Chương 4: Cậu có mùi rất thơm.

Mẫu Địa Phủ nhìn hai người, rơi vào trầm tư. Ma Thành vốn là nơi chỉ dành cho những linh hồn hoặc vong linh không thể siêu thoát chuyển kiếp làm người vì tội nghiệp quá nặng không có được cơ duyên chuộc tội.

Hình thái của bọn họ cũng khác linh hồn, tâm tính thói quen cũng vậy, đặc biệt bọn họ không còn kí ức khi làm người, sống như một đội quân của sát khí, sẵn sàng nghe theo điều động của sát khí làm việc, đồng thời cũng chủ động bài xích những kẻ không có sát khí như các linh hồn.

Hai ngươi trước mặt bà đây, một là linh hồn âm dương còn lại là linh hồn đang chuộc tội, khí tức tỏa ra đều nói cho thiên hạ biết chúng tôi là linh hồn đang ở Địa Phủ, như thế thì khó mà qua được cổng Ma Thành.

Đặc biệt là Quân Khương, linh hồn âm dương vốn là món ăn rất ngon cho toàn bộ ba tầng lớp ở Âm Giới: linh hồn, ma và quỷ.

“Sao vậy?” Phạm Thạch nhìn ra được đắn đo trong mắt Mẫu Địa Phủ.

Bà vỗ trán, than thở: “Hai người không thể cứ như thế này đi vào Ma Thành được, đặc biệt là Quân Khương, hương vị tỏa ra trên người cậu rất thơm.”

Quân Khương chớp mắt, đưa tay lên ngửi nhẹ, nói: “Tôi đâu có ngửi thấy mùi gì đâu.”

Phạm Thạch tiến lại gần cậu, ngửi nhẹ, đáp với đôi mắt mơ màng: “Có mùi, rất thơm, như một món canh hầm khoai tây vừa ra lò.”

Quân Khương giật mình vội vã né xa Phạm thạch, hốt hoảng nói: “Tôi không phải là món ăn.”

Phạm Thạch gật đầu, lùi lại đứng cách xa Quân Khương độ một mét, nói: “Tôi biết, cậu yên tâm tôi sẽ không ăn cậu.”

“Cậu không ăn nhưng kẻ khác sẽ ăn.” Mẫu Địa Phủ vuốt cằm. “Phải tìm cách che dấu khí vị của Quân Khương lại.”

Cốc cốc.

Tiếng gõ cửa đột nhiên vang lên, theo sau là âm thanh nhẹ nhàng của Thánh Cô ngoài điện xét xử: “Mẫu Địa Phủ, hung thần Vong Vị Hung Ương tới tìm ngài, thần ấy tới nhận linh hồn phạm tội trọng không có được cơ duyên chuộc tội.”

Mắt Mẫu Địa Phủ đột nhiên sáng lên, bà cười đáp: “Ngươi mời ngài ấy vào đình gần viện nghỉ ngơi của ta trước đi, ta sẽ tới đó gặp ngay.”

Tiếng bước chân vang lên rồi nhỏ dần, tới khi không nghe thấy nữa Mẫu Địa Phủ mới nói: “Ta sẽ nhờ Vong Vị giúp hai người, hắn là hung thần chưởng quản bách quỷ, chức vị vượt qua toàn bộ trưởng trấn ở Ma Thành, lời hắn nói các trưởng trấn Ma Thành sẽ nghe.”

“Mẫu Địa Phủ.” Cậu Hầu đứng trong phòng nãy giờ bỗng lên tiếng.

“Sao vậy?” Bà nhìn qua.

“Chúng ta nên che dấu khí vị của Quân Khương trước khi đi gặp Vong Vị Hung Ương, đề phòng hắn có hứng thú với linh hồn âm dương. Năng lực của Vong Vị và ngài sánh ngang nhau, nhưng nếu hắn cố ý làm khó thì Địa Phủ sẽ loạn, bây giờ ngoài kia đang có rất nhiều linh hồn chờ phán xét, ngài nên cân nhắc.”

Mẫu Địa Phủ thở dài, đúng như Cậu Hầu cảnh báo, năng lực thì ngang nhau, nhưng đáng tiếc đó chỉ là ở Địa Phủ, nếu ra khỏi khu vực Địa Thành bà sẽ thua Vong Vị ngay.

