Chương 18: TRÍ NHỚ CỦA LARRY

--- Nhật kí của Jack Larry ---

--- Thứ tư\, ngày 5 tháng 5 năm 291 ---

Trong thời gian chờ đợi đến lượt thi đấu, tôi tranh thủ viết vài dòng để giữ lại chút cảm xúc ngày hôm nay khi ngồi trên ghế thí sinh dưới khán đài, đối diện sàn đấu. Tôi đã trải qua khá nhiều trận để tham gia vào quân đội cho đến các trận chiến khác nhau mà gần nhất là với Quỷ trong khu rừng Im Lặng nhưng hôm nay, trong tôi lại có một cảm giác khá kỳ lạ và một chút hồi hộp mà không tài nào tôi giải thích được. Có lẽ vì không khí xung quanh lúc này chăng?

Quảng trường hôm nay thật tấp nập, từ các thí sinh cho đến từng người dân buôn bán các mặt hàng xung quanh, ngay cả lão chủ quán rượu hôm nay cũng tranh thủ gọi người làm ra quảng trường để bán thêm rượu nhân sâm cho thí sinh và khán giả. Họ đeo một chiếc thùng gỗ cỡ vừa chứa đầy rượu sau lưng, trên tay cầm theo một khay đựng các ly rượu bằng gỗ, di chuyển qua lại trong khu vực khán đài cũng như khu vực nghỉ ngơi của các thí sinh. Người nào mới mua lần đầu sẽ phải trả thêm một chút phí cho ly rượu, từ những lần sau chỉ cần trả tiền phí rượu mà thôi. Lão ta thật sự là một con buôn, lúc nào cũng có thể kiếm ra tiền. Thật đáng sợ!

- Hai người dùng chút rượu nhân sâm chứ? – Tôi cũng tranh thủ gọi nhân viên mua một ly rượu và quay sang hỏi K với Lysa nhưng cả hai đều lắc đầu từ chối.

- Thật sự cảm ơn cậu Larry\, nhưng chúng tôi buộc lòng phải cáo lỗi vì cả hai không dùng được rượu\, bia hoặc những thứ có cồn. – K quay sang mỉm cười trả lời tôi rồi lại tiếp tục tựa người vào phía sau, hít một hơi thật dài rồi nói chuyện gì đó với Lysa.

Tôi nhấp một ngụm rượu nhân sâm của bà Claudia, không quên suy nghĩ về bà ấy và những việc xung quanh mà trong lòng chỉ hi vọng rằng mọi việc sẽ chỉ là suy đoán của K và thắc mắc của ngài Fon, còn lỡ không may, nếu có liên quan thì cũng chỉ là những vấn đế không quá quan trọng.

Tiếng reo hò đã băt đầu làm cả một vùng không gian xung quanh dường như muốn vỡ tung, trận đấu tập trung bên sân đấu đơn đã bắt đầu, mọi người trở nên náo nhiệt hơn hẳn, một vài thí sinh nhóm bên này cũng tranh thủ bước sang nhìn xem đồng đội của mình như thế nào. Không khí này khiến người ta quên đi sự sợ hãi và lo lắng bấy lâu nay.

- Cậu Larry này\, cậu đang viết gì thế? – K quay sang hỏi khi thấy tôi đang hí hoáy viết vào quyển sổ không ngừng.

- Tôi đang tranh thủ viết nhật kí\, lưu lại những gì tôi muốn nhớ vào trong từng con chữ\, từng trang sách của tôi bằng chính cảm xúc của mình. – Tôi chìa quyển nhật kí ra cho K xem, cũng chẳng có gì phải giấu diếm nhiều khi đây là một quyển nhật kí hoàn toàn mới. Quyển cũ đã hết sạch chỗ viết từ ngày hôm qua khi mà mỗi trang nhật kí gần đây của tôi ngày càng nhiều hơn, bên cạnh đó, còn có thêm các hình vẽ về bọn Quỷ, những hình vẽ sơ bộ về những người xung quanh có liên quan.

- Thật không ngờ cậu còn nhớ rõ nhưng câu nói của tôi nữa! Cậu có trí nhớ thật là tuyệt vời! – K vừa xem liền ồ lên thán phục, không ngớt lời khen ngợi về trí nhớ của tôi. Thực tế từ nhỏ, tôi đã có trí nhớ tốt hơn hẳn những bạn bè đồng trang lứa, những việc tôi muốn ghi nhớ thì còn hằn sâu hơn nữa trong kí ức của tôi. – Tôi nghĩ cậu nên tạm dừng một lát vì sàn đấu bên chúng ta cũng sắp sửa bắt đầu! Quan trọng hơn, tôi xin nhắc lại một lần nữa, cậu sẽ là người chiến đấu duy nhất trên sân hôm nay, đến khi thật sự cần thiết, Lysa sẽ lên thay cậu.

