Chương 15: Chỉ có thể trở thành kẻ mạnh.

Cả hai đi ra gian ngoài, hôm nay trước tiệm khách đông hơn hẳn, ai cũng tới hỏi về thần vật đã kéo sát phạt tới ngày hôm qua.

“Đó là những lá bùa giảm sát khí này.” Cụt Tứ lớn tiếng giới thiệu.

Thấy vậy Phạm Thạch liền kéo Quân Khương lui vào một góc vắng vẻ đứng xem cách bà chủ buôn bán.

Mọi người xôn xao khi nhìn thấy hình vẽ trên lá bùa, nó khác xa những hình vẽ thường thấy trên các lá bùa bán ở Ma Thành.

“Các ngươi có cảm nhận được gì không?” Có kẻ nói.

“Có, hình như lượng sát  khí nồng hơn.”

Cụt Tứ nghe vậy tằng hắng vài tiếng lớn, nói: “Như tương truyền sát phạt chỉ xuất hiện khi có loại vũ khí mới chưa từng tồn tại ở Ma Thành xuất hiện, những lá bùa này không chỉ có tác dụng làm giảm sát khí tà ác, nó còn thanh lọc được sát khí tốt phù hợp để tu luyện.”

Lời bà vừa dứt đám đông xôn xao hơn ban đầu, đa số không tin có loại bùa thần kì như thế. Ở Ma Thành bùa giảm sát khí không hiếm lạ nhưng kiểu như thanh lọc sát khí tà ác thì không có, đây là lần đầu tiên họ nghe thấy. Nhưng sát phạt đã xuất hiện, vậy thì những lời bà nói hoàn toàn có căn cứ.

“Bà ấy không nói ra anh là người tạo ra lá bùa đó.” Quân Khương hơi bất mãn.

“Tốt nhất là nên như thế, chúng ta là linh hồn đã quá nổi bật, giờ còn thêm khả năng chế tạo bùa chú e sẽ kéo thêm phiền phức.”

Quân Khương bĩu môi, họ vốn đã bị người ta chú ý rồi thêm một cái nữa cũng đâu có sao nhưng cậu rất ngoan, nghe lời Phạm Thạch không thắc mắc thêm, tiếp tục dõi theo buổi bán hàng của Cụt Tứ.

Trong nhóm người có một kẻ như thể sợ bị người ta tranh hết, xông lên gào lớn: “Giá bán là bao nhiêu? Ta muốn lấy hết mười lá.”

“Vị khách hàng này mời ngài bình tĩnh.” Cụt Tứ khuyên bảo. “Hiện tại số lượng có hạn, ta phải để lại một nửa cho người Cụt Trấn, nên chỉ còn năm lá.”

Lời này vừa ra không khí lặng ngắt như tờ, những người không có đầu đứng im tay họ đang vào nhau như thể rất hài lòng với lời của bà chủ, có người khoa trương hơn vỗ tay thể hiện sự vui mừng của mình.

“Khốn nạn, sao các tiệm của trấn chúng ta không ai dành được thần vật này vậy?” Có kẻ gào lên.

Ở Ma Thành nếu làm buôn bán hay bất cứ ngành nghề gì, tìm được vật tốt phải ưu tiên bán cho trấn mình trước, đây là quy định, mọi người đều tán thành nên chỉ có thể chửi vài câu cho hả dạ chứ không ai dám hạch họe tranh cướp.

“Báo giá năm lá còn lại đi.” Có người yêu cầu.

Cụt Tứ không chần chừ đưa cao hai tay nói lớn: “Một lá là một trăm ma đồng.”

Quân Khương nghe vậy giật mình lấy ngay túi tiền ra khỏi vòng trữ vật, đổ xuống mặt bàn bắt đầu đếm. “Anh nói bà ta mua của chúng ta năm mươi ma đồng một lá?”

Phạm Thạch nhìn ánh mắt tóe lửa đang lườm Cụt Tứ của Quân Khương cảm thấy rất thú vị, gật đầu đổ thêm dầu vào lửa: “Đúng vậy, bà ta ăn lời gấp đôi.”

“Mẹ nó, quá đáng đúng là lũ thương nhân!” Cậu vỗ xuống bàn một cái thật mạnh, đứng bật lên.

Phạm Thạch vội giữ tay cậu lại, giả vờ hiền lành: “Không cần phải đôi co, lần này nhìn thấy rồi lần sau chúng ta sẽ rút kinh nghiệm.”

Quân Khương liếc ngang hắn, nói rất nghiêm túc: “Lần sau anh có bán thì phải để tôi ra giá.”