Cũng may bà là người lập ra Âm Giới nên có được sự tôn trọng của hắn, thế nhưng đó chỉ là trên phương điện hai bên không động thủ, ngược lại khi đi đòi linh hồn, ai hắn đã chọn thì tuyệt đối phải giao ra nếu không hắn sẽ dẫn bách quỷ tới hù dọa những linh hồn non nớt mới vào cõi âm, khiến thần hồn của họ bị đảo điên dẫn đến quên đi rất nhiều tội đã phạm trên nhân giới, ảnh hưởng nghiêm trọng tới quá trình xét xử của bà, quá phiền phức.

Bà nhìn Quân Khương, linh hồn này tuyệt đối không được lọt vào mắt của Vong Vị. Bà vung tay lên lấy ra một áo dài làm bằng giấy đưa cho Quân Khương. “Đây là áo tang, nó có tác dụng tỏa ra âm khí như người đã chết, cậu mặc vào tạm thời có thể che giấu khí vị của mình.”

Quân Khương lấy áo giấy nhỏ bằng lòng bàn tay mình, được cắt theo kiểu áo dài nam ngũ thân, đắn đo: “Tôi mặc thế nào?”

“Áp nó lên người cậu đi.” Bà hướng dẫn.

Quân Khương áp áo giấy lên người mình, lập tức một lớp ánh sáng bạc chói lên, cảm giác mát lạnh thoáng qua rồi biến mất, bộ quần áo sơ mi quần tây trên thân được thay bằng áo dài đen quần thụng, chân mang giày vải.

“Phạm Thạch ngươi ngửi xem trên người Quân Khương còn có mùi khí vị hấp dẫn kia nữa không?” Bà nhờ Phạm Thạch.

Hắn tiến tới, Quân Khương vô thức lùi lại. Phạm Thạch nhíu mày, vươn tay lên nắm lấy tay cậu, giữa chặt, khó chịu nói: “Đừng lộn xộn, để tôi ngửi thử.”

Phạm Thạch đưa mũi tới gần cổ của Quân Khương, mắt hắn hơi híp lại nhìn gáy cậu, chút ít ý cười xuất hiện trong con ngươi màu hổ phách - gáy cậu nhóc này thon thật đấy.

Rất ít người biết được sở thích quái gở của Phạm Thạch, đó là yêu gáy đẹp, chỉ cần người có một phần gáy thon, trắng trẻo sẽ thu hút được hắn và Quân Khương đã vô tình lấy được sự chú ý của hắn ngay lúc này.

Quân Khương không biết điều đó toàn thân của cậu theo phản xạ hơi run lên, nhịp tim trong lồng ngực tăng nhanh, nơi cánh tay đang bị tay Phạm Thạch giữ lấy nóng rần.

“Không còn mùi nữa, sắc da của cậu ta cũng tái nhợt đi, giống một linh hồn người chết hơn rồi.” Phạm Thạch buông tay lùi lại.

Quân Khương thở phào một hơi nhìn Mẫu Địa Phủ. Thật lòng cậu muốn xem biểu hiện trên gương mặt của Phạm Thạch, đáng tiếc cậu không có can đảm nên chỉ có thể nhìn người trước mặt, hai tai đỏ lên, bối rối.

Mẫu Địa Phủ gật đầu. “Vậy được rồi, giờ hai người theo ta đi gặp Vong Vị Hung Ương.”

Bốn người trong đó Cậu Hầu cũng theo cùng, di chuyển về hướng Mẫu Địa Phủ đã hẹn Vong Vị. Trên đường đi bà nhỏ giọng giải thích cho hai người về vị hung thần này:

“Vong Vị Hung Ương là danh hiệu của hắn, tên thường gọi giữa ta với hắn là Vong Vị. Trước khi thành hung thần hắn từng là một con người có khả năng giống như Phạm Thạch, nhưng hắn tu luyện quỷ thuật, sai khiến vong linh người chết. Kiếp người chơi với quỷ làm nhiều chuyện tà ác, khi chết đi hắn không có cơ duyên chuộc tội nên bị đưa vào Hung Thành, không ngờ ở đây hắn đánh bại muôn quỷ, đứng đầu bọn chúng trở thành Hung Thần.”

