KÝ ỨC LẪN LỘN

Tiểu Hy vừa hét lên vừa lăn qua lăn lại khua tay khua chân loạn xạ, mẹ của Tiểu Hy là bà Trần thấy con gái mình có vẻ như đang mơ thấy ác mộng, bà liền lay lay người cô rồi gọi:

- “Hy Hy, Hy Hy, con làm sao vậy, Hy Hy?” – Tiếng gọi của bà Trần dường như đã kéo Tiểu Hy ra khỏi giấc mơ, cô co giật liên hồi, trên trán mồ hôi mẹ mồ hôi con đua nhau chảy ra, cô hét lên:

- “KHÔNG!!!!”

- “Hy Hy, mẹ đây, là mẹ đây. Con làm sao vậy?”

Bà Trần vội giữ tay Tiểu Hy lại, bà vừa gọi tên cô, bấy giờ Tiểu Hy mới mơ hồ mở mắt nhìn lên trần nhà trắng toát, phảng phất trong không khí cô ngửi thấy một mùi nồng nồng như cồn xộc vào mũi mình. Lúc này Tiểu Hy mới nhớ ra là mấy ngày nay mình đang sốt cao và đang nằm trong bệnh viện. Bỗng từ cánh tay của cô truyền tới một cảm giác ngứa ngáy khó chịu, Tiểu Hy liền ngồi bật dậy kéo ống tay áo, trên cánh tay phải của cô lúc này hiện ra một vết sẹo dài lồi xấu xí, cô nhăn mặt rồi cào cào gãi gãi liên hồi vào cánh tay nơi có vết sẹo của mình. Vì cái cảm giác châm chích ngứa ngáy đó khiến cho Tiểu Hy không kiềm chế được lực tay mà gãi mạnh đến nỗi từ cánh tay cô, ngay chỗ vết sẹo đang bị trầy xước và rỉ máu ra. Bà Trần thấy con gái như vậy liền túm lấy tay cô rồi trấn tĩnh:

- “Hy Hy, bình tĩnh lại đi con. Mẹ đây, là mẹ đây, Hy Hy”.

Lúc bấy giờ Tiểu Hy như người mất hồn chợt tỉnh, cô dừng lại và ngước mắt lên nhìn bà Trần. Có vẻ như đã lấy lại được bình tĩnh, Tiểu Hy mở to mắt nhìn mẹ mình đang ngồi trước mặt với vẻ lo lắng, bấy giờ cô mới dám chắc mọi thứ khi nãy chỉ là một giấc mơ, cô dùng tay day day thái dương rồi cất giọng mệt mỏi:

- “Mẹ ơi, hình như con vừa mơ thấy ác mộng…”

- “Ừ ừ, mẹ biết, mẹ biết rồi…” – Bà Trần vừa nói vừa dùng tay xoa xoa lưng của Tiểu Hy để trấn tĩnh cô, nhìn đứa con gái mồ hôi mồ kê nhễ nhại mà bà Trần chỉ biết thở dài, bà dìu Tiểu Hy nằm xuống rồi nói tiếp:

- “Do mấy hôm nay con sốt lại suy nghĩ nhiều quá chứ gì. Mẹ đã bảo rồi, chuyện nhà cửa kia cứ để bố mẹ lo, con không phải bận tâm đâu…”

Tiểu Hy nằm ngẩn ngơ nhớ về giấc mơ kỳ lạ kia, cô không để ý lời nói của mẹ mình, còn bà Trần cứ huyên thuyên về chuyện tranh giành ngôi nhà của ông bà nội. Chả là cả gia đình bên nội cô đang tranh giành quyền sở hữu ngôi nhà mà ông bà nội để lại sau khi mất. Ông bà cô có ba người con, gồm bác cả, cô hai và bố của Tiểu Hy là con út. Xưa giờ gia đình cô sống chung với ông bà, đến khi ông bà mất thì bố cô cũng là người lo hương hỏa cũng giỗ cho ông bà. Chuyện sẽ không có gì nếu như trên giấy tờ sở hữu và sử dụng đất là tên bố mẹ cô. Nhưng bởi vì bố Tiểu Hy không nghĩ nhiều đến việc đó, nên khi ông bà mất giấy tờ vẫn chưa được sang tên đổi chủ. Bác cả và cô hai biết được việc này nên bàn mưu tính kế hòng đòi chia chát, bố Tiểu Hy nhất quyết không đồng ý nên mới sinh chuyện cãi vã, tranh giành. Vốn dĩ khi ông bà nội còn sống đã chia cho bác cả và cô hai mỗi người một mảnh đất và một sổ tiết kiệm với số tiền kếch xù khi dựng vợ gả chồng cho họ, ông bà cũng nói ngôi nhà và mảnh đất này sau này sẽ để lại cho bố Tiểu Hy. Nhưng đời mà, có ai biết được lòng tham của con người là bao nhiêu đâu, người đời cũng có câu “Họa hổ họa bì nan họa cốt, tri nhân tri diện bất tri tâm” nghĩa là “Vẽ cọp vẽ da khó vẽ xương, biết người biết mặt khó biết lòng”. Cũng bởi vì vậy mà hồi ông bà nội cô còn sống cũng nhiều lần thúc giục bố Tiểu Hy đi sang tên đổi chủ cho ngôi nhà, nhưng ông lại chủ quan để bây giờ mới sinh ra cơ sự này. Lúc ông bà nội mất cũng là đột ngột nên cũng chẳng để lại di chúc gì cho con cháu. Giờ đúng theo luật thì đây là tài sản chung của bố mẹ nên phải được chia đều cho các con. Cũng bởi vì chuyện này mà cả tháng nay gia đình Tiểu Hy không ngày nào được yên ổn, hết người này đến người kia ra vào chửi bới, phá đám. Sức khỏe của cô vốn dĩ đã yếu ớt, lại thêm việc không được ăn ngon ngủ yên cả tháng trời nên mới sinh bệnh như thế này.

