Chương 17: Mua quạ ma ở cây gạo của dân kinh tế.

Sau trận đánh ở đường lớn, danh tiếng của Phạm Thạch và Quân Khương chính thức bước lên hàng ngũ những kẻ mạnh của Ma Thành, giờ không ai muốn làm phiền hai người này, nhưng lại vô tình hình thành một nhóm thanh niên máu chiến muốn mài dao so tài.

Phạm Thạch nếu biết có kẻ muốn so tài với mình chắc chắn hắn sẽ rất vui, nhưng Quân Khương thì không, cậu là một tên yếu ớt chỉ hưởng ké hào quang của kẻ mạnh, không thể đánh đấm.

Cả hai cứ ngu ngơ như vậy đi tới chợ buôn bán Quạ Ma, nơi đây như tên của nó, hàng hóa đều toàn là chim lớn, đứng san sát nhau. Mắt Quạ Ma có màu đỏ như máu nhìn gần cho cảm giác rất hung dữ, tuy chỉ là con vật nhưng không hiểu sao Quân Khương lại có thể nhìn ra vẻ kiêu ngạo trên khuôn mặt đầy lông của chúng.

“Thích con nào?” Phạm Thạch đứng giữa chợ nhìn một vòng xung quanh, trừ kích thước to nhỏ là khác nhau Quạ Ma chẳng có đặc điểm riêng biệt nào khác, lông đen, dáng to, mắt đỏ lặp đi lặp lại liên tục. Phạm Thạch có cảm giác như mình đang đứng giữa hố đen.

“Nhiều quá rất khó chọn.” Quân Khương đáp lại.

“Tôi không chọn được, cậu cầm tiền chuyện này giao cho cậu.” Phạm Thạch quyết định nhượng quyền, khoanh tay nhắm mắt lại để giảm bớt sự khó chịu do màu sắc của lũ Quạ Ma đem lại cho hắn.

Không biết đây có phải là một trong những chiêu bài của dân kinh doanh Quạ Ma hay không, bọn họ bày bán sát nhau không chừa lấy một khe hở, sắc lông đen của Quạ Ma như một tấm thảm phản xạ lại ánh sáng lên bầu trời và chiếm luôn ưu thế khiến cho tầm nhìn bị rối loạn rất khó chọn được con ưng ý.

Quân Khương cố gắng mở to mắt nhìn xem từng con một, đáng tiếc càng quan sát kỹ bao nhiêu càng loạn bấy nhiêu. Cứ cách vài phút cậu phải nhắm mắt lại một lát để điều hòa màu sắc rồi mới dám xem tiếp.

Sau chục phút cậu vẫn chưa chọn được con nào, một cơn gió thổi qua những bông hoa gạo màu đỏ rụng xuống. Màu đỏ nổi bật giữa nền đen như kích thích khả năng sáng tạo đã tắt trong não bộ của Quân Khương khi cậu bước vào đây, khóe môi cậu nâng lên, tay chỉ vào những bông hoa nhỏ bé đang rơi xuống:

“Cánh hoa gạo kia rơi vào lưng con nào chúng ta chọn con đó.”

Phạm Thạch mở mắt hờ hững nhìn theo cánh hoa, đây không phải là một ý kiến tệ, nhất là trong hoàn cảnh này. Cánh hoa rơi xuống lưng một con quạ ma có dáng vẻ hạng trung bình, chiều rộng của lưng đủ sức chứa hai người khá phù hợp với hoàn cảnh của họ.

“Chọn con đó sao?” Phạm Thạch vỗ vai Quân Khương.

Cậu bĩu môi. “Nó nhỏ quá, tôi muốn con to hơn.”

“Vậy thì chọn con khác đi.”

Quân Khương lắc đầu, không muốn con này nhưng cậu cũng chẳng dại gì tiếp tục làm hại mắt mình, bất đắc dĩ nói: “Nhìn màu đen khó chịu lắm, thôi làm theo ý định ban đầu đi.”

Cậu vươn tay kéo ống tay áo của Phạm Thạch đưa hắn đi tới chỗ con chim có bông hoa đỏ đang nằm trên lưng.