“Nếu vậy trước kia bà cũng là con người sao?” Quân Khương tò mò.

Mẫu Địa Phủ lắc đầu. “Ta là con gái của Ông Trời, nhưng khi sinh ra khắp người toàn khói đen, ánh sáng mặt trời khiến ta khó chịu, nên cha ta đã sai người đem ta xuống trần gian, sau đó mở ra một lối đi thông xuống mặt đất sâu, để ta sống dưới đó tránh đi ánh mặt trời.”

Bà mỉm cười nhớ lại và kể cho hai người nghe: “Không ngờ khi vào lòng đất ta lại cảm nhận được những linh hồn kì lạ, thấy được tội ác của họ, cũng thu hút họ đi về phía ta. Thấy vậy cha ta liền phong cho ta chức vị Mẫu Địa Phủ, người cai quản những linh hồn vừa mới qua đời, chịu trách nhiệm xét xử và phân luồng linh hồn về nơi họ đáng được hưởng sau khi chết.”

Bà dừng lại nhìn xung quanh, rồi tiếp: “Ban đầu nơi này chỉ có mình ta, sau đó những linh hồn không thể đầu thai vì tội lỗi quá nhiều buộc ta tạo ra Ma Thành, tống tất cả các linh hồn đó vào nơi ấy, không ngờ lại sinh ra sát khí.”

Bà thở dài, bất lực: “Ta không ngờ sát khí mạnh tới mức đã trở thành kẻ lãnh đạo vô hình của Ma Thành, biến nơi ấy thành nơi phục vụ cho sát khí, tách biệt hoàn toàn với Địa phủ.”

Mẫu Địa Phủ nhíu mày, sự mất kiểm soát của bà với Ma Thành là một điều bà rất ân hận, nếu được làm lại chắc chắn bà không để Ma Thành ra đời.

Mẫu Địa Phủ nói: “Sau này một số con ma trong Ma Thành hấp thu nhiều sát khí trở nên tà ác, mở la linh tính vượt trội, chúng khinh chê Ma Thành tìm một vùng đất mới để sống, đặt tên là quỷ thành, cũng tới gặp ta để xin dân số.”

Bà bật cười. “Từ đó ta giống như mẹ của hai thành kia, chuyên cung cấp dân số cho họ.”

Nụ cười tắt đi trên môi bà khi bà kể những điều tiếp theo: “Sau này giữa chúng quỷ xuất hiện hai con mạnh nhất, chúng tự tu lên hung thần và thành Vong Vị Hung Ương (1) và Cô Lư Khô Kháo (2), hai người này đổi tên quỷ thành sang Hung thành.”

Bà cúi đầu. “Ta cảm thấy nơi này ngày càng lớn mạnh, còn có các khu khác nhau nên quyết định gọi đây là Âm Giới, để phân biệt với Thượng giới, Nhân giới. Sau đó gọi hai hung thần, cùng các trưởng trấn của Ma Thành tới họp, đề ra thống nhất ba thành không được xâm phạm lẫn nhau, các chủ thành không được động thủ với các chủ thành khác. Bọn họ tôn trọng ta nên tuân giữ luật đề ra khiến Âm Giới có trật tự và bình an như hiện nay.”

Bà nhìn lên bầu trời màu xám chỉ có ánh trăng bạc. “Đã lâu rồi ta chưa về lại thượng giới thăm cha, chắc ông đã quên ta rồi.”

“Làm ma hay quỷ đều không nhớ kí ức khi còn làm người, vậy thần thì sao?” Phạm Thạch cắt ngang tâm trạng ảm đạm của Mẫu Địa Phủ.

“Thần sẽ nhớ lại được tất cả, không quên gì hết.” Mẫu Địa Phủ trả lời, nâng chân tiến về phía trước.

“Khi gặp Vong Vị hai người không cần nói nhiều cứ đứng im, hắn hỏi gì thì thưa.” Mẫu Địa Phủ dặn. “Riêng Quân Khương, cậu cố gắng đứng xa hắn ra, mũi của Hung thần rất thính, tuy hắn tôn trọng ta nhưng không có nghĩa là nghe lời. Vong Vị đã thích thứ gì hắn sẽ tìm mọi cách để đoạt cho bằng được.”

