Chương 03_

May là trên đường nó né được kha khá ổ gà, vì lúc chạy xe, tôi đã véo một cái rõ đau, rằng nó mà làm vết thương động trở lại, tôi sẽ nhai đầu nó ngay. Nó chỉ bĩu môi, với một thái độ vô cùng bất mãn. Nhưng nó cũng chẳng dám làm gì tôi cả. Không phải sợ tôi, mà nó biết rằng, tôi chẳng đủ sức đâu mà chống trả lại nó. Nên nó vẫn giữ nguyên cái mặt hầm hầm mà chạy một mạch đến trường.

Nhà xe của trường hôm nay thật chật chội. Các câu lạc bộ của trường bắt đầu đi vào hoạt động sau hơn nửa năm kêu gọi thành viên, cùng những công tác chuẩn bị khác. Tôi không thích chỗ đông người. Nhìn cả đống người xếp dài từ các phòng của những câu lạc bộ làm tôi phát ngán. Tôi chỉ muốn bỏ về ngay bây giờ thôi, nhưng không thể được. Ngày mai là thi cuối kì rồi, và nếu bỏ buổi học hôm nay, tôi sợ rằng mình sẽ đóng băng trong phòng thi mất. Thấy tôi khó chịu, Huyền như đoán được. Nó với tay đến chỗ móc treo trên xe, rồi lấy ra một chai trà ô lông cùng một cái bánh su nóng ấm. Nó đưa cho tôi, rồi xoa đầu tôi một cái:

“ Đừng có sợ, mày sợ là tao không dám tách ra đi qua câu lạc bộ đâu.”

“ Không có chuyện tao sợ đâu! Đi đi, cảm ơn nhiều nhaaaa!!!”

Tôi với tay lên rồi lấy đống đồ ăn thơm ngon trên tay nó. Mỗi lần đi học, nó đều mua cho tôi. “Thực đơn” mỗi hôm mỗi khác. Có hôm là tự nó mua theo ý nó, có hôm thì tôi trực tiếp order luôn. Giờ nó cứ như một thói quen, nên để đáp lại thành ý dễ thương với đống đồ ăn của nó, tôi luôn luôn tìm mọi cách để giúp nó mỗi khi nó gặp khó khăn. Nhưng không phải vì đồ ăn mà tôi mới giúp nó. Chút phí “hối lộ” thôi mà, cả hai đứa chẳng ai câu nệ ai câu nào. Mới đầu, hễ nó mua, tôi thường trả lại tiền. Nó vẫn cầm, nhưng tôi biết nó không vui. Rút kinh nghiệm, những lần sau, tôi không đưa nữa. Nó cũng vui hơn khi nhìn thấy tôi cười tươi mà cắn một miếng bánh. Thật tốt, khi luôn nhận được những điều tích cực từ nó.

Sau khi chào tạm biệt, hai đứa tách ra hai hướng khác nhau để đi. Phòng B15 ở đâu nhỉ, tôi nghĩ bụng. Hôm nay, suất học của tôi lại chuyển phòng, vì phòng cũ đang được mấy bạn trong mấy câu lạc bộ chiếm dụng để làm phòng casting. Đây rồi, cuối cùng cũng đến. Lớp học gần như đã chật kín, tận trên dưới sáu mươi người. Ai cũng không dám bỏ buổi học hôm nay, cũng như những hôm khác, vì chúng tôi sắp phải trải qua kì thi chuyển cấp căng thẳng. Hơn nữa, mai cũng là ngày thi khó nhằn. Không nghĩ nhiều nữa, tôi chọn bàn đã có bốn người ngồi ở cuối dãy, rồi ngồi vào đó một cách khúm núm, trước cái nhìn đầy khó hiểu của mấy bạn cùng bàn. Tôi không bận tâm, nhanh chóng lấy sách vở ra rồi chép hết từng bài tập mà thầy đang viết trên bảng.

“ Mấy cái này là sao nhỉ?”

“ Không hiểu mày ơi, cúp không?”