“Con này bán bao nhiêu vậy ông chủ?” Cậu hỏi người đàn ông gầy đứng bên cạnh Quạ Ma họ chọn trúng.

“Hai người là linh hồn mua Quạ Ma làm gì?” Ông ta hỏi.

“Mua để bay.” Quân Khương đáp.

Ông ta bật cười. “Quạ Ma chưa bao giờ bán cho người ngoài, nên ta e hai người cưỡi nó sẽ gặp họa.”

Phạm Thạch quan sát ông ta, dáng người của y rất khác Cụt Tứ nhưng cảm giác y đem lại cho hắn không khác bà ta là bao, có vẻ những thương nhân ở Ma Thành khá dễ nói chuyện.

“Ông chưa bao giờ bán thì bây giờ bán.” Quân Khương trả lời rất hiển nhiên.

Ông chủ hơi suy tư, trường hợp người ngoài thành mua Quạ Ma đây đúng là lần đầu tiên, nên ông không biết phải xử lý thế nào.

“Cứ bán đi.” Một người bạn bên cạnh ông nói. “Chưa có quy định nào về việc có được bán Quạ Ma cho người ngoài hay không, cho nên nếu có chuyện gì xảy ra sau đó ông cũng không bị phạt.”

Lời của người bạn bày hàng cùng khiến ông chủ thở phào, ông quyết định bán cho hai người.

“Con Quạ Ma này năm nay mười sáu tuổi, còn khoảng hai năm nữa sẽ bước vào tuổi thanh niên, hiện tại tuy mới độ thiếu niên nhưng nó đã có thể bay và chở người đi lại được, chỉ là khả năng chiến đấu và sức bền trên không không tốt bằng những con thanh niên.”

Quân Khương và Phạm Thạch rất kiên nhẫn lắng nghe, dù sao thì hai người cũng không biết phải phân biệt Quạ Ma như thế nào, nên chẳng ai lên tiếng chen vào.

Ông chủ nhìn họ, ánh mắt ôn hoàn hơn, có vẻ như việc y nói và có người nghe đã khiến y hài lòng. Ông nói tiếp: “Tuy còn nhỏ nhưng do được sinh ra từ bộ đôi Quạ Ma đã theo chân nhóm Lính Sát chinh chiến ở nhân gian hàng trăm năm, nên mũi cực kì nhạy bén, móng vuốt sắc nhọn.”

“Giá bao nhiêu?” Phạm Thạch lên tiếng cắt ngang lời giới thiệu của ông ta.

Ông ta cười cười, vươn bàn tay lên: “Năm trăm ma đồng.”

“Ông ăn cắp à?” Quân Khương hét lớn, biểu cảm hoàn toàn thay đổi khiến ông ta giật mình lùi lại vài bước chân. Quân Khương quá khích như vậy cũng bởi vì năm trăm ma đồng là tổng toàn bộ tài sản hiện tại của họ, nếu dùng hết cả hai sẽ lại thành ăn mày.

Ông ta lựa lời nói: “Quạ Ma không phải là con vật thông thường, nó có thể giúp hai người di chuyển khắp mọi nơi, hơn nữa đây là con quạ ma sắp thành niên sức khỏe rất tốt, thời hạn sử dụng phải trên trăm năm. Nếu không bán với giá năm trăm ma đồng thì không hợp với giá trị của nó.”

Một con vật sử dụng được trăm năm và năm trăm ma đồng, nếu so sánh thì giá này khá ổn đáng tiếc Quân Khương rất nghèo nên cậu chỉ có thể mặt dày trả giá.

“Không được, nó đang ở độ thiếu niên chắc chắn kinh nghiệm chưa có, bớt ở khoản này cho tôi.”

Ông chủ há hốc miệng nhìn cậu, đây là lần đầu tiên y thấy có kẻ mua Quạ Ma mà hỏi kinh nghiệm.

“Kinh nghiệm là gì vậy?”

Quân Khương chớp mắt nói: “Thì là khả năng bay lượn của nó đó.”