Quân Khương gật đầu, nói: “Tôi có thể không vào gặp hắn không?”

“Để ta xem tình hình thế nào đã.” Lời Mẫu Địa Phủ vừa dứt họ liền đến trước một đình hóng mát được dựng lên giữa hồ sen đen, ánh trăng soi sáng giúp tất cả nhìn thấy một bóng người to lớn đang ngồi giữa đình.

“Hai ngươi đứng đây ta vào trong tiếp chuyện hắn.” Mẫu Địa Phủ bước lên, đi vào đình. Cậu Hầu đi theo bà.

Người ngồi bên trong vội vàng đứng lên khi bà bước vào.

Vong Vị Hung Ương chưởng quản bách quỷ nên có được sức mạnh vượt qua một vị thần đích thực như Mẫu Địa Phủ, nhưng hắn không dám đắc tội với bà, bởi Mẫu Địa Phủ biến mất đồng nghĩa với Âm Giới sụp đổ, bà chính là tim của Âm Giới, cho nên dù bà yếu kém đến đâu hắn cũng phải cúi đầu tôn trọng.

“Vong Vị ngài khách khí quá, mau ngồi đi.” Mẫu Địa Phủ mỉm cười nhìn đỉnh đầu đang cúi kia.

Người đó từ từ đứng thẳng lên, dáng người cao hơn Mẫu Địa Phủ hai cái đầu, vai và lưng đều rộng, bộ quần áo trên thân dù là áo dài nhưng được may rộng hơn người hắn, cúc áo cài không hết tạo cảm giác lười biếng, ống tay rộng dài chấm đất khiến thân thể hắn trông rất to lớn.

Khí thế Hung Thần chưởng quỷ tỏa ra rất mạnh, khiến xung quanh như chìm vào băng giá. Khí thế đó buộc người đối diện phải e dè, nhưng không bao gồm Mẫu Địa Phủ.

Chú thích:

1, Vong Vị Hung Ương: Đây là một vị hung thần trong dân gian Việt Nam, dân tộc ta vốn đa dạng về văn hóa tín ngưỡng, mỗi vùng miền đều có một phong tục khác nhau nên những vị thần dân gian cũng đa dạng. Theo như cuốn Phù Thuật và tín ngưỡng An Nam thì Vong Vị Hung Ương là hung thần phạm những tội còn ác hơn của quỷ.

2, Cô Lư Khô Kháo: Đây là vị hung thần có ham muốn làm cho tất cả các ngôi nhà tranh đều trở nên trống vắng tiêu điều.

Tài liệu về những vị thần dân gian rất hiếm bởi đa số họ đều được truyền miệng, nên không có sách nào chép lại, mình tìm được họ trong chưa tới một trăm từ của cuốn Phù thuật và tín ngưỡng An Nam là một may mắn.

Dựa trên đặc tính của hai vị thần này, mình xin được sáng tạo cho họ hai chức danh, một kẻ chưởng quản bách quỷ, một kẻ là hung thần của chiến tranh và đau khổ.

Thật ra còn khoảng bốn vị hung thần dân gian mà mình biết nữa, nhưng hiện tại tác phẩm chỉ nói về hai vị này nên mình giải thích về hai vị trước, nếu có cơ hội mình sẽ để cho 4 vị lần lượt là: Hung thần rác rưởi, hung thần của điều ác, hung thần của phàm ăn, hung thần phá hoại hạnh phúc gia đình lên sàn.

Hot

Comments

Mèo Ú

Mèo Ú

Tác giả rất chịu tìm hiểu đầu tư cho tác phẩm, nhờ vậy mà tui được mở mang nhiều hơn về văn hóa nước nhà 😍

