Chap 18:

Phong Viễn's pov.

Tôi dẫn Tiểu Kỳ vào phòng mình. Thật không thể tin được tên Phong Liệt đó lại hành động nhanh đến như vậy. Hắn đã tiếp cận Tiểu Kỳ. Tôi tuyệt đối không thể để em ấy bị bộ dạng nho nhã của hắn đánh lừa. Tôi cần phải xiết chặt em ấy mới được.

Em ấy có vẻ sợ hãi khi thấy bộ mặt giận dữ của tôi. Vô Sương tỉ tỉ cũng từng nói chưa từng thấy thứ gì đáng sợ hơn bộ mặt của tôi lúc bấy giờ. Tôi cũng không tưởng tượng ra được nó như thế nào, chỉ biết Tiểu Kỳ đang phát hoảng nhìn tôi.

- Em làm thế nào để gặp hắn?

- Hắn tự đến tìm tôi... Tôi... lúc đó tôi...

- Bình tĩnh rồi trả lời. - Tôi nhẹ giọng. Có phải dọa chết thằng nhỏ rồi không?

- Thật ra thì lúc đó tôi đang nấp dưới bụi cây. - Em ấy có vẻ bình tĩnh hơn. - Hắn ta không biết từ đâu xuất hiện ngay cạnh tôi. Lúc đó tôi đã định hét lên nhưng hắn bịt miệng tôi lại. Sau đó hắn dẫn tôi đến một căn phòng tối. Anh không biết tôi đã hoảng loạn thế nào đâu. Vậy mà về đây anh còn hung dữ với tôi. Anh làm vậy có được không? Anh có cảm thấy mình quá đáng không? Tôi cũng chỉ là nạn nhân thôi mà. Anh khó chịu với tôi thế có ích gì chứ?

Tôi thấy mắt em ấy đỏ hoe như chực khóc. Thôi chết, tôi nhất thời nóng giận nên không kiềm chế được mà nổi đóa với em ấy. Tôi thật sự sai rồi. Làm sao đây? Tôi chưa bao giờ thấy bộ dạng này của em ấy. Nó khiến tôi thật sự bối rối. Tôi lúng túng đáp:

- X...xin lỗi.

- Anh lại xin lỗi tôi! - Em ấy hét toáng lên như thể em ấy đã dồn nén cảm xúc rất lâu. - Anh cứ làm sai rồi lại xin lỗi, sao anh không biết nghĩ cho người khác thế? Tôi không muốn nghe lời xin lỗi của anh thêm một lần nào nữa!

Em ấy lại bỏ đi nhưng lần này tôi tuyệt nhiên không để em ấy rời khỏi lần nữa. Tôi đã sai nhiều lần, lần này không thể tiếp tục sai được nữa. Tôi ôm em ấy vào lòng một cách mãnh liệt. Em ấy có vẻ bất ngờ trước hành động của tôi và tôi cũng thế. Tôi không hiểu động lực nào đã khiến mình làm thế nhưng tôi cứ luôn có cảm giác mình đang dần trở thành con người ban đầu - một người không sợ bất cứ thứ gì, một người có thể làm tất cả mọi thứ để giành được thứ mình muốn. Tôi thì thào vào tai em ấy:

- Cảm ơn em... Tiểu Kỳ...

- Cảm ơn cái gì? - Em ấy đỏ mặt, đẩy mạnh tôi ra. - Anh đừng đánh trống lãng rồi lợi dụng tôi. Cái đồ biến thái.

Lực của em ấy tuy không đủ khiến tôi buông em ấy ra nhưng tôi vẫn làm thế. Tôi tôn trọng em ấy. Tôi đặt hai tay lên vai em ấy, nở một nụ cười nhẹ rồi nói:

- Cảm ơn vì đã giúp tôi tìm lại bản thân mình.

Em ấy đứng ngây người ra một lát nhìn tôi. Ánh mắt to tròn đen láy của em ấy lại lần nữa chinh phục tôi. Tim tôi đang đập rộn ràng. Cứ thế này thì tôi không thể kiềm lòng được mất.