Mấy hôm nay Tiểu Hy sốt cao mê man phải nhập viện, mẹ cô luôn túc trực bên cạnh chăm sóc, nhưng từ khi nhập viện đến bây giờ cô chưa một lần nào được ngủ yên giấc. Cứ mỗi lần nhắm mắt là cô lại mơ thấy giấc mơ kỳ lạ kia. Trong mơ có hai bé gái đang chơi với nhau rất vui vẻ, cô bé mặc áo trắng chính là Tiểu Hy, còn bạn của cô là cô bé mặc váy đỏ. Tuy là bạn bè với nhau nhưng Tiểu Hy chưa bao giờ nhìn thấy mặt của bạn mình, bởi vì cô bé mặc váy đỏ luôn đeo một chiếc mặt nạ xấu xí để che đi khuôn mặt bí ẩn phía sau. Tiểu Hy cũng không thể nào nhớ nổi tên của bạn kia là gì, bởi vì mỗi lần lạc vào giấc mơ, Tiểu Hy cũng không nghe cô bé ấy nói ra tên mình thì bỗng nhiên lửa bùng lên và nuốt trọn cả hai đứa trẻ. Giấc mơ kỳ lạ này cứ lặp đi lặp lại rất nhiều lần khiến cho Tiểu Hy có một cảm giác rất quen thuộc, không biết là bởi vì mơ đi mơ lại một giấc mơ hay đó thật sự là ký ức lúc bé của cô nên Tiểu Hy mới cảm thấy quen thuộc như vậy.

- “Hy Hy, con làm gì mà nằm ngẩn người ra vậy? Ngồi dậy uống ngụm nước cho tỉnh táo đi con...”

Vừa cầm ly nước đưa cho Tiểu Hy, bà Trần vừa đưa tay sờ lên trán cô xem có còn sốt không:

- “Có vẻ như con hạ sốt rồi… Mà lúc nãy con mơ thấy gì vậy? Mẹ gọi con cả buổi trời con mới tỉnh đấy…”

Tiểu Hy ngồi dậy rồi lại bất giác sờ tay lên xoa xoa chỗ vết sẹo, cô mơ hồ nói:

- “À mà mẹ…”

- “Ừ, chuyện gì vậy, con nói đi.” – Thấy Tiểu Hy ngập ngừng, bà Trần liền hỏi.

- “Hồi nhỏ con có chơi thân với bạn gái nào không hả mẹ?”

- “Thì con chơi thân với cái Lan đấy còn gì nữa.”

Bà Trần nhìn đứa con gái với vẻ mặt khó hiểu rồi trả lời một cách hiển nhiên, bà liếc sang chỗ tay Tiểu Hy đang xoa xoa vết sẹo, bà định nói thêm gì đó thì cô vội kéo tay áo xuống để che đi, bà Trần thấy vậy cũng không nói nữa. Tiểu Hy nhăn mặt như đang cố nhớ ra điều gì đấy:

- “Tới lúc học cấp 2 con mới chơi với Lan mà, ý con hỏi là lúc con tầm 5, 6 tuổi ấy.”

- “Lúc ấy làm sao mà mẹ biết, con đi học có nhiều bạn trên trường mà, mỗi ngày về nhà con lại kể cho mẹ nghe về mỗi bạn khác nhau, sao mà mẹ nhớ nổi. Mà sao con lại hỏi vậy, có chuyện gì à?”

Tiểu Hy không trả lời câu hỏi của mẹ mà lại tiếp tục hỏi bà:

- “Hồi đó hàng xóm nhà mình có đứa trẻ con nào trạc trạc tuổi con không mẹ?”

