Chương 20_

“ Vinhhhh!!!”- Huyền đập mạnh hai tay vào đầu tôi rõ đau, rồi nhấc đầu tôi lên. Tôi chỉ kịp bấm tắt máy, rồi thả điện thoại vào cặp.

“ Uiiiii daaaaaa, bỏ ra coiii, khùng hả?”- Tôi đứng dậy, toang đánh nó mấy cái, nhưng nó nhanh tay hơn, chụp hai tay tôi lại, kéo tôi trở lại ghế, mông tôi đập mạnh vào bàn dưới.

Tôi cuống quýt quay xuống, xin lỗi Tâm, lớp phó trật tự. Tôi thoáng thấy được sự khó chịu đang dâng lên, hiện ra trên mặt Tâm, nhưng cậu ấy vẫn cố gắng cười, rồi bảo không sao. Tôi nhìn xuống quyển vở cạnh cậu ấy, một đường mực kéo dài hết cả hai trang giấy, li nước tăng lực bên cạnh đổ sòng soài xuống đất. Thôi rồi…

“ Ahhhh, tao ghét mày quá Huyền ơiiiiiii!!”- Tôi gào lên uất ức, sau khi đã dọn dẹp xong xuôi đống lộn xộn mình gây ra, giờ thì hai đứa đang ngồi ‘ giằng co’ với nhau ngoài ghế đá căn tin. Ôiiiii, xấu hổ chết mất thôi…

Tôi không đánh lại nó, chắc chắn rồi. Nó chỉ cần hất nhẹ tay thôi, tôi cũng đủ văng ra khỏi ghế chứ đùa. Huhuu…

“ Gì, mày làm mà, phải tao đâu, hehe.”- Nó khinh khỉnh nhìn tôi, vẻ đắc thắng.

“ Mày không đẩy thì lấy gì tao đụng trúng bàn chứ. Phá khôngggg!!??”

“ Thôi, đừng có dãy nảy với tao. Dãy với cái anh mày để làm ảnh nền điện thoại ấy.”

Ơ…?????

“ G…gì? A…an…anh nào ở đây?”- Tôi lắp bắp, vờ đảo mắt đi chỗ khác, nhưng, làm gì mà giấu được cái chột dạ thót tim này chứ. Con Huyền nhìn, cười ranh mãnh.

“ Nè, mê ai rồi đúng khôngggg?? Kể tao nghe vớiiiiii, bạn bè với nhau mà giấu là không được đâu đóooooo!!”

“ Không có mê ai hết!!!!!”- Tôi gằng giọng, cố gắng che giấu.

“ Xạo hả mày? Xạo mà không có miếng chuyên nghiệp nào để người ta tin luôn ấy.”

Bộ tao dễ thể hiện hết mọi thứ ra mặt như vậy lắm hả?...

“ Nhưng mà… tao nói không có là không có mà!!!!”- Tôi vẫn cố cãi cùn với nó.

“ Ai biết được. Mày với cái anh đó thành một cặp rồi, có khi tao còn không biết ấy chứ.”

“ Thành… thành một cặp gì chứ? Mày điên hả? Anh ấy có biết tao là ai đâu?”- Tôi nói xong, vội lấy tay bịt miệng lại. Muộn mất rồi…

“ Á, à, giấu đầu lòi nguyên cái đuôi dài ngoằn luôn kìa. Con người xảo quyệt.”- Tôi ngồi đó, hoá đá luôn tại chỗ. Mày mới xảo quyệt ấy!!! Mày gài taooooo, huhuuu.

“ Khai liền, ngay và luôn cho chị đi.”

“ Khônggggggg!!!!”

“ Sao lại không? Thích ai thì phải nói, để tao biết, tao làm bà nguyệt lão chooo. Mày không dám nói thì để tao nói.”

“… Nhưng mà, tao đâu có thích anh ấy đâu…”- Dối lòng lần thứ nhất. Em xinn lỗi anhhh nhiềuuuu…

“ Hửm? Thế mày để ảnh của người ta làm cái gì? Chả có cái gì là tự nhiên cả…”- Sao mày dai vậy con kia?...