- Ôi trời. - Em ấy hất tay tôi ra. - Cái này có gì đâu. Tôi chỉ muốn anh vui vẻ một chút để dễ nói chuyện thôi mà. Dù sao thì tôi cũng là bạn cùng phòng của anh, anh cứ bày bộ mặt táo bón như thế thì ai mà sống cùng nổi. Tôi cũng chỉ vì lợi ích cá nhân thôi.

- Em cần gì giải thích nhiều như thế? Theo tôi biết thì chỉ những người...

- Những người gì chứ? - Tôi chưa nói hết thì em ấy đã cắt ngang tôi. - Tôi chỉ không muốn anh tự gieo rắc hy vọng cho chính mình rồi lại tự làm khổ bản thân thôi.

- Thế à? - Tôi áp sát mặt về phía em ấy. - Để tôi xem em làm giá được bao lâu. Hôm trước tôi thấy hình tôi trong điện thoại em, thế là thế nào nhỉ?

- Gì chứ? - Mặt em ấy đỏ lên vì bị bắt quả tang. Thật đáng yêu a. - Ai cho anh xem lén điện thoại tôi chứ? Anh có biết lịch sự không thế?

- Ai bảo em đi mà không mang điện thoại theo? Vả lại tôi cũng đâu cố ý xem, tôi vừa mở ra thì đã thấy em lấy ảnh tôi làm màn hình chờ rồi. Nói đi, em thích tôi rồi phải không? Tôi sẽ rộng lượng chấp nhận em.

- Anh điên rồi. - Em ấy mắng tôi một cái rồi chuyển chủ đề. - Tôi nghĩ anh nên lo chuyện của Phong Liệt thì hơn.

- Đúng rồi, hắn ta có làm gì em không? Hắn ta có bảo em giấu tôi không? Hắn ta đe dọa gì em? - Tôi vì lo lắng quá nên lại hỏi em ấy một loạt câu hỏi như vừa rồi. Ôi trời, tôi bị loạn trí mất rồi.

- Đã bảo là không có mà. - Em ấy nhăn mặt. - Tôi chỉ sợ anh hỏi nhiều như thế nên mới không nói thôi.

- Nghe đây Tiểu Kỳ, tuyệt đối đừng để bị tên Phong Liệt đó lừa, hắn không tốt đẹp như bộ mặt bên ngoài của hắn đâu. Em có thể nói chuyện với hắn nhưng tuyệt đối không được tin hắn, hiểu không?

- Tại sao chứ? - Em ấy ngây thơ hỏi. Rồi. Chắc chắn bị bộ dạng của hắn ta lừa rồi.

- Cái thằng đểu đó...

- Thằng đểu?

Ôi chết, tôi lỡ vạ miệng mất rồi. Nếu tôi nói bằng giọng điệu thế này em ấy sẽ nghĩ tôi có quen biết với tên đó mất. Mà tôi thì không thể để thân phận mình bị bại lộ thế được, em ấy sẽ nghĩ thế nào về tôi chứ? Cái tên Phong Liệt chết tiệc, tốt nhất đừng để tôi gặp hắn, nếu không tôi sẽ băm hắn ra thành trăm mảnh.

- Thì cái tên đại ác ma đó... Thôi bỏ đi. Nói tóm lại em đừng thân với hắn quá là được.

- Hắn ta là người xấu sao? Lúc đó hắn đâu có làm gì tôi, còn cố trấn an tinh thần tôi nữa kìa.

- Trấn an em ư?

Tôi hét toáng lên, tôi muốn ăn tươi nuốt sống tên này thật đấy. Lần trước hắn sơ ý làm tôi bị thương tôi có thể không tính toán với hắn, thế mà giờ hắn còn có ý định dụ dỗ Tiểu Kỳ của tôi nữa ư? Tốt. Tốt lắm. Tôi sẽ cho hắn một trận biết tay.

- Anh sao thế? Khi không lại hét lên. Trấn an thì đã sao chứ?

- Em có biết liên lạc với hắn bằng cách nào không?

- Anh định gặp hắn ư? Anh muốn làm gì?