2023-08-31

0

Toàn bộ
Chapter
1 Chương 1: Ngọn nến linh hồn bừng sáng.
2 Chương 2: Linh hồn âm dương.
3 Chương 3: Cậu biết tôi?
4 Chương 4: Cậu có mùi rất thơm.
5 Chương 5: Ta muốn hắn thuộc về ta.
6 Chương 6: Muốn làm một con quỷ có suy nghĩ.
7 Chương 7: Lần đầu nhìn thấy hắn.
8 Chương 8: Ma Thành.
9 Chương 9: Bọn họ không có ma đồng.
10 Chương 10: Sát Phạt.
11 Chương 11: Hình thức mới.
12 Chương 12: Thức ăn của Ma Thành đặc biệt ngon.
13 Chương 13: Thị Uy.
14 Chương 14: Tôi đã hứa là sẽ bảo vệ cậu.
15 Chương 15: Chỉ có thể trở thành kẻ mạnh.
16 Chương 16: Kẻ bao nuôi giàu có.
17 Chương 17: Mua quạ ma ở cây gạo của dân kinh tế.
18 Chương 18: Vũ khí bằng giấy.
19 Chương 19: Cuốn hút.
20 Chương 20: Kẻ thương mày nhất nhà đấy.
21 Chương 21: Trận chiến trong chợ cây bông.
22 Chương 22: Ma Thành chấp nhận hai linh hồn này.
23 Chương 23: Sao thế này?
24 Chương 24: Tắm trong hồ.
25 Chương 25: Rất có giá trị.
26 Chương 26: Đêm trong rừng.
27 Chương 27: Chết mấy năm rồi tim vẫn còn đập loạn.
28 Chương 28: Chợ tạm.
29 Chương 29: Lính Sát cấp cao.
30 Chương 30: Sợ bị bỏ rơi.
31 Ma Loạn.
32 Chương 31: Loạn Trấn.
33 Chương 32: Quy định để thành Lính Sát.
34 Chương 33: Cấp bậc truyền thuyết.
35 Chương 34: Màu đỏ bất thường.
36 Chương 35: Mùi hương bất ngờ.
37 Chương 36: Không thể kiềm chế được.
38 Chương 37: Đến gần nhau hơn.
39 Chương 38: Giấc mơ ám ảnh.
40 Chương 39: Không chung nhóm.
41 Chương 40: Hai lựa chọn khốn nạn.
42 Chương 41: Rừng Ma Thú.
43 Chương 42: Ma thú mười điểm.
44 Chương 43: Thức ăn bổ dưỡng.
45 Chương 44: Ghen tị.
46 Chương 45: Liều.
47 Chương 46: Sát Khí Thần.
48 Chương 47: Thẻ xanh.
49 Chương 48: Trở lại nhân thế.
50 Chương 49: Trong ngõ nhỏ.
51 Chương 50: Khoác phải áo của người âm.
52 Chương 51: Nhận ra tình cảm.
53 Chương 52: Tình yêu sao bằng tình thân.
54 Chương 53: Ba năm và một tháng.
55 Chương 54: Giờ không thích nói nữa.
56 Chương 55: Con cún họ Cao.
57 Chương 56: Gặp lại kẻ thù cũ.
58 Chương 57: Nhà xác.
59 Chương 58: Xác chết trỗi dậy.
60 Chương 59: Mất kiểm soát.
61 Chương 60: Tôi thích anh.
62 Chương 61: Người yêu tôi đâu?
63 Chương 62: Quên tôi không?
64 Chương 63: Muốn giấu đi.
65 Chương 64: Giá trị của Phá Gia.
66 Chương 65: Lập kỷ lục.
67 Cụt Trấn.
68 Chương 66: Thực hiện lời hứa.
69 Chương 67: Cắm trại giữa sa mạc.
70 Chương 68: Bất ngờ gặp mặt.
71 Chương 69: Phạm Thạch không thể ăn.
72 Chương 70: Đang bị theo dõi.
73 Chương 71: Phải xuống tay.
74 Chương 72: Bị phục kích.
75 Chương 73: Quỷ Phù.
76 Chương 74: Khác lạ.
77 Chương 75: Tàn bạo.
78 Chương 76: Người Việt Kiều.
79 Chương 77: Chào mừng đến Cô Lư Trấn.
80 Chương 78: Chiến trường hỏa khô lâu.
81 Chương 79: Làm thần cũng tiện lắm.
Chapter

