Chương 02_

Vì có lớp học chiều, nên tôi tranh thủ đi vào nhà rồi chuẩn bị bắt tay vào nấu cơm. Nhưng trước hết, phải đi tắm một chút cho mát mẻ đã. Tôi rất thích tắm. Nhưng bằng một cách kì lạ nào đó, tôi chưa từng dùng qua các loại dầu gội hay sữa tắm dành cho nam. Thay vào đó là các loại dầu xả, tinh dầu hoa hồng cùng những loại sữa tắm dịu nhẹ chỉ dành riêng cho nữ. Tôi biết, tôi lập dị. Ai nhìn vào cũng nghĩ rằng, tôi là một đứa biến thái, bệnh hoạn. Nhưng tôi không bận tâm, mà cũng chẳng có thời gian để suy nghĩ nhiều. Vốn dĩ, tôi không có bạn, trừ con Huyền, vì vậy cho dù có thêm những kẻ ghét bỏ, hay nói xấu tôi, thì cũng chẳng mảy may đá động gì đến cuộc sống của tôi cả. Có kẻ chê, có người dị nghị, nhưng tôi chọn cách không đáp lại. Dần dần, họ cảm thấy nhàm chán với thái độ thờ ơ ấy của tôi, một phần là nhờ vào sự “dịu dàng đuổi khéo” của con Huyền mà tôi không còn nghe thấy những câu chói tai ấy nữa. Họ nào đâu biết rằng, tôi vốn bị bệnh dị ứng nặng từ nhỏ, và chỉ cần dùng một sản phẩm kích ứng mạnh sẽ khiến cho cả người tôi nóng rát như thiêu đốt, nổi mẩn đỏ rồi ngất liệm đi?

Không nên nghĩ về những thứ tiêu cực, tôi luôn dặn lòng mình phải loại bỏ những điều đó. Nhưng vốn dĩ, nó luôn hiện hữu trong cuộc sống của tôi, mỗi ngày, mỗi giờ, trong chính những trang nhật kí dày cộp mới viết mỗi một ngày đã mất cả ba trang giấy, là những thứ suy diễn linh tinh mà mỗi thứ diễn ra xung quanh đều khiến tôi bận lòng mà chú ý tới? Vậy rằng, tôi đã thờ ơ được trước mọi thứ, hay vẫn như vậy? Tôi không hiểu mình. Và cũng chẳng muốn hiểu. Nhưng tôi vẫn tồn tại. Tồn tại để cảm nhận những thứ mà chỉ có thể cảm nhận được một lần trong đời. Thật mâu thuẫn.

Như mọi khi, tôi lên sân thượng để lấy đồ phơi từ sáng. Hôm nay trời nắng đẹp, vì vậy nên đống quần áo khô thật nhanh. Tôi rút từng chiếc áo, từng cái quần ra khỏi móc treo, rồi cẩn thận xếp chúng một cách thuần thục. Sau khi mang hết đống đồ vào nhà, cất ngay ngắn vào từng ngăn tủ, tôi ngồi phịch xuống giường, đưa đôi mắt dán vào bầu trời trong xanh không chút gió, cũng chẳng có lấy một đám mây nào. Nó cứ chói chang mãi, nhưng tôi lại chẳng mong cái nắng ấy vụt tắt đi. Tôi ghét bóng tối. Đêm xuống, tôi lại tự đem đến cho mình những cảm giác sợ sệt không thể nào mà ngớ ngẩng hơn. Thật xấu hổ khi phải nói rằng, tôi thật sự rất sợ ma. Nhưng tôi lại rất thích xem những thứ kinh dị, gây ám ảnh mạnh. Tôi có thể ngồi hàng tiếng đồng hồ, dành phần lớn thời gian rảnh vào những bộ truyện ngắn trên những trang web tâm linh, khi thì vào Youtube xem những câu chuyện ma, hay thậm chí là ngồi tìm cho bằng được những tài khoản radio ẩn danh kể những câu chuyện tâm linh có thật. Tôi tự nhận mình khác xa mọi người. Nhưng đó không phải điều tốt đẹp gì. Tôi không phải tỏ vẻ mình là một người đi ngược lại số đông, không muốn mình phải ngồi một góc tường cách biệt với những người xung quanh. Chỉ là những sở thích của tôi khiến tôi trở thành một kẻ “đặc biệt”. Mọi người là vậy đấy. Số đông luôn đúng trong mắt nhiều người. Đôi lúc, tôi sẽ cảm thấy thật ngột ngạt, khi những điều mọi người thường làm trở thành quy tắc, và ý nghĩ của mọi người trở thành một khuôn mẫu, áp đặt cái cổ hủ thành tư duy. Tôi không buồn vì điều đó nữa.Tôi chỉ biết rằng, điều mình làm không sai. Tôi không có tội. Chỉ là tôi nghĩ. Nghĩ vẩn vơ…

Ngồi một lúc lâu, tôi quyết định tận dụng cái nắng này để giặt hết đống ga trải giường. Đã bao lâu rồi, tôi không giặt mấy thứ này nhỉ? Lần cuối cùng nó được giặt, chắc là khoảng độ bốn năm trước, khi mẹ tôi vẫn còn? Nghe lâu nhỉ, nhưng biết không, bốn năm cứ như một cái chớp mắt ấy. Nhưng đủ lâu để tôi hiểu được, rằng chẳng có ai có thể ở cùng tôi suốt cả đời. Tôi cũng phải lớn lên, cũng phải học được những thứ mới mẻ, rồi cũng phải chạy theo cái gọi là “tiền bạc”. Tôi ghét điều ấy, không vì lí do gì cả. Tôi ghét phải giống bố.