“ Thôi, không dám đâu. Vào đây rồi mà còn đòi cúp hả mày?”

“ Tao đói rồi, lẹ lên, huhuu…”

Mấy tiếng rên rĩ cũng những lời than vãn cứ ngày một lớn hơn. Dù khó chịu, nhưng tôi cũng chẳng biết phải làm gì. Vì thế, tôi chỉ có thể lấy từ trong cặp ra airpods rồi gắn vào tai mình, bật Spotify rồi mở list nhạc yêu thích. Hôm nay không giảng bài gì nhiều, chỉ có giải đề và sửa đáp án, nên tôi chọn cách nghe chút nhạc để thư thả đầu óc, cũng như cản bớt tiếng ồn xung quanh. Tôi bắt đầu tập trung làm bài. Tiếng nhạc khá nhỏ, nên tôi phải với tay bật volume to một chút, không dám bật to hết cỡ vì sợ không nghe thấy khi thầy yêu cầu sửa bài.

\_ “ I still remember…

The third of December, me in your sweater

You said it looked better…

On me than it did you

Only if you knew

How much I liked you

But I watch your eyes…

Why would you ever kiss me?

I'm not even half as…”

“ Ui daaaa!!”

Đau quá!! Cái gì thế?? Tôi chỉ biết ôm đầu mình mà rên rĩ một tiếng rõ to. Một cái gì đó vừa va thẳng vào đầu tôi, khiến tôi đau điếng như muốn rớt hết cả não ra ngoài.

“ Ahh, mình xin lỗi bạn nhiều, bạn không sao chứ ạ?”

Tôi ráng nhịn đau, rồi ngước lên nhìn. Một gương mặt xa lạ đang cúi xuống nhìn tôi với vẻ mặt đầy khó xử. Cậu ta cứ nhìn chằm chằm vào tôi, khiến tôi bất giác như quên hết cái đau mà suýt bật ngửa ra khỏi ghế. Tôi không thích bị ai nhìn chằm chằm. Nhưng tôi đã ráng kìm lại, rồi nhỏ giọng mà nói ba chữ “ không sao đâu” một cách tự nhiên và niềm nở hết sức có thể. Cậu ta vẫn nhìn tôi, tôi chắc rằng lúc này cả phòng đều đang đổ dồn hết ánh mắt về phía mình. Ôi, sáu mươi người thêm cả thầy là sáu mươi mốt cặp mắt. Mặt tôi bỗng chốc đỏ phừng cả lên. Tôi cúi đầu, rồi rút người vào cái cặp của mình. Tôi cứ dí sát mặt vào cái đề Vật lí trước mặt như thế. Sao mà vẫn chưa đi vậy trời ơi? Đã nói là không sao rồi mà? Tôi như hoá đá, chẳng biết phải làm gì. Thôi, im lặng là thượng sách. Chẳng biết nói thêm gì nữa, cậu ta cứ gãi gãi cái đầu, trong phát ghét đi mất. Rồi bắt đầu giải thích, rằng hết chỗ nên mang ghế xuống ngồi đỡ. Không nghe nữa! Thật sự, quá xấu hổ!! Chỉ khi thầy mở lời bảo cậu ta về chỗ, cậu ta mới buông tha cho tôi. Không có thầy, chắc tôi đã nổ tung mất…

Gần ba mươi phút tôi mới có thể định hình lại được. Tôi mới có thể nhặt cây bút dưới đất để tiếp tục làm bài. Nhưng tôi chợt nhận ra, một bên tai của mình đang có một cảm giác thiêu thiếu gì đó. Ôi, thôi! Tai nghe của tôi, mất tiêu rồi. Tôi đảo mắt nhìn xung quanh. Nó ở đâu rồi nhỉ? Không có ở đây, dưới chân, quanh ghế cũng không có nốt. Tôi quay ra sau lưng. Thấy cái cậu ban nãy đang nhìn mình, tôi giật thót như vừa gặp thứ gì đó đang sợ lắm. Tôi quyết định là : khỏi tìm nữa. Quá mệt rồi, huhu. Coi như mất, chứ hiện giờ tôi chẳng thể nào mà đi tìm được. Học ba tiếng, mà tôi đã mất nửa tiếng vô ích. Không được rồi,học tiếp thôi, tôi không thể lãng phí thêm thời gian nữa…