Phạm Thạch mỉm cười thỏa hiệp: “Được từ nay chuyện buôn bán giao lại cho cậu.”

Nụ cười của Phạm Thạch khiến Quân Khương ngại ngùng, chính chủ làm ra nó không quan tâm cậu đây lại thay người ta cuống lên làm gì? Nghĩ thế Quân Khương liền ngoan ngoãn ngồi xuống lấy chén trà trước mặt uống một ngụm lớn để xua tan hơi nóng đang bốc lên trong người.

Phạm Thạch chăm chú quan sát biểu hiện của cậu, trước kia xung quanh hắn nam nữ vô số nhan sắc tầm nào cũng có, nhưng chưa một ai khiến hắn có cảm giác ‘đáng yêu’ như người trước mặt, bộ dạng khi tức tối hay lúc đỏ mặt cúi đầu đều rất vui mắt, cái gáy xinh xinh kia khi hồng lên trông càng đẹp hơn.

“Mọi người xin đừng tranh giành, nếu như muốn được công bằng, tôi sẽ cho đấu giá, ai ra giá cao hơn có thể sở hữu toàn bộ năm lá bùa này.”

Tiếng Cụt Tứ hét lớn bay vào tai họ, Quân Khương ngẩng đầu nhìn về phía bà ta, mắt của Phạm Thạch cũng chuyển động, nhưng hắn bình tĩnh hơn Quân Khương thậm chí còn mỉm cười hưng phấn muốn nhìn xem phản ứng của cậu.

Quân Khương đứng bật lên lần nữa, nghiến răng nhìn nhóm người ngu si kia đang gào giá. Cậu tức đấy nhưng chỉ có thể ngậm bồ hòn làm ngọt không dám xông lên lấy lại hàng.

Cuối buổi đấu giá năm lá bùa được mua bởi một tên mập xấu xí dáng người như con cóc với giá năm ma đồng vàng. Quân Khương chưa hiểu lắm về mệnh giá tiền tệ ở đây nhưng ‘đồng và vàng’ cách nhau như thế nào cậu vẫn hiểu được.

Cậu nhìn theo bóng tên mập xấu xí kia gằn từng chữ: “Lần sau tuyệt đối không được bán cho bà ta với giá ‘đồng’.”

Phạm Thạch gật đầu, ánh mắt không vui dõi theo bóng dáng kẻ mua sản phẩm của hắn, y quá xấu, hắn không thích đồ của mình nằm trong tay kẻ có bề ngoài khó nhìn đến vậy.

Cụt Tứ hoàn thành buổi đấu giá hớn hở đi vào trong, ngay khi nhìn thấy họ bà ta hơi chột dạ, gượng hỏi: “Hai người... dậy rồi à?”

Quân Khương khoanh tay nhìn bà chất vấn: “Bà mua vào của chúng tôi hơi rẻ quá thì phải?”

Cụt Tứ vội bỏ túi tiền vào vòng trữ vật, đáp: “Đâu có, ta ra giá dựa theo cảm giác, thấy tốt nên mua năm mươi đồng, nhưng không ngờ về thử qua chất lượng lại càng tốt hơn, nên mới bán một trăm đồng. Ai dè khách hàng lại tranh nhau dữ dội quá buộc ta phải đưa ra hình thức đấu giá.”

Bà nói nghe rất vô tội, Quân Khương biết hàng đã bán đi rồi thì khó mà đòi lại công bằng, nhưng cứ nghĩ tới tình cảnh ngày hôm qua của Phạm Thạch cậu lại tức.

Trông thấy biểu cảm muốn cắn người của Quân Khương, Cụt Tứ vội nói: “Lần này là sản phẩm đầu tiên của hai người, giá không đúng với chất lượng là chuyện bình thường, hơn nữa làm ăn cũng cần danh tiếng, hai người hiện tại không có ai biết đến, nên giá không thể cao được. Nhưng qua hôm nay thì sản phẩm của hai người đã có chỗ đứng nên lần sau nếu nhập hàng ta sẽ báo giá không chênh lệch quá nhiều giá bán ra.”

Phạm Thạch đứng lên vỗ vai cậu. “Được rồi đừng tính toán nữa.” Hắn nhìn Cụt Tứ yêu cầu. “Phục vụ cho bọn tôi bữa sáng luôn đi, miễn phí.”

Cụt Tứ như được đại xá nói lớn: “Đương nhiên, hai người cứ ngồi uống trà, ta đi bảo người làm ngay.”

Nói rồi bà quay lưng chạy đi. Quân Khương nhìn Phạm Thạch ấm ức nói: “Anh có biết ngày hôm qua anh trải qua chuyện gì không? Anh phải mạo hiểm để làm ra chúng vậy mà lại bị mua với giá rẻ mạt như vậy...”

