Chương 13_

Tôi cứ quẹt qua quẹt lại cái màn hình điện thoại. Đập vào mắt tôi, là cái app Instagram đã gần một tháng không vào. Biết là chẳng có gì hay ho hơn, tôi vẫn nhấn vào. Ngoài con Huyền, chẳng có gì trên newfeed cả.

Nhưng trong đầu tôi, tự dưng lại văng vẳng câu nói mất nết của nó…

‘ Sẵn thì vào Instagram của tao đi, còn nhiều cái hay hơn nữa đó…’

“Ahhh…”- Tôi úp cả mặt xuống điện thoại, cảm nhận được sức nóng lan đến tận hai vành tai. Nhưng mà, lỡ phóng lao rồi, phải theo lao thôi. Lỡ bấm vô rồi, thì cũng phải để sự tò mò mất dạng chứ…

Nhưng mà, trước khi đi lục soát cái Instagram của con Huyền, tôi vào Google, gõ Instagram xem có những gì. Một bài viết nhỏ, xuất hiện ở trang số tám, với tiêu đề ‘ Một ngày kết bạn cùng Instagram’. Tôi tò mò nhấn vào xem thử.

Bài viết khá ngắn gọn, nó nói về một thử thách hay một thứ gì đại loại như vậy. Chủ blog đã follow một bạn ngẫu nhiên, và từ những bạn đó, bạn này đã follow được thêm nhiều người khác, và làm bạn được với rất nhiều người. Tôi đọc thật kĩ bài viết ấy, thấy nó thật thú vị. Mặc dù không muốn tìm kiếm thêm bạn, nhưng tôi có thể theo dõi họ, để biết được những thứ tốt đẹp hơn thì sao?

Tôi lại mở Instagram thêm một lần nữa. Tài khoản của tôi vẫn chưa được đặt tên, vẫn là Anonymous. Tôi click vào, đặt lại một cái tên mới.

“ Tên gì nhỉ?”- Tôi từ ngồi chuyển sang nằm dài trên ghế. Tô mì cũng hết từ lúc nào không biết… Chẳng biết đặt tên như thế nào nữa. Đặt theo màu, theo quả, theo nhân vật hoạt hình? Không, chẳng có cái nào đẹp hết…

‘ hatnh.hniv’

Tôi chán nản với việc phải tiếp tục suy nghĩ một cái tên nào đó. Cứ hễ nghĩ đến một cái tên hay, tôi lại tìm kiếm, nhưng nó toàn trùng với những người dùng khác. Thế là, tôi mới nảy ra một ý. Nếu như mà, tôi cứ xếp lộn xộn cái tên của mình, thì nó sẽ ra một cái tên mà không ai đặt được. Và thế là, ‘ Thanh’ được biến đổi thành ‘hatnh’, còn ‘Vinh’ thì thành ‘hniv’.

Tôi nhìn lại cái tên vừa đặt một lần nữa. Nếu vậy, khi đọc tên Instagram của mình, mình phải đọc như thế nào nhỉ?

Thôi, không nói đến nữa. Tôi đã mất quá nhiều thời gian cho cái khâu đặt tên đầy rườm rà và màu mè này rồi. Vấn đề chính bây giờ, tôi cần theo gót con Huyền để xem xem, trong đây có những gì.

Mở list follow của nó lên, tôi bất giác sững người. Không thể tin được, một con lúc nào cũng hầm hầm, mặt dữ dằn, luôn ga lăng và không có nổi một miếng nữ tính nào như nó, mà lại đi follow cả một đống trai. Coi như là vẫn còn một cái gì đó giống bánh bèo còn ở lại trong nó đi…

Điều khiến tôi sốc hơn, có lẽ là ngoài đống người follow rất đẹp trai ra, còn có cả một tá những anh chàng khoe múi rồi để trần nửa thân trên ấy. Mặt tôi đỏ tía tai như quả cà chua chín cây. Nhưng không dừng lại được mà cứ lướt, lướt, lướt mãi như vậy đấy. Tôi nuốt nước bọt một cái “ực”, rồi lấy tay vả vào mặt mình một cái thật đau.

“ Ôi, sao mày lại có thể làm mấy hành động biến thái như vậy chứ. Ahhhhhhh…”- Tôi ngửa đầu ra sau, gác tay lên trán giả vờ khóc.