- Bàn về thư cầu hòa. Em mau chỉ tôi đi.

Có lẽ em ấy không tìm được lý do để từ chối nên đưa chiếc nhẫn cho tôi. Chiếc nhẫn huyền thoại của hắn đây rồi. Lần trước do hắn đánh trúng tôi nên chiếc nhẫn bị vỡ, tôi muốn tìm hắn cũng không biết cách nào, giờ tôi không cần làm gì vẫn có thể tìm hắn. Tiểu Kỳ à, sao em càng ngày càng đáng yêu thế?

Tôi nhận chiếc nhẫn từ tay em ấy. Tôi căn dặn em ấy vài điều rồi lập tức dịch chuyển đến một nên an toàn rồi gọi Phong Liệt ra. Tên này đúng là hành động nhanh lẹ, chỉ trong tích tắc hắn đã có mặt. Nhìn cái bộ dạng của hắn là biết hắn có ý đồ với Tiểu Kỳ rồi. Tôi tuyệt đối sẽ không để hắn tiếp cận Tiểu Kỳ. Một Vũ Đình đã quá mệt mỏi với tôi rồi, còn thêm một Phong Liệt nữa, tôi sao có thể gánh nổi chứ?

- Ôi trời. - Mặt hắn tỏ rõ vẻ thất vọng khi thấy tôi. - Cứ tưởng là Vĩnh Kỳ gọi chứ, nào ngờ là em à? Xem ra quan hệ của hai người cũng không tệ nhỉ? Em là gì của thằng nhóc đó thể?

- Tôi thích em ấy. - Tôi không ngần ngại gì mà đáp ngay. Tôi phải phủ đầu hắn trước, tránh hậu họa sau này.

- Ồ. - Hắn ngạc nhiên thốt lên. - Em cũng biết thích cơ á? Anh cứ tưởng tim em được làm bằng đá chứ.

- Nếu biết tim tôi làm bằng đá thì từ bỏ việc tiếp cận em ấy đi.

- Thôi được rồi. - Hắn ta khoác vai tôi tỏ vẻ thân mật. - Nếu như nhóc con là người của em thì anh tuyệt đối sẽ không đụng tới. Đừng làm bộ mặt khó coi đó với anh nữa.

- Nếu vậy thì tốt. - Cơ mặt tôi dãn ra. - Tôi đến bây giờ vẫn chưa trị lành vết thương, anh nên tính thế nào đây?

- Chẳng phải em biết đó là hiểu lầm sao? - Hắn ta khổ sở đáp. - Cũng tại cái thằng nhóc kia trước chứ đâu phải tại anh.

- Bọn họ đã biết anh rồi.

- Họ biết thì đã sao chứ? - Hắn tỏ vẻ ngạo mạn. - Anh sợ họ sao? Anh đường đường là đệ nhất trong giới yêu tinh đấy nhé!

- Thế mà bị Vô Sương tỉ tỉ đánh suýt chết. - Tôi tỏ vẻ khinh bỉ. - Nếu không có Hàn Lãnh ca ca cứu thì anh không còn đứng đây đâu. Anh nên cảm ơn tôi vì đã không tiết lộ thân phận của hai người đi.

- Cảm ơn. Nhưng em đúng là thiên vị. - Anh ấy thể hiện sự bất mãn ra mặt. - Sao lại gọi Hàn Lãnh là ca ca còn gọi anh trống không thế chứ? Mà Vô Sương tỉ tỉ đó là ai vậy? Quả thật lợi hại a.

- Chị ấy là tiên sủng.

- Wow. Tiên sủng luôn ấy à? Thế thì anh không thể gặp trực tiếp rồi.

- Anh tốt nhất đừng nên đến. Anh đã đụng vào Vũ Đình, Vô Sương tỉ tỉ lại có quan hệ đặc biệt tốt với cậu ấy nên chắc chắn sẽ đến tìm anh.

- Vậy nên anh mới nhờ Vĩnh Kỳ. Định đến tìm em nhưng lại gặp nhóc ấy, thật tốt vì em với em ấy lại có quan hệ tốt đến vậy.