“ Ờ,… ờm… tại tao thấy ảnh đăng mấy cái clip vui vui, tao sinh lòng ái mộ, thần tượng ảnh, được chưa? Sao mà thích hỏi nhiều quá vậyyyy~”- Cũng dối lòng, nhưng câu này cũng có vài phần đúng.

“ Nghe khó tin không cơ chứ? Lần đầu tiên, tao nghe mày thần tượng ai đó ấy? Còn để cả hình.”

“ Đã gọi là lần đầu tiên, sao mày so sánh được con dở này!? Tiềm ẩn đó, hehe…”

“ Lại còn cười? Thế ông ấy là ai…?”

“ Nào đủ thông tin, tao nói cho mày biết nhé! Vô lớp thôiiii~”- Tôi thở phào, hên là lấp liếm kịp lúc…

“ Cho mỗi cái tên cũng keo kiệt. Để đó, chị mày tự kiếm.”

“ Kiếm làm gì cho mất công…”- Ổng ở ngay trong list follow của mày đó…

“…”

“ Nào được thì tao kể luôn, khỏi đi tìm.”

“ Là khi mày tay trong tay với ảnh ấy hả?”- Huyền đẩy vai tai một cái, rồi xoa xoa đầu tôi.

“ Không có chuyện đó đâu, điên!”

Sao câu vừa rồi của nó lại khiến tôi có cảm giác thích thú đến vậy thế nàyyyy. Nhưng mà, làm sao mà được chứ? Tỉnh lại điiiii!!

________

“ Ashhhhh…”- Đã hai tuần trôi qua, các bài kiểm tra, các tiết ôn tập càng ngày càng nhiều. Áp lực thi cử, rồi cả hàng tá căng thẳng cứ ập đến làm chúng tôi, những cô cậu cuối cấp, phải tất bận chạy theo đến đờ đẫn hết cả người.

Hôm nay, các môn phụ đã thi xong. Các môn phụ được thi cùng phòng, vì vậy nên tôi, con Huyền và An đã chia nhau, mỗi đứa học một năm bài, tổng là mười sáu bài, bài cuối cùng An xung phong học. Nói thật, chúng tôi cũng không muốn như vậy. Nhưng nếu tự học hết toàn bộ, chắc là mấy môn chính bỏ xó mất…

“ Sáu môn phụ tao đều 9.0”- An nói, rồi khều chúng tôi, hỏi đã xem điểm trên web page của trường chưa.

“ Tao cũng vậy ấy. Mấy bài tư duy tao không làm, nhiêu đó đủ xài rồi, hehe.”- Huyền cười đắc thắng, rồi gõ gõ đầu bút xuống bàn.

“ Còn Vinh thì sao? Ổn không?”

“ Ờ… mình chưa xem nữa… Hôm giờ mình bận quá, cũng không liên lạc được với bố, nên không lấy mật khẩu để vào web page trường được…”

“ Ơ, sao không nói tao? Cái mật khẩu đấy ai mà chẳng giống nhau, chờ gì chứ? Vô coi liền luôn nè!”- Huyền lôi cặp ra, lấy điện thoại đăng nhập vào web page trường. Cả ba đứa xúm lại, tôi đọc mã số học sinh, rồi con Huyền bấm nút tra….

“ Hả??????”- Cả ba đứa nhìn vào ba cột điểm của tôi. Cả ba đều là mười tròn.

“ Ê, nè, nói làm bài chung, mà sao điểm cao hơn tụi tao vậy?”- An hỏi, rồi cả Huyền với cậu ta đều nhìn chằm chằm vào tôi…

“ Mấy câu tư duy mình chỉ viết đại thôi… Còn không biết nó có đúng không nữa ấy…”

May là thấy đến, yêu cầu lớp giữ trật tự, như cứu tinh giải vây cho tôi khỏi những cái nhìn chằm chằm của mấy đứa bạn cùng bàn. Không thì toiiii.

Tôi không thể nói với tụi nó là, tôi đã đọc sơ qua đề thi thử của trường. Mà cái này thì ai cũng biết, nhưng vì không ai thèm xem, vì nó không quan trọng. Tôi đã gửi cho nhỏ Huyền cả một file word bài sửa lại, vậy mà nó cũng chẳng xem. Câu hỏi trong đề thi thử không giống 100%, nhưng vẫn giúp được tôi trong việc định hướng bài quan trọng.

