CÁI CHẾT CỦA QUẢN GIA

Hôm nay tang lễ của ông Trần, bà Trần được tổ chức ở nhà tang lễ, nhóm người của Tài, Hưng và Quang cũng đến thắp nén nhang. Nhưng Hưng lại nhân cơ hội chuồn trước với lý do có việc, thực chất ra là Hưng muốn quay lại căn biệt phủ để kiếm chác. Bởi vì tự dưng ông bà Trần tai nạn chết đột ngột, việc phân chia phải hoãn lại vô thời hạn, Hưng sợ không còn cơ hội để nhóm của mình quay lại căn nhà. Chi bằng nhân lúc tang gia bối rối đánh liều một phen, biết đâu lại giàu to. Với ý nghĩ đó, Hưng lại lần mò vào căn hầm bí mật ở dưới phòng thư viện. Nhưng anh đâu có ngờ được rằng, mọi hành động của mình đã nằm trong tầm ngắm của Tiểu Hy giả kia. Anh vừa xoay bức tranh mở cánh cửa bí mật thì bị thứ gì đó đập vào đầu bất tỉnh nhân sự, mắt Hưng nhòe đi, căn hầm tối om dần dần hiện ra trước mặt…

- “Nếu đã đến đây nộp mạng thì ta sẽ chôn mày ở đây cùng với con quái vật kia dưới này…ha..ha..ha…Xuống đó mà đi tìm vàng nhé…”

Hưng nằm ngất lịm trong vũng máu.

- “Con…ơi…dừng…tay…lại…đi…đừng…giết…người…vô…tội…con…ơi…”

Tiếng ai oán than khóc vang lên, Tiểu Hy run run tay giơ cây gậy lên:

- “Đừng hòng hù dọa tôi, các người đã chết rồi thì yên phận dưới mồ đi. Ai, ai là con các người chứ?”

- “Bố…mẹ…có…lỗi…với…con…là…lỗi…của…bố…mẹ…con…ơi…”

- “Thả…thả…tôi ra…”

Cả người Tiểu Hy lúc này như bị một thế lực nào đó bóp chặt cổ nhấc bổng lên không trung, tiếng nghiến răng ken két lạnh cả sống lưng:

- “Tao…giết…mày…con…quỷ…ác…độc…mày…nghĩ…mày…sẽ…sống…được…hay…sao…?”

Là giọng của bà Phúc già, lúc này linh hồn bà như biến thành quỷ dữ, đôi mắt đỏ ngầu long sòng sọc, tay bà dài ra siết chặt cổ Tiểu Hy, trong phút chốc máu từ thân thể bà chảy ra khắp nơi, từng miếng, từng miếng thịt rơi xuống ghớm ghiếc…

- “Trả…mạng…cho…ta…đồ…vô…ơn…Mày…ăn…tươi…nuốt…sống…ta…mà…mong…yên…ổn…sống…sao…?”

Hai linh hồn của ông Trần và bà Trần lúc này bất lực đứng nhìn Tiểu Hy ôm cổ vùng vẫy, trên miệng cô ta còn nở một nụ cười:

- “Đồ…đáng chết. Thịt bà…ngon…lắm ha…ha…ha…”

- “Thiếu…gia…tiểu thư….nó…là con quỷ đội lốt người…nó đã đập đầu tôi, buộc tôi vào ghế…rồi xẻo từng miếng, từng miếng thịt của tôi mà ăn tươi…nuốt sống….gừ…gừ…Tao…giết…mày…con…quỷ….”

- “Giết? Bà giết xem… bà…cũng…biến thành quỷ rồi…đúng không…một con…quỷ sẽ không bao giờ được đầu thai…ha…ha…ha…”

Từ mấy ngón tay bà Phúc mọc dài ra mấy cái móng đen thui đâm vào da thịt, móc vào mắt Tiểu Hy. Ông Trần, bà Trần hốt hoảng, dù gì đó cũng là thân xác của con gái họ:

- “Dừng…lại…đừng…bà…Phúc…Tiểu…Hy…sẽ…chết…mất…hu…hu…”

“ẦMMMM”

- “Hưng, Hưng, mày làm sao thế này? Quang mau gọi cấp cứu, gọi cả cảnh sát nữa…”

Phải nói về ngày hôm Tài và Quang về trước, vừa đi một đoạn thì Tài mới sực nhớ để quên điện thoại nên vội quay trở lại nhà ông Trần. Lúc tới nơi thì thấy cổng đã khóa, tưởng Hưng về rồi nên hai anh em mở cửa vào, nhưng khi vào mới thấy xe máy của Hưng vẫn dựng ở đó, Tài nói:

- “Thằng này bảo lên thu đồ mà còn làm gì chưa về thế nhỉ, còn cẩn thận khóa cổng nữa, không lẽ nó tính thó đồ gì của nhà này?”