- Thế anh định thế nào đây? Chẳng lẽ anh cứ sống thế này mãi sao? Anh không định sống hòa hợp với mọi người sao?

- Anh đã lên kế hoạch rồi nhưng giờ không phải là thời điểm thích hợp để thực hiện. Bọn con người đó đã muốn giết yêu quái chúng ta, chúng ta có thể miễn cưỡng chấp nhận nhưng bọn yêu quái kia sát khí đã dâng cao, khó lòng đồng ý. Triệu gia có thể đồng ý thỏa hiệp này nhưng Bộ thì có hơi khó.

- Hay anh lên Tây Sơn đi? Sư phụ sẽ tiếp nhận anh và mọi người. Còn bọn yêu quái đó vốn có sát khí từ nhỏ, được dịp nên liền làm cuộc cách mạng, có chết cũng đâu sao.

- Nhưng chúng cũng là người của yêu giới chúng ta. Em sống với con người lâu như vậy, cũng dần trở nên giống họ rồi đấy.

- Con người ư? - Tôi nhếch mép. - Một lũ hỗn tạp, khó phân biệt được ai tốt ai xấu. Thôi, tôi đi tìm Vô Sương tỉ tỉ bàn bạc trước, anh lo tìm cách xin lỗi Vũ Đình đi, đụng tới Trương gia thì không có gì hay ho đâu.

- Trương gia ư? - Hắn ta nở nụ cười nham hiểm. - Trương Vũ Đình. Cái tên cũng đáng yêu nhỉ?

- Đừng nói đến cậu ta cũng không tha nhé? - Tôi tỏ rõ vẻ ngạc nhiên. - Anh nên biết rõ thân phận của mình.

- Chỉ là qua đường thôi mà, có sao đâu. - Hắn nhàn nhạt đáp. Đúng là tật xấu không bỏ.

- Anh cậu ấy là Trương Vũ Hiên.

Dứt câu, tôi lập tức đi tìm Vô Sương tỉ tỉ ngay. Tôi hy vọng Phong Liệt hiểu tôi nói gì. Trương Vũ Hiên là một người rất giỏi, lại ghét cay ghét đắng yêu quái, hắn ta động vào thì chỉ có con đường chết. Tôi dù không ưa hắn ta vì cái tính ong bướm của hắn nhưng ít ra tôi với hắn vẫn còn chút tình nghĩa anh em. Lúc trước hắn ta quả thật là một đại ác ma nhưng nhờ tôi thuyết phục ngày qua ngày hắn mới thay đổi tính tình vì tôi vẫn luôn lén lút gặp hắn sau giờ học để xây dựng quan hệ giữa người và yêu. Không biết hắn giải thích với Tiểu Kỳ sao nhỉ? Chắc chắn lại khoác lác rồi. Khi nào tính tình hắn mới thay đổi nhỉ? Tôi hy vọng hắn ta sẽ sớm ngày tìm được bến đỗ của mình...