Phạm Thạch nghiêng đầu, giọng dịu dàng hỏi: “Cậu là cảm thấy bất công cho tôi?”

Quân Khương gật đầu. “Đúng vậy, anh không thấy bất công sao?”

Phạm Thạch cười cười, vỗ nhẹ lên gáy cậu. “Tôi không quan tâm giá cả trong lần đầu tiên buôn bán, tôi chỉ cần biết bọn họ bán ra như thế nào, lượng tiêu thụ và phản ứng của khách hàng ra sao, lần sau tuyệt đối sẽ không dễ dàng như thế nữa.”

Hắn ghé sát tai Quân Khương, mấy ngón tay trên bàn tay đặt ở gáy cậu gãy nhẹ, nói: “Hơn nữa bây giờ bà ta đang ở vào thế yếu vì bị chúng ta bắt quả tang ép giá, nên muốn hỏi thông tin gì cũng dễ.”

Quân Khương nhìn hắn, đôi mắt khó chịu chuyển qua kinh hỉ, cậu gật đầu khen: “Anh thông minh thật.”

Ánh mắt Phạm Thạch thâm sâu khó lường, biểu cảm của Quân Khương ngày hôm nay còn khiến hắn để ý hơn chuyện giá cả.

Lời nói của Phạm Thạch thành công trấn an cảm xúc của Quân Khương, cậu vui vẻ ngồi xuống thưởng trà chờ món ăn được bưng lên. Vì đã hố hai người nên bà chủ rất nhiệt tình chuẩn bị một bữa sáng vô cùng tươm tất.

“Cụt Tứ tôi muốn biết đôi chút về Ma Thành.” Phạm Trạch lên tiếng.

Cụt Tứ ngồi xuống, nói: “Ngươi muốn biết gì cứ hỏi.”

“Tiền tệ nơi này tính thế nào?” Phạm Thạch hỏi thẳng.

Cụt Tứ im lặng giây lát, lúc này nếu bà có mặt mũi hai người sẽ được nhìn thấy một khuôn mặt nhăn như trái khổ qua. Dù không muốn nói đến thế nào đi nữa Cụt Tứ vẫn phải thành khẩn khai báo:

“Tiền tệ ở Ma Thành gọi là ma đồng, không đánh số, chỉ quy định dựa vào tính chất đồng, vàng, kim cương. Giá trị thấp nhất là đồng, đồng thời đây cũng là lượng tiền được dùng nhiều nhất tại Ma Thành, sau đó đến vàng cuối cùng là kim cương, mỗi chất liệu được quy định năm trăm đồng, tổng tiền lưu thông vỏn vẹn là một ngàn rưỡi cho ba loại tiền.”

Phạm Thạch hỏi thêm: “Ở nơi này có việc gì được phép làm và không được làm hay không?”

Cụt Tứ hơi suy tư, đoạn nói: “Ở đây các ma tộc không được quyền giết hại lẫn nhau, nhưng rời khỏi Ma Thành tức là ra đi ra khỏi bốn trấn, Loạn Trấn, Cụt Trấn, Giải Phả Trấn, Hô Sát Trấn, thì có quyền được giết hại lẫn nhau. Còn việc giết linh hồn hay quỷ từ bên ngoài vào Ma Thành thì được phép, bởi Ma Thành không có nhiệm vụ bảo vệ tính mạng cho họ.”

Quân Khương lo lắng, tối qua bọn họ đã gặp tập kích, đã thế còn có quy định thoải mái này, nếu vậy hoàn cảnh của họ giờ đây không khác gì đang sống trong hang cọp.

Dường như nhận ra lo lắng của họ, Cụt Tứ nói thêm: “Các ngươi yên tâm, nơi đây tôn sùng kẻ mạnh, chỉ cần hai ngươi đủ mạnh nhất định sẽ không ai dám động tới.”

Phạm Thạch cười nhạt, nếu vậy thì hắn buộc phải đánh, ai tới hạ kẻ đó đánh cho tới khi toàn bộ Ma Thành này phục hắn mới thôi.

Chú thích của tác giả: Họ của mỗi người ở Ma Thành sẽ được lấy theo trấn nơi mà người đó sinh ra vì thế sẽ có bốn họ chính: Loạn, Cụt, Giải Phả, Hô Sát. (mấy họ này ẩn chứa bí mật, phần sau nữa mình sẽ giải thích khi đi vào từng trấn một.)