Quang bấy giờ mới ấp úng nói:

- “Anh Tài, em có chuyện này không biết nên nói không…nhưng, em thấy anh Hưng lạ lắm…”

- “Là chuyện gì vậy? Có chuyện gì hai anh em giấu anh sao?”

Tài kể chuyện hôm nọ trong phòng thư viện cho Tài nghe, nghe xong Tài nói:

- “Nếu vậy thì anh em mình ra dắt xe cất phía sau đã rồi lên phòng thư viện kiểm chứng xem sao, không lẽ thằng Hưng gan lớn vậy sao, Hưng tính nó tuy hơi keo kiệt tham tiền nhưng cũng không tới mức mờ mắt vậy chứ…”

Sau khi hai anh em Tài và Quang nhẹ nhàng kiểm tra một vòng thì cũng không thấy Hưng đâu, ngay cả trong phòng thư viện cũng vậy:

- “Quái lạ, không lẽ nhà này còn nơi nào mà anh em mình không biết hay sao?”

Tài nảy ra một ý:

- “Hay anh em mình lên sân thượng đi, em thấy nơi đó là bao quát toàn bộ căn nhà. Không nhìn thấy anh Hưng trong phòng thư viện nhưng… À mà cứ lên sân thượng đợi một lúc đi anh…”

Nói rồi hai anh em đi lên sân thượng, đúng như Tài dự liệu, một lúc sau Hưng mở phòng thư viện đi ra rồi vội vàng ra về. Tài suy ngẫm một hồi rồi nói:

- “Vậy là chắc chắn rồi, thằng Hưng đã phát hiện ra cái gì đấy trong phòng thư viện. Có thể đó là nơi mà ngay cả chủ nhân hiện tại của căn nhà này cũng không biết…”

- “Vậy thì anh em mình phải để ý anh Hưng xem như nào anh ạ, khéo anh ấy gây ra họa gì thì toi cả bọn chứ chả đùa… Hay là cứ hỏi trực tiếp anh Hưng hả anh?”

Tài nghe ý của Quang thì vội ngăn lại, bởi chỉ mới có chừng đó thì vẫn chưa kết luận được chắc chắn là Hưng đang có âm mưu gì:

- “Để anh nghĩ đã, tạm thời anh em mình đừng nói gì với Hưng, phải có chứng cứ hay bắt tại trận mới nói được, giờ về rồi bàn tiếp…”

Hai anh em Tài và Quang cũng không ngờ đúng vào hôm ấy gia đình ông Trần xảy ra tai nạn, chỉ có mỗi cô con gái là sống sót, công việc của cả nhóm cũng vì thế mà bị tạm hoãn.

Cả nhóm bàn nhau đến nhà tang lễ thắp cho ông bà Trần một nén nhang, lúc đó Hưng đã có những biểu hiện lạ, Tài và Quang đã bám theo và đúng như dự liệu, Hưng mò đến nhà ông Trần. Lúc này mọi người đang bận rộn ở đám tang, nên có thể Hưng cho rằng đây là thời cơ tốt nhất để hành động. Nhưng không ngờ là khi Hưng vào nhà không lâu thì con gái ông Trần cũng về, cô ta hùng hổ đi vào nhà với một nụ cười quái đản. Tài và Quang đứng bên ngoài đoán có chuyện chẳng lành nên mới xông vào, không ngờ lúc vào phòng thì lại thấy cảnh tượng kinh hoàng đó…

Download

Bạn thích tác phẩm này? Tải APP để không mất lịch sử đọc.
Download

Phúc lợi

Người dùng mới tải APP nhận mở khóa miễn phí 10 chương

Nhận
NovelToon
Step Into A Different WORLD!
Download MangaToon APP on App Store and Google Play