- “Làm gì có đứa nào chứ, hồi đó trong khu nhà mình có mỗi con là bé nhất nên suốt ngày bị bọn trẻ lớn hơn bắt nạt còn gì, nên ngoại trừ lúc đi học thì con chỉ suốt ngày ru rú trong nhà chơi một mình. Nhớ lại hồi đó, ngày nào đi học về con cũng chạy lại ôm mẹ khóc tu tu rồi mách đủ thứ chuyện trên trời dưới đất. Mới đó thôi mà bây giờ con gái mẹ đã là một cô gái 20 tuổi lớn phổng phao như thế này rồi…”

Bà Trần mỉm cười nhớ lại mấy chuyện lúc Tiểu Hy còn bé:

- “Mà lúc nãy con mơ thấy gì mà quắn quéo hết cả tay chân rồi la đau oai oái vậy? Mẹ cứ sợ con sốt cao lên cơn co giật rồi cắn phải lưỡi ấy chứ.”

Tiểu Hy thất thần cố diễn tả lại:

- “Con cũng không rõ nữa, con mơ thấy mình lúc 5 hay 6 tuổi gì đấy, rồi mơ thấy con chơi rất vui vẻ với một bạn gái khác, nhưng lại không nhìn thấy mặt, cũng không biết tên bạn đó là gì. Hai đứa con đang chơi vui vẻ thì bỗng nhiên bạn ấy tức giận rồi nắm chặt tay con không buông ra, ngón tay con như sắp bị nghiền nát, con càng cố gắng vùng vẫy thì bạn ấy càng siết chặt hơn. Đã thế bạn ấy còn cười một cách sảng khoái, giọng cười đó thật kinh dị và ám ảnh…”

Bà Trần nghe con gái nói vậy thì vội trấn an:

- “Chắc là do con mệt mỏi quá nên mơ linh tinh thôi, đừng suy nghĩ nhiều quá…”

Như nhớ ra điều gì đó, Tiểu Hy lại hỏi mẹ:

- “Hồi đó khu nhà mình có hỏa hoạn phải không mẹ?”

Nghe Tiểu Hy nhắc đến hai chữ hỏa hoạn, bà Trần bỗng tối sầm mặt lại, bà cố tình đánh trống lảng sang chuyện khác:

- “Con làm sao vậy? Sao hôm nay cứ nói linh tinh vậy, làm gì có chuyện gì. Thôi nằm xuống nghỉ ngơi đi, mai khỏe còn làm thủ tục xuất viện nữa…”

Tiểu Hy không nhận ra sự thay đổi sắc mặt của mẹ mình, cô vừa nằm xuống vừa cố chấp hỏi tiếp:

- “Mà hồi đó có trận hỏa hoạn nào không hả mẹ? Vết sẹo trên tay con có đúng là do phỏng nước sôi không mẹ, nhìn không giống cho lắm…”

Bà Trần cố lảng tránh rồi nhắc lại một lần nữa về vết sẹo trên tay Tiểu Hy:

- “Đừng hỏi lung tung nữa, vết sẹo trên tay con đúng là do phỏng nước sôi, hồi đó con ở nhà với bà nội, trong lúc bà không để ý thì con với tay làm đổ cả cốc nước nóng lên tay…”

Có vẻ câu trả lời của bà Trần vẫn chưa thuyết phục được Tiểu Hy, dù trước đó cô có nghe mẹ nói rồi việc này rồi, nhưng Tiểu Hy vẫn thắc mắc vì sao mình không có một chút ký ức gì về chuyện đó. Dạo gần đây vết sẹo cứ ngứa ngáy châm chích làm cô rất khó chịu:

- “Mẹ còn chưa trả lời con nữa, hồi bé nhà mình không có trận hỏa hoạn nào hả mẹ? Vết sẹo trên tay con không phải là do lửa à mẹ? Hay là con gặp hỏa hoạn ở nhà người khác…”

Thấy Tiểu Hy vẫn cứ lảm nhảm hỏi hàng loạt mớ câu hỏi linh tinh, bà Trần bỗng cáu gắt lớn giọng lên:

- “Không có! Mẹ không nhớ. Con mau đi ngủ đi.”

Thái độ của bà Trần khiến cho Tiểu Hy khó hiểu, nhưng cô cũng không nghĩ gì nhiều, bởi hiện tại trong tâm trí của cô cứ hiện lên hình ảnh đứa bé gái mặc chiếc váy đỏ trong căn phòng tối. Nằm trên giường trằn trọc một hồi lâu rồi Tiểu Vy thiếp đi lúc nào không hay, cô lại mơ hồ nhìn thấy những bức tranh màu sắc sặc sỡ cùng những cây bút chì màu vương vãi khắp nơi trên nền đất ở trong một căn phòng tối om…

Download

Bạn thích tác phẩm này? Tải APP để không mất lịch sử đọc.
Download

Phúc lợi

Người dùng mới tải APP nhận mở khóa miễn phí 10 chương

Nhận
NovelToon
Step Into A Different WORLD!
Download MangaToon APP on App Store and Google Play