“Cái này tự sinh ra Quạ Ma đã biết rồi mà?” Ông chủ bán hàng càng khó hiểu.

Phạm Thạch cười mỉm nhìn Quân Khương hắn cảm thấy cậu trả giá rất đáng yêu, vì thế vẫn cứ im lặng mặc cậu muốn làm gì thì làm.

“Tôi biết một con vật sinh ra đã có cho mình bản năng riêng biệt, nhưng đó là cái tự nhiên và nó làm theo ngẫu hứng.” Cậu lên giọng. “Ông biết không, tự nhiên là cái chỉ phù hợp với từng cá nhân riêng biệt, nếu muốn trở thành loài phục vụ kẻ khác thì phải qua huấn luyện, để nó biết chở người, biết cân bằng khi bay, biến né tránh vật cản chính xác, biết tăng tốc hãm tốc khi cần thiết.”

Thấy người trước mặt chăm chú lắng nghe, cậu nhấn nhá giọng mình sao cho thật chuyên nghiệp. “Đã vậy trong quá trình bay người chủ cưỡi trên lưng nó đôi khi phải đối mặt với kẻ thù. Nó đã có được kinh nghiệm giữ vững tốc độ, độ ổn định đôi cánh vào những lúc như thế chưa?”

Phạm Thạch nhìn cậu không rời mắt, trong khi ông chủ thì ngớ người không biết nên phản bác thế nào.

Quân Khương được nước lấn tới: “Bây giờ chúng tôi mua nó về còn phải dạy lại cho nó, khi ngồi trên lưng nó chúng tôi sẽ chịu bao nhiêu nguy hiểm không lường trước được, ông có kèm theo dịch vụ đảm bảo an toàn không?”

Ông ta cứ nhìn cậu, thất thần tới mức không trả lời bất kì câu hỏi nào của Quân Khương. Ông có cảm giác linh hồn trước mặt đang hát rap, một thứ ngôn ngữ cao siêu mà các chú và các ông thế hệ trước không tài nào hiểu được.

Quân Khương không vì sự ‘ngơ ngơ’ đó mà dừng lại, bổ tiếp: “Tôi thích nó bởi vì nó phù hợp với diện tích hai người ngồi nên mới hỏi mua, đồng thời tôi cũng biết mua nó về chúng tôi phải bỏ công sức ra huấn luyện lại từ đầu, vừa mất thời gian lại nguy hiểm, cho nên phiền ông đưa ra một giá cả hợp lý.”

Những người mua hàng xung quanh vốn đang để ý hai nhân vật linh hồn rất nổi tiếng dạo gần đây, nên vụ mua bán này nhanh chóng thu hút sự chú ý của họ, ai cũng khiếp sợ khi nghe Quân Khương nói, nhờ cậu họ mới hay Quạ Ma trước khi đem bán cần phải có kinh nghiệm.

Ông chủ nuốt nước bọt nói: “Chưa ai yêu cầu kinh nghiệm của Quạ Ma, cũng chưa ai phàn nàn với ta về mức độ nguy hiểm khi mua Quạ Ma chưa tới tuổi thành niên.”

“Đó là bởi vì họ không muốn nói ra.” Quân Khương chẳng hề chột dạ, còn rất cứng miệng. Dứt câu cậu nhìn xung quanh, rất nhiều người đang nhìn cậu.

Đột nhiên có một cậu thanh niên gần đó nói: “Đúng là không cần thiết nói ra thật, mua mấy con choai choai này về ban đầu bay hơi cực, nó cứ thích quăng mình qua lại, nhiều khi chẳng chịu cất cánh bay lên, chờ quen rồi mới ổn được.”

Lời này không khác gì nạp thêm xăng cho máy hát, Quân Khương được nước hất cằm với người bán: “Ông thấy chưa tôi nói đâu có sai.”

Nói xong cậu còn quay qua hô hào với những người khác: “Mọi người, chúng ta là khách hàng, mà khách hàng là thượng đế vì thế mỗi khi mua thứ gì chúng ta phải xem xét nhiều khía cạnh không thể mua bậy, số tiền bỏ ra phải xứng hợp với thứ thu về.”