Cuối cùng thì buổi học cũng xong. Tôi mở điện thoại ra, rồi nhắn tin Messenger cho con Huyền, bảo nó chờ tôi một chút. Thầy đang phát một số đề ôn bổ sung, và vì ngồi bàn cuối nên tôi phải chờ khá lâu. Có vài đứa, vì không chờ nổi, nên đã chọn cách chuồn êm khỏi phòng. Tôi nhận đề, rồi đi ra ngoài cửa. “Rắc” một cái, tôi cúi xuống xem mình vừa đạp trúng thứ gì đó. Ơ? Là một bên airpods của tôi? Nó văng ra tới tận cửa? Và giờ, chủ của nó lại làm hỏng chính nó? Trách ai bây giờ đây… Nhưng không sao, vốn tưởng nó đã mất rồi, nên giờ tôi cũng không tiếc lắm. Chỉ hơi xót ví một chút thôi mà, huhu…

“ Bạn ơi, bạn cho mình qua một chút được không ?? ”

Tôi quay lại nhìn, nhận ra giọng nói này thật quen. Á!!! Lại là cậu bạn ban nãy. Tôi bật nhanh như một cái lò xo, rồi chưa để cậu ta kịp mở miệng, tôi đã nhảy bổ xuống cầu thang rồi chạy mất hút, trước sự khó hiểu của cậu bạn. Tôi cắm đầu cắm cổ chạy, chạy một mạch đến cái ghế đá chỗ còn Huyền đang ngồi lướt điện thoại. Nó thấy tôi chạy, cũng vội bỏ điện thoại xuống rồi đỡ lấy tôi.

“ Ê, má, có sao không vậy? Tự nhiên chạy như ai đuổi đánh vậy mày?”

“ Khô…không có…hộc…về liền đi, nha…”

“ Bình tĩnh lại, nghe tao bảo, mày bị ai đánh hả? Nó tới đây, tao nói chuyện với nó.”- Con Huyền bấu tay áo tôi.

“ Không có thật ấy, mình đi về được khôngggg!!”

“…”

Cái vẻ mặt chực chờ khóc của tôi đã khiến cho con Huyền xiêu lòng. Nó cũng không hỏi nhiều nữa, đẩy xe rồi nổ máy. Xe bắt đầu chạy, tôi vẫn còn lấm tấm mồ hôi trên trán. Đi được một đoạn, tôi bất giác điều không đúng lắm…

“ Ể, nãy mày nói vòng về để tao chở mà?”

“ Ừ.”

“ Thế sao tự nhiên lại thế này?”

“ Đứa nào mới mấy phút trước chạy ra với cái mặt lấm lét, bảo tao phải nhanh gọn lẹ phóng xe đi về vậy?”

“…”

“ Rồi, sao, bình tĩnh lại chưa, kể tao nghe xem, ban nay bị cái gì thế, mày làm tao sợ theo mày luôn rồi á.”

“ Gió hôm nay mát thật đấy…mày…”

“ Không có nói lảng qua chuyện khác, kể liền cho chị nghe coi!”

“ Dạ…”

Huhu, người ta doạ tao chưa đủ hay sao, mà giờ mày cũng hổ báo với tao vậy.

Hot

Comments

thnha

thnha

tác giả viết đúng gu em ạ

2023-06-01

1

Toàn bộ

Download

Bạn thích tác phẩm này? Tải APP để không mất lịch sử đọc.
Download

Phúc lợi

Người dùng mới tải APP nhận mở khóa miễn phí 10 chương

Nhận
NovelToon
Step Into A Different WORLD!
Download MangaToon APP on App Store and Google Play