“ Lớp trật tự một chút, tôi có thông báo. Các bạn đã thi xong phân môn phụ, nên thời khoá biểu sẽ có thay đổi. Các bạn được miễn các môn năng khiếu, và không cần phải tham gia ngoại khoá…”

Cả lớp bắt đầu xì xào. Tôi nghe loáng thoáng, có mấy đứa còn ‘yeah’, bàn nhau chuyện đi ăn, đi chơi,…

“ Im lặng!...”,- thầy đập bàn một cái, bảo lớp trưởng lên, phát cho mỗi bạn một tệp giấy dày, tầm chừng hơn mười tờ chứ chẳng ít, “… Các bạn giúp tôi điền vào đơn đăng kí môn học. Với những bạn thi chuyên, đăng kí thêm môn chuyên của mình. Các bạn thi trường không chuyên, không cần điền vào môn bổ sung. Bắt buộc phải có ba môn chính.”

Cuối cùng thì mấy tệp giấy cũng đến bàn tôi. Thầy cho chúng tôi mười phút để đọc trước bốn trang giấy đầu, điền thông tin theo mẫu có sẵn. Tôi không nghĩ ngợi, đánh dấu ba môn chính, gạch bỏ ô môn phụ.

“ Ê, bé, sao gạch bỏ hết cả ô môn phụ vậy? Bộ không tính đi chuyên hả?”- Cái miệng với những câu gây chú ý giờ đây phát huy đúng tác dụng của nó, Phương Linh, nhỏ nhiều chuyện nhất lớp nhìn vào tờ giấy của tôi, rồi cố tình la to lên.

“ Liên quan tới nhau không? Xích ra đi, tao không muốn đánh con gái đâu, im lặng và ngồi xuống dùm!”- Tôi chưa kịp nói gì thì con Huyền đã lên tiếng trước, rồi giơ tay, hất cái mặt nhỏ ấy qua trái, cách xa khỏi tôi.

“ Huyền làm gì ghê vậy? Mình chỉ hỏi thôi mà.”- Con nhỏ ấy bắt đầu giả giọng đáng thương, hệt như những lần so sánh điểm với người khác, rồi bị họ quát vào mặt.

“ Mình cảm ơn Linh đã quan tâm…”- tôi nói, cố gắng nhẹ nhàng hết mức có thể, mặc dù vẫn đang bực mình, “…nhưng đây là lựa chọn của mình, đơn giản là vì mình thích thôi. Nếu mình làm Linh khó chịu, cho mình xin lỗi nha.”

“ Cái gì mà xin lỗi?? Điên à, mày có làm gì nó đâu?”- Thì tao biết mà, haiz… Tao nổi đoá lên, cho mày cũng sung sức mà đánh người ta hả…

“ Thôiiiii, đâu có sao đâu, cũng đâu có gì to tát đâuuuu~ Mày thấy không, tao bình thường cả ra…Nóng nảy quá, uống miếng nước điiii~”- Tôi thở phào, đưa Huyền chai nước, đảm bảo đã đuổi khéo được nhỏ Linh. Chán không chứ...

“…”

“ Ở các tờ còn lại, là những tờ đánh dấu nguyện vọng các trường. Các bạn suy nghĩ thật kĩ, rồi đánh dấu vào nhé. Mỗi bạn có năm nguyện vọng, xếp từ cao đến thấp. Cần chữ kí của phụ huynh, nên các bạn tranh thủ làm rồi đưa phụ huynh kí nhé!”- Thầy tiếp tục, trong khi đang kết nối máy tính với tivi, để trình chiều mẫu đơn cho chúng tôi.

“ Trung học phổ thông K mãi đỉnhhhh!!”- Tôi với con Huyền, hai đứa quay mặt lại, chỉ vào nhau, rồi đập tay với nhau liên tục mà bật cười lên.

Tao lại ngồi trên giỏ xe mày mấy năm nữa nhé, con quỷ!!!!

Download

Bạn thích tác phẩm này? Tải APP để không mất lịch sử đọc.
Download

Phúc lợi

Người dùng mới tải APP nhận mở khóa miễn phí 10 chương

Nhận
NovelToon
Step Into A Different WORLD!
Download MangaToon APP on App Store and Google Play