“Ôi, cái tay tôi, trờiiiii ạaa!!”

Bằng một thế lực nào đó, tôi đã xử lí hết cả đống chăn gối ấy chỉ trong chưa đầy nửa tiếng đồng hồ. Một mớ hỗn độn giờ cứ nằm ngổn ngang trước mặt tôi. Nhìn cả một thau chồng chất nặng trịt, tôi bất giác rùng mình. Lại phải chịu đựng cái ngu của mình nữa rồi. Tôi chẳng sợ phải giặt chúng, chỉ sợ mình không đủ sức mà vác cả ba cái thau to tướng này lên sân thượng. Chưa kể đến việc có vắt ráo từng cái chăn, cái gối, rồi phơi chúng lên sào được hay không nữa. Chẳng còn cách nào khác, tôi đành phải chạy ngay qua nhà bác Hương, hàng xóm của tôi, để xin sự trợ giúp. Tôi đến, bấm chuông cửa, tiếng bật mở chốt cùng với một giọng ngái ngủ chào đón tôi:

“Ai đấy? Trưa đứng bóng lại bấm chuông thế này!”

Tôi bật lùi lại phía sau, rồi khép mình vào một bên gốc cây. Không có bác Hương ở nhà, thay vào đó là cậu con trai của bác, anh Kiên. Tôi không có thiện cảm mấy với anh ta. Anh ta hơn tôi hai tuổi, rất lì lợm và nhiều khi còn thích chọc phá người khác. Vì thế nên thấy anh ta, tôi càng tránh xa còn hơn là tránh tà…

“ Này, mày làm cái gì mà đứng đó mãi thế? Có việc gì không? Lẹ lên để tao còn ngủ tiếp!”

“ Ơ, dạ…”

“ Nhanh lên đi, lắm chuyện, gì?”- Anh ta gằng giọng.

“ Em… em xin lỗi ạ!”- Tôi sợ hãi, rồi chạy một mạch về nhà, bỏ lại anh ta cùng với sự ngơ ngác, cùng mấy tiếng lầm bầm bực dọc. Tôi đóng sầm cửa lại, vô thức chốt cửa. Tôi nghe thấy tiếng lồng ngực mình đập còn mạnh hơn cái tiếng đóng cửa trời đánh của anh ta.Tên khốn, không thể lịch sự với người khác một chút á?

Chẳng còn cách nào khác, tôi đành phải huy động hết cả dàn móc treo trong nhà, cố gắng căng đống đồ trên móc, mà chúng cứ trơn tuột, rồi rớt ra mãi, khó khăn lắm mới kẹp chúng, nhưng cứ xiêu vẹo thế nào ấy. Chết dẫm thật, từ sớm, giờ thành sắp muộn giờ học mất rồi. Tôi chạy vội vô phòng, tắt hết đèn quạt, thay vội bộ quần áo, vớ cái điện thoại rồi chạy một mạch ra hẻm lớn. Con Huyền vẫn còn đó, nó cứ ngồi ngáp ngắn, ngáp dài, rồi gục hết cả đầu lên tay lái. Thấy tôi ra, nó vực dậy, nhìn tôi từ đầu tới cuối, như đang muốn phán xét tôi gì đó, nhưng lại thôi. Nó đưa nón cho tôi, tôi liền chộp tay nó:

“ Ê, không được nha mày, mày không có chạy xe nghe chưa! Để tao chạy cho, lui ra sau đi.”

“ Không, điên hả, mày là bạn tao hay là bảo mẫu của tao vậy? Tính làm mẹ thứ hai của tao hay gì?”

Sao cứ thích cãi thế nhỉ? Nhỏ này không biết sợ là gì hay sao vậy. Phá tiền phá của đến là giỏi.

“ Thôi, nghe tao đi, nào khỏi mày có chạy quanh thế giới tao cũng chẳng can đâu.”

“ Mẹ tao chẳng ý kiến gì cả. Lên xe đi trời ơi, mày tính cho hai con hai bản kiểm điểm à? Nói nhiều quá, đã ra trễ còn lắm lời.”

“…”

Rồi, thua…

Hot

Comments

thnha

thnha

em muốn đọc tiếp câu chuyện này

2023-06-01

2

thnha

thnha

hay quá ạ

2023-06-01

1

Toàn bộ

Download

Bạn thích tác phẩm này? Tải APP để không mất lịch sử đọc.
Download

Phúc lợi

Người dùng mới tải APP nhận mở khóa miễn phí 10 chương

Nhận
NovelToon
Step Into A Different WORLD!
Download MangaToon APP on App Store and Google Play