Hot

Comments

Mèo Ú

Mèo Ú

Anh bán đồ cũng lựa khách hợp mắt mới bán 😂

2023-09-01

0

Mèo Ú

Mèo Ú

Đó là dấu hiệu nhận biết vợ với phần còn lại 😆😆😆

2023-09-01

0

Toàn bộ
Chapter
1 Chương 1: Ngọn nến linh hồn bừng sáng.
2 Chương 2: Linh hồn âm dương.
3 Chương 3: Cậu biết tôi?
4 Chương 4: Cậu có mùi rất thơm.
5 Chương 5: Ta muốn hắn thuộc về ta.
6 Chương 6: Muốn làm một con quỷ có suy nghĩ.
7 Chương 7: Lần đầu nhìn thấy hắn.
8 Chương 8: Ma Thành.
9 Chương 9: Bọn họ không có ma đồng.
10 Chương 10: Sát Phạt.
11 Chương 11: Hình thức mới.
12 Chương 12: Thức ăn của Ma Thành đặc biệt ngon.
13 Chương 13: Thị Uy.
14 Chương 14: Tôi đã hứa là sẽ bảo vệ cậu.
15 Chương 15: Chỉ có thể trở thành kẻ mạnh.
16 Chương 16: Kẻ bao nuôi giàu có.
17 Chương 17: Mua quạ ma ở cây gạo của dân kinh tế.
18 Chương 18: Vũ khí bằng giấy.
19 Chương 19: Cuốn hút.
20 Chương 20: Kẻ thương mày nhất nhà đấy.
21 Chương 21: Trận chiến trong chợ cây bông.
22 Chương 22: Ma Thành chấp nhận hai linh hồn này.
23 Chương 23: Sao thế này?
24 Chương 24: Tắm trong hồ.
25 Chương 25: Rất có giá trị.
26 Chương 26: Đêm trong rừng.
27 Chương 27: Chết mấy năm rồi tim vẫn còn đập loạn.
28 Chương 28: Chợ tạm.
29 Chương 29: Lính Sát cấp cao.
30 Chương 30: Sợ bị bỏ rơi.
31 Ma Loạn.
32 Chương 31: Loạn Trấn.
33 Chương 32: Quy định để thành Lính Sát.
34 Chương 33: Cấp bậc truyền thuyết.
35 Chương 34: Màu đỏ bất thường.
36 Chương 35: Mùi hương bất ngờ.
37 Chương 36: Không thể kiềm chế được.
38 Chương 37: Đến gần nhau hơn.
39 Chương 38: Giấc mơ ám ảnh.
40 Chương 39: Không chung nhóm.
41 Chương 40: Hai lựa chọn khốn nạn.
42 Chương 41: Rừng Ma Thú.
43 Chương 42: Ma thú mười điểm.
44 Chương 43: Thức ăn bổ dưỡng.
45 Chương 44: Ghen tị.
46 Chương 45: Liều.
47 Chương 46: Sát Khí Thần.
48 Chương 47: Thẻ xanh.
49 Chương 48: Trở lại nhân thế.
50 Chương 49: Trong ngõ nhỏ.
51 Chương 50: Khoác phải áo của người âm.
52 Chương 51: Nhận ra tình cảm.
53 Chương 52: Tình yêu sao bằng tình thân.
54 Chương 53: Ba năm và một tháng.
55 Chương 54: Giờ không thích nói nữa.
56 Chương 55: Con cún họ Cao.
57 Chương 56: Gặp lại kẻ thù cũ.
58 Chương 57: Nhà xác.
59 Chương 58: Xác chết trỗi dậy.
60 Chương 59: Mất kiểm soát.
61 Chương 60: Tôi thích anh.
62 Chương 61: Người yêu tôi đâu?
63 Chương 62: Quên tôi không?
64 Chương 63: Muốn giấu đi.
65 Chương 64: Giá trị của Phá Gia.
66 Chương 65: Lập kỷ lục.
67 Cụt Trấn.
68 Chương 66: Thực hiện lời hứa.
69 Chương 67: Cắm trại giữa sa mạc.
70 Chương 68: Bất ngờ gặp mặt.
71 Chương 69: Phạm Thạch không thể ăn.
72 Chương 70: Đang bị theo dõi.
73 Chương 71: Phải xuống tay.
74 Chương 72: Bị phục kích.
75 Chương 73: Quỷ Phù.
76 Chương 74: Khác lạ.
77 Chương 75: Tàn bạo.
78 Chương 76: Người Việt Kiều.
79 Chương 77: Chào mừng đến Cô Lư Trấn.
80 Chương 78: Chiến trường hỏa khô lâu.
81 Chương 79: Làm thần cũng tiện lắm.
Chapter