Chapter
1 Chap 1
2 Chap 2:
3 Chap 3:
4 Chap 4:
5 Chap 5:
6 Chap 6:
7 Chap 7:
8 Chap 8:
9 Chap 9:
10 Chap 10:
11 Chap 11:
12 Chap 12:
13 Chap 13:
14 Chap 14:
15 Chap 15:
16 Chap 16:
17 Chap 17:
18 Chap 18:
19 Chap 19:
20 Chap 20:
21 Chap 21:
22 Chap 22:
23 Chap 23:
24 Chap 24:
25 Chap 25:
26 Chap 26:
27 Chap 27:
28 Chap 28:
29 Chap 29:
30 Chap 30:
31 Chap 31:
32 Chap 32:
33 Chap 33:
34 Chap 34:
35 Chap 35:
36 Chap 36:
37 Chap 37:
38 Chap 38:
39 Chap 39:
40 Chap 40:
41 Chap 41:
42 Chap 42:
43 Chap 43:
44 Chap 44:
45 Chap 45:
46 Chap 46:
47 Chap 47:
48 Chap 48:
49 Chap 49:
50 Chap 50:
51 Chap 51:
52 Chap 52:
53 Chap 53:
54 Chap 54:
55 Chap 55:
56 Chap 56:
57 Chap 57:
58 Chap 58:
59 Chap 59:
60 Chap 60:
61 Chap 61:
62 Chap 62:
63 Chap 63:
64 Chap 64:
65 Chap 65:
66 Chap 66:
67 Chap 67:
68 Chap 68:
69 Chap 69:
70 Chap 70:
71 Chap 71:
72 Chap 72:
73 Chap 73:
74 Chap 74:
75 Chap 75:
76 Chap 76:
77 Chap 77:
78 Chap 78:
79 Chap 79:
80 Chap 80:
81 Chap 81:
82 Chap 82:
83 Chap 83:
84 Chap 84:
85 Chap 85:
86 Chap 86:
87 Chap 87:
88 Chap 88:
89 Chap 89:
90 Chap 90:
91 Chap 91:
92 Chap 92:
93 Chap 93:
94 Chap 94:
95 Chap 95:
96 Chap 96:
97 Chap 97:
98 Chap 98 (End)
99 Ngoại truyện 1: Phong Viễn - Vĩnh Kỳ
100 Ngoại truyện 2: Huân Cơ - Hạo Hiên
101 Ngoại truyện 3: Cao Lãng - Thái Vũ
Chapter

Updated 101 Episodes

1
Chap 1
2
Chap 2:
3
Chap 3:
4
Chap 4:
5
Chap 5:
6
Chap 6:
7
Chap 7:
8
Chap 8:
9
Chap 9:
10
Chap 10:
11
Chap 11:
12
Chap 12:
13
Chap 13:
14
Chap 14:
15
Chap 15:
16
Chap 16:
17
Chap 17:
18
Chap 18:
19
Chap 19:
20
Chap 20:
21
Chap 21:
22
Chap 22:
23
Chap 23:
24
Chap 24:
25
Chap 25:
26
Chap 26:
27
Chap 27:
28
Chap 28:
29
Chap 29:
30
Chap 30:
31
Chap 31:
32
Chap 32:
33
Chap 33:
34
Chap 34:
35
Chap 35:
36
Chap 36:
37
Chap 37:
38
Chap 38:
39
Chap 39:
40
Chap 40:
41
Chap 41:
42
Chap 42:
43
Chap 43:
44
Chap 44:
45
Chap 45:
46
Chap 46:
47
Chap 47:
48
Chap 48:
49
Chap 49:
50
Chap 50:
51
Chap 51:
52
Chap 52:
53
Chap 53:
54
Chap 54:
55
Chap 55:
56
Chap 56:
57
Chap 57:
58
Chap 58:
59
Chap 59:
60
Chap 60:
61
Chap 61:
62
Chap 62:
63
Chap 63:
64
Chap 64:
65
Chap 65:
66
Chap 66:
67
Chap 67:
68
Chap 68:
69
Chap 69:
70
Chap 70:
71
Chap 71:
72
Chap 72:
73
Chap 73:
74
Chap 74:
75
Chap 75:
76
Chap 76:
77
Chap 77:
78
Chap 78:
79
Chap 79:
80
Chap 80:
81
Chap 81:
82
Chap 82:
83
Chap 83:
84
Chap 84:
85
Chap 85:
86
Chap 86:
87
Chap 87:
88
Chap 88:
89
Chap 89:
90
Chap 90:
91
Chap 91:
92
Chap 92:
93
Chap 93:
94
Chap 94:
95
Chap 95:
96
Chap 96:
97
Chap 97:
98
Chap 98 (End)
99
Ngoại truyện 1: Phong Viễn - Vĩnh Kỳ
100
Ngoại truyện 2: Huân Cơ - Hạo Hiên
101
Ngoại truyện 3: Cao Lãng - Thái Vũ

Download

Bạn thích tác phẩm này? Tải APP để không mất lịch sử đọc.
Download

Phúc lợi

Người dùng mới tải APP nhận mở khóa miễn phí 10 chương

Nhận
NovelToon
Step Into A Different WORLD!
Download MangaToon APP on App Store and Google Play