Mọi người nhìn cậu chằm chằm, như thể cậu là một sinh vật lạ rơi xuống từ vũ trụ, đang hát một khúc rap mà không ai dịch nghĩa được, chỉ biết nó có nhịp lên xuống rất bắt tai.

Phạm Thạch quay mặt đi cố nhịn cười, không hổ danh là kẻ học trường kinh tế rất biết tẩy não người bán lẫn người mua.

Quân Khương nhìn ra sự khó hiểu trong những đôi mắt đang chăm chú quan sát mình kia, cậu hắng giọng quay lại nhìn ông chủ mỉm cười. Đây chính là không khí mà cậu muốn có, giờ thì chắc chắn cuộc mua bán sẽ dễ dàng hơn.

“Thế nào ông chủ, ông có ý kiến gì nữa không?” Cậu trịnh thượng hỏi.

Ông chủ nhìn cậu, bất lực. “Cậu muốn mua với giá bao nhiêu?”

Tự nhiên được người ta giao cho quyền quyết định vào tay Quân Khương lại ngại ngần, cậu đâu có hiểu lắm giá trị thị trường của Quạ Ma, những lời vừa rồi là chém theo tâm trạng của kẻ nghèo. Nhưng chuyện đã lỡ cậu cũng không thể thất thố được, nhớ lại gia tài của mình, cùng hoàn cảnh hiện tại, Quân Khương chủ động phân tích:

Sau khi có Quạ Ma họ sẽ lên đường ngay nên chắc chắn không cần dùng nhiều tiền nữa, giữ lại vừa đủ là được, hơn nữa con Quạ Ma này trông cũng ổn không nên làm khó người khác quá.

Vì thế cậu ngẩn cao đầu, đưa ra một cái giá mà cậu nghĩ là phù hợp với cả hai bên:  “Bốn trăm năm mươi ngàn ma đồng.”

Ông chủ chớp mắt, cảm giác như thể được sống lại sau một trận oanh kích, cười tươi rói nói: “Bán!”

Phạm Thạch đứng bên cạnh cười lớn tiếng. Quân Khương hoang mang nhìn hắn.

“Anh sao lại cười?”

“Giá gốc là năm trăm, cậu nói nãy giờ vậy mà chỉ chủ động bớt năm mươi ma đồng.” Phạm Thạch chỉ vào mặt ông chủ đang bừng bừng sức sống. “Tôi đảm bảo với cậu đây là mức giá hợp lý thứ hai mà ông ta muốn, cậu không cần nói dông dài tạo bầu không khí như lúc nãy ông ta vẫn bán.”

Như thể hưởng ứng lời Phạm Thạch, ông chủ mỉm cười, giọng ngọt ngào hướng về phía Quân Khương: “Quý khách ngài lấy hàng luôn bây giờ nhé!”

Quân Khương: “...”

Phạm Thạch: "Đồ ngốc!"

Hot

Comments

Mèo Ú

Mèo Ú

Nói tới nước miếng văng tứ tung rồi mà bớt có 5 chục, Quân Khương trả giá hiền quá 🤣🤣🤣

