---

"Fon, Lug đây! Hiện tại tôi không còn đủ khả năng truyền hình ảnh đến cho ông. Hãy lắng nghe thật kĩ những điều tôi sắp nói! Trên con đường du ngoạn khắp các vùng đất để xác nhận những điều hai chúng ta nghi ngờ, tôi đã phát hiện được một vài manh mối. Tuy nhiên ngay lúc tôi đang gửi tin này, tôi đang phải chật vật chạy trốn khỏi một bọn quái vật mà tôi từng thấy trên tường của một di tích. Nguồn năng lượng của chúng là màu đỏ, khác hẳn với loài người. Tôi đang ẩn náu trong một khu rừng thuộc vương quốc Ionah. Tôi..."

----------

Download

Bạn thích tác phẩm này? Tải APP để không mất lịch sử đọc.
Download

Phúc lợi

Người dùng mới tải APP nhận mở khóa miễn phí 10 chương

Nhận
NovelToon
Step Into A Different WORLD!
Download MangaToon APP on App Store and Google Play