Lướt hết cả danh sách follow, tay tôi vô tình bấm vào một tài khoản. Không biết được, người này bao nhiêu tuổi nữa. Nhưng nhìn vào ảnh đại diện, một bạn nam rất đẹp trai, tóc vuốt ngược ra sau, lớt phớt một vài cọng tóc phủ trước trán, nhìn lãng tử cực kì. Trang cá nhân đậm màu sắc đỏ, nhìn vào là biết ngay không khí xuân.

‘ ngtz.fungg.’

156 post.

23,6k follower.

2 following.

“ Anh ấy nổi tiếng thật…”- Tôi nhìn con số 23,6k người theo dõi một cách đầy ngưỡng mộ. Tin được không, tôi đã dành cả mấy tiếng đồng hồ, chỉ để lướt hết toàn bộ cả 156 bài viết của anh ấy. Tấm nào cũng là những nụ cười rất tươi, khi thì bên bạn bè, khi thì bên người thân, rồi còn cả những lần đi chơi, đi ăn đầy vui vẻ nữa chứ…

Nói thật thì, nhìn mấy bức hình đó, tự dưng trong tôi lại có một chút ganh tị. Không phải là ganh tị theo một hướng xấu, chỉ là, tôi ước được như anh ấy… Nhưng, thật khó để có thể như vậy được. Thực tế thì, ngay cả việc được bố cho tiền lì xì hôm qua, tôi đã hoảng hết cả lên rồi, hay thậm chí là ăn tối cùng bố và bạn bố, tôi còn từ chối kia mà… Sao mà nghĩ đến những chuyện khác được chứ?

Tôi lướt đủ lâu, đến nỗi đã lấy cả giấy note ra, ghi lại từng chút một về anh ấy. Bố anh là người Pháp, còn mẹ anh là người Việt. Anh có một cô em gái mười hai tuổi. Anh sống từ nhỏ cùng mẹ, không tiếp xúc nhiều với bố. Anh tên là Phong, tôi đoán vậy… Vì trong một số bình luận, tôi có thấy bạn bè anh nhắc đến, tag cả tên anh vào…

Điều duy nhất và cơ bản nhất, đó là, tôi chẳng biết anh bao nhiêu tuổi cả? Kể cả lục tung Instagram, qua cả Facebook của anh và của một vài người bạn, tôi vẫn chẳng có manh mối gì. Cái này có được gọi là điều tra bất thành không kia chứ…

Ừ thì, với cái vẻ “bảnh tỏn” cùng với năng lượng tích cực từ mấy bài đăng của anh ấy, tôi thú nhận, mình đã mê đứ đừ rồi, mặc dù chỉ mới biết đến anh qua cái màn hình nhỏ xíu….

Anh còn lập hẳn cả một trang Instagram riêng cho hai bé mèo của anh, một bé tên là Fox, còn một bé tên Alice. Cả hai bé đều là mèo mướp. Trông dễ thương cực kì. Anh quay lại nhật kí hằng ngày của các bé, rồi lồng tiếng vào để thuyết minh… Tôi đã phải bật cười nghiêng ngã, khi thấy anh chật vật khi tắm cho cả hai bé… Có một chút dễ thương thế nào đấy…

À không, là siêu cấp dễ thương mới đúngggg!!!!!

Để tránh bị bại lộ, ngay chiều hôm đó, sau khi quay xong đoạn video clip cuối cùng cho bài nộp văn sau Tết, tôi đã mày mò ra cách làm sao để không ai thấy được những người mình follow. Tôi đã làm theo một video, đặt tài khoản Instagram ở chế độ riêng tư. Đặt xong, tôi gỡ tài khoản liên kết Facebook ra khỏi Instagram, thay vào đó là số điện thoại và gmaill.

“ An tâm hơn rồi, haiz…”- Tôi thở phào nhẹ nhõm. Phải đề phòng, không chỉ con Huyền, mà còn những người khác nữa. Lỡ đâu, tự dưng một ngày, con Huyền hay ai đó biết được, tôi nổi máu lên, đi tìm rồi tim điên đảo từng post của trai, chắc tôi sẽ bị chọc đến chết mất…

Phải giữ giá, dù là thực tại không còn, nhưng trên danh nghĩa là bắt buộc phải còn, huhuuuu…

Download

Bạn thích tác phẩm này? Tải APP để không mất lịch sử đọc.
Download

Phúc lợi

Người dùng mới tải APP nhận mở khóa miễn phí 10 chương

Nhận
NovelToon
Step Into A Different WORLD!
Download MangaToon APP on App Store and Google Play