2023-09-01

1

Toàn bộ
Chapter
1 Chương 1: Ngọn nến linh hồn bừng sáng.
2 Chương 2: Linh hồn âm dương.
3 Chương 3: Cậu biết tôi?
4 Chương 4: Cậu có mùi rất thơm.
5 Chương 5: Ta muốn hắn thuộc về ta.
6 Chương 6: Muốn làm một con quỷ có suy nghĩ.
7 Chương 7: Lần đầu nhìn thấy hắn.
8 Chương 8: Ma Thành.
9 Chương 9: Bọn họ không có ma đồng.
10 Chương 10: Sát Phạt.
11 Chương 11: Hình thức mới.
12 Chương 12: Thức ăn của Ma Thành đặc biệt ngon.
13 Chương 13: Thị Uy.
14 Chương 14: Tôi đã hứa là sẽ bảo vệ cậu.
15 Chương 15: Chỉ có thể trở thành kẻ mạnh.
16 Chương 16: Kẻ bao nuôi giàu có.
17 Chương 17: Mua quạ ma ở cây gạo của dân kinh tế.
18 Chương 18: Vũ khí bằng giấy.
19 Chương 19: Cuốn hút.
20 Chương 20: Kẻ thương mày nhất nhà đấy.
21 Chương 21: Trận chiến trong chợ cây bông.
22 Chương 22: Ma Thành chấp nhận hai linh hồn này.
23 Chương 23: Sao thế này?
24 Chương 24: Tắm trong hồ.
25 Chương 25: Rất có giá trị.
26 Chương 26: Đêm trong rừng.
27 Chương 27: Chết mấy năm rồi tim vẫn còn đập loạn.
28 Chương 28: Chợ tạm.
29 Chương 29: Lính Sát cấp cao.
30 Chương 30: Sợ bị bỏ rơi.
31 Ma Loạn.
32 Chương 31: Loạn Trấn.
33 Chương 32: Quy định để thành Lính Sát.
34 Chương 33: Cấp bậc truyền thuyết.
35 Chương 34: Màu đỏ bất thường.
36 Chương 35: Mùi hương bất ngờ.
37 Chương 36: Không thể kiềm chế được.
38 Chương 37: Đến gần nhau hơn.
39 Chương 38: Giấc mơ ám ảnh.
40 Chương 39: Không chung nhóm.
41 Chương 40: Hai lựa chọn khốn nạn.
42 Chương 41: Rừng Ma Thú.
43 Chương 42: Ma thú mười điểm.
44 Chương 43: Thức ăn bổ dưỡng.
45 Chương 44: Ghen tị.
46 Chương 45: Liều.
47 Chương 46: Sát Khí Thần.
48 Chương 47: Thẻ xanh.
49 Chương 48: Trở lại nhân thế.
50 Chương 49: Trong ngõ nhỏ.
51 Chương 50: Khoác phải áo của người âm.
52 Chương 51: Nhận ra tình cảm.
53 Chương 52: Tình yêu sao bằng tình thân.
54 Chương 53: Ba năm và một tháng.
55 Chương 54: Giờ không thích nói nữa.
56 Chương 55: Con cún họ Cao.
57 Chương 56: Gặp lại kẻ thù cũ.
58 Chương 57: Nhà xác.
59 Chương 58: Xác chết trỗi dậy.
60 Chương 59: Mất kiểm soát.
61 Chương 60: Tôi thích anh.
62 Chương 61: Người yêu tôi đâu?
63 Chương 62: Quên tôi không?
64 Chương 63: Muốn giấu đi.
65 Chương 64: Giá trị của Phá Gia.
66 Chương 65: Lập kỷ lục.
67 Cụt Trấn.
68 Chương 66: Thực hiện lời hứa.
69 Chương 67: Cắm trại giữa sa mạc.
70 Chương 68: Bất ngờ gặp mặt.
71 Chương 69: Phạm Thạch không thể ăn.
72 Chương 70: Đang bị theo dõi.
73 Chương 71: Phải xuống tay.
74 Chương 72: Bị phục kích.
75 Chương 73: Quỷ Phù.
76 Chương 74: Khác lạ.
77 Chương 75: Tàn bạo.
78 Chương 76: Người Việt Kiều.
79 Chương 77: Chào mừng đến Cô Lư Trấn.
80 Chương 78: Chiến trường hỏa khô lâu.
81 Chương 79: Làm thần cũng tiện lắm.
Chapter