Updated 81 Episodes

1
Chương 1: Ngọn nến linh hồn bừng sáng.
2
Chương 2: Linh hồn âm dương.
3
Chương 3: Cậu biết tôi?
4
Chương 4: Cậu có mùi rất thơm.
5
Chương 5: Ta muốn hắn thuộc về ta.
6
Chương 6: Muốn làm một con quỷ có suy nghĩ.
7
Chương 7: Lần đầu nhìn thấy hắn.
8
Chương 8: Ma Thành.
9
Chương 9: Bọn họ không có ma đồng.
10
Chương 10: Sát Phạt.
11
Chương 11: Hình thức mới.
12
Chương 12: Thức ăn của Ma Thành đặc biệt ngon.
13
Chương 13: Thị Uy.
14
Chương 14: Tôi đã hứa là sẽ bảo vệ cậu.
15
Chương 15: Chỉ có thể trở thành kẻ mạnh.
16
Chương 16: Kẻ bao nuôi giàu có.
17
Chương 17: Mua quạ ma ở cây gạo của dân kinh tế.
18
Chương 18: Vũ khí bằng giấy.
19
Chương 19: Cuốn hút.
20
Chương 20: Kẻ thương mày nhất nhà đấy.
21
Chương 21: Trận chiến trong chợ cây bông.
22
Chương 22: Ma Thành chấp nhận hai linh hồn này.
23
Chương 23: Sao thế này?
24
Chương 24: Tắm trong hồ.
25
Chương 25: Rất có giá trị.
26
Chương 26: Đêm trong rừng.
27
Chương 27: Chết mấy năm rồi tim vẫn còn đập loạn.
28
Chương 28: Chợ tạm.
29
Chương 29: Lính Sát cấp cao.
30
Chương 30: Sợ bị bỏ rơi.
31
Ma Loạn.
32
Chương 31: Loạn Trấn.
33
Chương 32: Quy định để thành Lính Sát.
34
Chương 33: Cấp bậc truyền thuyết.
35
Chương 34: Màu đỏ bất thường.
36
Chương 35: Mùi hương bất ngờ.
37
Chương 36: Không thể kiềm chế được.
38
Chương 37: Đến gần nhau hơn.
39
Chương 38: Giấc mơ ám ảnh.
40
Chương 39: Không chung nhóm.
41
Chương 40: Hai lựa chọn khốn nạn.
42
Chương 41: Rừng Ma Thú.
43
Chương 42: Ma thú mười điểm.
44
Chương 43: Thức ăn bổ dưỡng.
45
Chương 44: Ghen tị.
46
Chương 45: Liều.
47
Chương 46: Sát Khí Thần.
48
Chương 47: Thẻ xanh.
49
Chương 48: Trở lại nhân thế.
50
Chương 49: Trong ngõ nhỏ.
51
Chương 50: Khoác phải áo của người âm.
52
Chương 51: Nhận ra tình cảm.
53
Chương 52: Tình yêu sao bằng tình thân.
54
Chương 53: Ba năm và một tháng.
55
Chương 54: Giờ không thích nói nữa.
56
Chương 55: Con cún họ Cao.
57
Chương 56: Gặp lại kẻ thù cũ.
58
Chương 57: Nhà xác.
59
Chương 58: Xác chết trỗi dậy.
60
Chương 59: Mất kiểm soát.
61
Chương 60: Tôi thích anh.
62
Chương 61: Người yêu tôi đâu?
63
Chương 62: Quên tôi không?
64
Chương 63: Muốn giấu đi.
65
Chương 64: Giá trị của Phá Gia.
66
Chương 65: Lập kỷ lục.
67
Cụt Trấn.
68
Chương 66: Thực hiện lời hứa.
69
Chương 67: Cắm trại giữa sa mạc.
70
Chương 68: Bất ngờ gặp mặt.
71
Chương 69: Phạm Thạch không thể ăn.
72
Chương 70: Đang bị theo dõi.
73
Chương 71: Phải xuống tay.
74
Chương 72: Bị phục kích.
75
Chương 73: Quỷ Phù.
76
Chương 74: Khác lạ.
77
Chương 75: Tàn bạo.
78
Chương 76: Người Việt Kiều.
79
Chương 77: Chào mừng đến Cô Lư Trấn.
80
Chương 78: Chiến trường hỏa khô lâu.
81
Chương 79: Làm thần cũng tiện lắm.

Download

Bạn thích tác phẩm này? Tải APP để không mất lịch sử đọc.
Download

Phúc lợi

Người dùng mới tải APP nhận mở khóa miễn phí 10 chương

Nhận
NovelToon
Step Into A Different WORLD!
Download MangaToon APP on App Store and Google Play