Updated 81 Episodes

1
Chương 1: Ngọn nến linh hồn bừng sáng.
2
Chương 2: Linh hồn âm dương.
3
Chương 3: Cậu biết tôi?
4
Chương 4: Cậu có mùi rất thơm.
5
Chương 5: Ta muốn hắn thuộc về ta.
6
Chương 6: Muốn làm một con quỷ có suy nghĩ.
7
Chương 7: Lần đầu nhìn thấy hắn.
8
Chương 8: Ma Thành.
9
Chương 9: Bọn họ không có ma đồng.
10
Chương 10: Sát Phạt.
11
Chương 11: Hình thức mới.
12
Chương 12: Thức ăn của Ma Thành đặc biệt ngon.
13
Chương 13: Thị Uy.
14
Chương 14: Tôi đã hứa là sẽ bảo vệ cậu.
15
Chương 15: Chỉ có thể trở thành kẻ mạnh.
16
Chương 16: Kẻ bao nuôi giàu có.
17
Chương 17: Mua quạ ma ở cây gạo của dân kinh tế.
18
Chương 18: Vũ khí bằng giấy.
19
Chương 19: Cuốn hút.
20
Chương 20: Kẻ thương mày nhất nhà đấy.
21
Chương 21: Trận chiến trong chợ cây bông.
22
Chương 22: Ma Thành chấp nhận hai linh hồn này.
23
Chương 23: Sao thế này?
24
Chương 24: Tắm trong hồ.
25
Chương 25: Rất có giá trị.
26
Chương 26: Đêm trong rừng.
27
Chương 27: Chết mấy năm rồi tim vẫn còn đập loạn.
28
Chương 28: Chợ tạm.
29
Chương 29: Lính Sát cấp cao.
30
Chương 30: Sợ bị bỏ rơi.
31
Ma Loạn.
32
Chương 31: Loạn Trấn.
33
Chương 32: Quy định để thành Lính Sát.
34
Chương 33: Cấp bậc truyền thuyết.
35
Chương 34: Màu đỏ bất thường.
36
Chương 35: Mùi hương bất ngờ.
37
Chương 36: Không thể kiềm chế được.
38
Chương 37: Đến gần nhau hơn.
39
Chương 38: Giấc mơ ám ảnh.
40
Chương 39: Không chung nhóm.
41
Chương 40: Hai lựa chọn khốn nạn.
42
Chương 41: Rừng Ma Thú.
43
Chương 42: Ma thú mười điểm.
44
Chương 43: Thức ăn bổ dưỡng.
45
Chương 44: Ghen tị.
46
Chương 45: Liều.
47
Chương 46: Sát Khí Thần.
48
Chương 47: Thẻ xanh.
49
Chương 48: Trở lại nhân thế.
50
Chương 49: Trong ngõ nhỏ.
51
Chương 50: Khoác phải áo của người âm.
52
Chương 51: Nhận ra tình cảm.
53
Chương 52: Tình yêu sao bằng tình thân.
54
Chương 53: Ba năm và một tháng.
55
Chương 54: Giờ không thích nói nữa.
56
Chương 55: Con cún họ Cao.
57
Chương 56: Gặp lại kẻ thù cũ.
58
Chương 57: Nhà xác.
59
Chương 58: Xác chết trỗi dậy.
60
Chương 59: Mất kiểm soát.
61
Chương 60: Tôi thích anh.
62
Chương 61: Người yêu tôi đâu?
63
Chương 62: Quên tôi không?
64
Chương 63: Muốn giấu đi.
65
Chương 64: Giá trị của Phá Gia.
66
Chương 65: Lập kỷ lục.
67
Cụt Trấn.
68
Chương 66: Thực hiện lời hứa.
69
Chương 67: Cắm trại giữa sa mạc.
70
Chương 68: Bất ngờ gặp mặt.
71
Chương 69: Phạm Thạch không thể ăn.
72
Chương 70: Đang bị theo dõi.
73
Chương 71: Phải xuống tay.
74
Chương 72: Bị phục kích.
75
Chương 73: Quỷ Phù.
76
Chương 74: Khác lạ.
77
Chương 75: Tàn bạo.
78
Chương 76: Người Việt Kiều.
79
Chương 77: Chào mừng đến Cô Lư Trấn.
80
Chương 78: Chiến trường hỏa khô lâu.
81
Chương 79: Làm thần cũng tiện lắm.

Download

Bạn thích tác phẩm này? Tải APP để không mất lịch sử đọc.
Download

Phúc lợi

Người dùng mới tải APP nhận mở khóa miễn phí 10 chương

Nhận
NovelToon
Step Into A Different WORLD!
Download MangaToon APP on App Store and Google Play