Tôi cũng chỉ biết mỉm cười gật đầu và cố gắng tìm hiểu thêm những thông tin cần thiết về K và Lysa như kĩ năng, mục đích của hắn là gì khi tham gia giải đấu này.

Đúng như lời đã nói ra, hắn và Lysa nhất quyết không tham gia bất kì trận nào ở những vòng đấu đầu tiên. Một mình tôi tham chiến tất cả các trận đấu, ngay từ lúc ban đầu, tôi đã nghĩ rằng may mắn đang đứng về phía mình vì tất cả các trận thi đấu của tôi đều dưới hình thức “Loại trừ”. Tôi đã từng nghĩ giả như không may rơi vào hình thức thứ hai thì bọn họ có lên tham gia chung hay không? Bên cạnh đó, hầu như tất cả các thí sinh đều có thực lực yếu hơn tôi, đôi lúc cũng có vài người khiến tôi hơi khó chịu một chút nhưng về cơ bản thì cũng giành lấy phần thắng mà không cần nhờ đến Lysa.

Cho đến tận khi ấy! Sau khi bốc thăm vào một vòng đấu trống, tôi được nghỉ ngơi một lát thì cũng nhanh chóng bước vào vòng thứ tư, thi đấu với một nhóm khá mờ nhạt từ những trận đầu tiên, nhóm Unknown.

--------------------

--- Nhật kí của cố vấn Fon ---

--- Thứ tư\, ngày 5 tháng 5 năm 291 ---

Đến tận ngay lúc này, khi ta vẫn còn đang cố gắng nhớ lại những việc đã xảy ra ngày hôm nay bằng trí nhớ đang dần trôi theo thời gian thì ta vẫn chưa thể chấm dứt các dòng suy nghĩ của mình. Mọi thứ diễn ra quá nhanh mà chính bản thân ta cũng không tài nào phản ứng kịp.

Mọi chuyện bắt đầu sau buổi lễ khai mạc giải đấu đầu tiên của Wenpea, ta cùng với Nữ hoàng di chuyển lên tường thành ngay bên trên quảng trường để tiện theo dõi khu vực thi đấu nhóm. Bên phía đấu đơn thì đã có Đại tướng Foenix làm giám khảo cũng như ngăn cản những vấn đề không đáng có nếu xảy ra. Mục tiêu của giải đấu này không phải để chém giết lẫn nhau mà là tìm kiếm ra những nhân tài đóng góp công sức vào công cuộc chiến đấu hiện tại và mai sau cho Wenpea nói riêng cũng như loài người nói chung. Vì thế tất cả sẽ được bảo vệ và chăm sóc y tế tốt nhất có thể. Tất cả những Bạch sư có khả năng điều trị đều được gọi đến hỗ trợ từ Học viện Levart. Các ma cụ bảo vệ đều được dựng lên xung quanh hai sàn đấu để tránh tình huống không may ảnh hưởng đến người dân xung quanh.

Giải đấu bắt đầu nhanh chóng diễn ra với khu vực của sàn đấu đơn do bắt đầu bằng một trận đấu tập trung thí sinh nhưng ta lại không quan tâm về bên ấy nhiều như khu vực bên này.

K ở đây!

Ngay tại thời điểm ấy, trong suy nghĩ của ta có biết bao nhiêu câu hỏi cứ lượn lờ: Hắn muốn làm gì khi tham gia vào giải đấu? Phải chăng có vấn đề nào đó ở đây mà ta không biết? Khi ta nhắc đến việc hắn sẽ tham gia vào giải đấu này với Nữ hoàng thì dường như Người đã biết từ trước chứ không hề bất ngờ như ta đã nghĩ. Điều này khiến ta suy nghĩ về lí do hắn biết rõ thông tin của giải đấu phải chăng là từ Nữ hoàng?

Nhưng rồi đến cuối ngày hôm nay, khi ngồi viết những dòng này ta mới bắt đầu dần nắm rõ sự việc tổng thể và lí do của K là gì… Dẫu sao mọi việc cũng đã diễn ra, ta sẽ cố gắng ghi chép lại được nhiều nhất có thể.

Download

Bạn thích tác phẩm này? Tải APP để không mất lịch sử đọc.
Download

Phúc lợi

Người dùng mới tải APP nhận mở khóa miễn phí 10 chương

Nhận
NovelToon
Step Into A Different WORLD!
Download MangaToon APP on App Store and Google Play