Updated 81 Episodes

1
Chương 1: Ngọn nến linh hồn bừng sáng.
2
Chương 2: Linh hồn âm dương.
3
Chương 3: Cậu biết tôi?
4
Chương 4: Cậu có mùi rất thơm.
5
Chương 5: Ta muốn hắn thuộc về ta.
6
Chương 6: Muốn làm một con quỷ có suy nghĩ.
7
Chương 7: Lần đầu nhìn thấy hắn.
8
Chương 8: Ma Thành.
9
Chương 9: Bọn họ không có ma đồng.
10
Chương 10: Sát Phạt.
11
Chương 11: Hình thức mới.
12
Chương 12: Thức ăn của Ma Thành đặc biệt ngon.
13
Chương 13: Thị Uy.
14
Chương 14: Tôi đã hứa là sẽ bảo vệ cậu.
15
Chương 15: Chỉ có thể trở thành kẻ mạnh.
16
Chương 16: Kẻ bao nuôi giàu có.
17
Chương 17: Mua quạ ma ở cây gạo của dân kinh tế.
18
Chương 18: Vũ khí bằng giấy.
19
Chương 19: Cuốn hút.
20
Chương 20: Kẻ thương mày nhất nhà đấy.
21
Chương 21: Trận chiến trong chợ cây bông.
22
Chương 22: Ma Thành chấp nhận hai linh hồn này.
23
Chương 23: Sao thế này?
24
Chương 24: Tắm trong hồ.
25
Chương 25: Rất có giá trị.
26
Chương 26: Đêm trong rừng.
27
Chương 27: Chết mấy năm rồi tim vẫn còn đập loạn.
28
Chương 28: Chợ tạm.
29
Chương 29: Lính Sát cấp cao.
30
Chương 30: Sợ bị bỏ rơi.
31
Ma Loạn.
32
Chương 31: Loạn Trấn.
33
Chương 32: Quy định để thành Lính Sát.
34
Chương 33: Cấp bậc truyền thuyết.
35
Chương 34: Màu đỏ bất thường.
36
Chương 35: Mùi hương bất ngờ.
37
Chương 36: Không thể kiềm chế được.
38
Chương 37: Đến gần nhau hơn.
39
Chương 38: Giấc mơ ám ảnh.
40
Chương 39: Không chung nhóm.
41
Chương 40: Hai lựa chọn khốn nạn.
42
Chương 41: Rừng Ma Thú.
43
Chương 42: Ma thú mười điểm.
44
Chương 43: Thức ăn bổ dưỡng.
45
Chương 44: Ghen tị.
46
Chương 45: Liều.
47
Chương 46: Sát Khí Thần.
48
Chương 47: Thẻ xanh.
49
Chương 48: Trở lại nhân thế.
50
Chương 49: Trong ngõ nhỏ.
51
Chương 50: Khoác phải áo của người âm.
52
Chương 51: Nhận ra tình cảm.
53
Chương 52: Tình yêu sao bằng tình thân.
54
Chương 53: Ba năm và một tháng.
55
Chương 54: Giờ không thích nói nữa.
56
Chương 55: Con cún họ Cao.
57
Chương 56: Gặp lại kẻ thù cũ.
58
Chương 57: Nhà xác.
59
Chương 58: Xác chết trỗi dậy.
60
Chương 59: Mất kiểm soát.
61
Chương 60: Tôi thích anh.
62
Chương 61: Người yêu tôi đâu?
63
Chương 62: Quên tôi không?
64
Chương 63: Muốn giấu đi.
65
Chương 64: Giá trị của Phá Gia.
66
Chương 65: Lập kỷ lục.
67
Cụt Trấn.
68
Chương 66: Thực hiện lời hứa.
69
Chương 67: Cắm trại giữa sa mạc.
70
Chương 68: Bất ngờ gặp mặt.
71
Chương 69: Phạm Thạch không thể ăn.
72
Chương 70: Đang bị theo dõi.
73
Chương 71: Phải xuống tay.
74
Chương 72: Bị phục kích.
75
Chương 73: Quỷ Phù.
76
Chương 74: Khác lạ.
77
Chương 75: Tàn bạo.
78
Chương 76: Người Việt Kiều.
79
Chương 77: Chào mừng đến Cô Lư Trấn.
80
Chương 78: Chiến trường hỏa khô lâu.
81
Chương 79: Làm thần cũng tiện lắm.

Download

Bạn thích tác phẩm này? Tải APP để không mất lịch sử đọc.
Download

Phúc lợi

Người dùng mới tải APP nhận mở khóa miễn phí 10 chương

Nhận
NovelToon
Step Into A Different WORLD!
Download MangaToon APP on App Store and Google Play