Chương 8.1 : Lời Đồn Từ Vanyar

Khi tôi đang lúi húi ngoài chuồng gia súc, bận rộn bỏ thêm cỏ khô vào máng của Frey và vắt sữa dê thì Vera từ trong nhà bay ra đậu lên vai rồi mổ vào tai tôi. Tôi cáu kỉnh xua nó đi, thề là tôi không hiểu được nó muốn nói gì. Bà Norabel thì không có ở nhà, bà ấy đã thay tôi vào thị trấn trao đổi thảo dược với đoàn thuyền buôn, mặt khác là nghe ngóng tin tức trong thị trấn, xem thử bọn chúng có truy tìm hai người Norris nào không. Vera xem chừng không kiên nhẫn nữa, nó kêu lên nghe thật buồn cười rồi bay là là trước mặt tôi. Có vẻ nó muốn dẫn tôi vào nhà.

Tôi kiềm chế lại mong muốn tóm lấy con quạ rồi nhấn vào thùng nước. Ngưng công việc lại, tôi chùi tay vào tạp dề rồi xách thùng sữa mới vắt còn nóng hổi vào nhà. Con quạ xem chừng hài lòng, nó bay xung quanh đầu tôi và đậu lên bụng của anh chàng nọ rồi nghiêng đầu nhìn tôi như thể chờ đợi một lời khen ngợi. Hóa ra là chàng trai Norris này đã tỉnh lại sau một ngày một đêm ngủ li bì đến nổi tôi nghĩ cậu ta chết rồi. Chàng trai mấp máy đôi môi khô nứt nẻ của mình, mắt vẫn chưa mở hẳn.

"Nước, làm ơn cho tôi nước!"

Tôi mang đến một cốc nước, đỡ cậu ta ngồi dậy và kề vành cốc vào miệng chàng ta.

"Uống từ từ thôi," tôi nói khi anh chàng uống quá vội đến nỗi sặc nước.

Tôi lấy khăn lau rồi đỡ cậu ta nằm xuống. Bà Norabel đã bảo là không có gì nguy hiểm đến tính mạng, chỉ là chờ xem thời gian hồi phục thôi. Một lúc sau thì cậu ta mở mắt ra hẳn rồi gượng ngồi dậy nhìn tôi chằm chằm đến mức tôi nghĩ cậu ta bị lẩn thẩn rồi.

"Nói gì đi chứ!" Tôi lên tiếng sau một hồi im lặng rồi ngồi xuống chiếc ghế xiêu vẹo đối diện với giường. Con quạ có vẻ chán cảnh tượng này nên đã bay ra ngoài cửa sổ tám chuyện mấy con gia súc trong chuồng.

Đôi mắt màu xám xanh của chàng trai mở to thảng thốt, như thể không tin vào mắt mình rằng tôi là cái thứ gì vừa trồi lên từ địa ngục tăm tối đến đây để nhát ma chàng ta. Cứ như thế một lúc rồi cậu ta cất tiếng, giọng khá yếu ớt vì còn mệt.

"Ta nhớ nàng, nàng là Elle, một trong những cung thủ giỏi nhất của Vanyar ngày đó. Còn ta là Theodore, là một trong những người truyền tin của Vanyar và giờ là cận vệ của Nữ hoàng."

Muôn vàng câu hỏi chạy qua trong đầu tôi đến nỗi tôi không biết bắt đầu từ đâu. Tôi nên chất vấn, giận dữ hay chỉ cần tỏ ra bình thản như chẳng phải chuyện gì to tát. Dù sao thì vốn dĩ cũng không phải là lỗi của họ, khi mà họ đã chọn lẩn trốn những kẻ tha hương như tôi. Đó có lẽ là cách tốt nhất mà tộc Norris nghĩ ra để bảo toàn tính mạng cho những người còn lại.

"Cậu cảm thấy thế nào rồi?" Cuối cùng tôi lên tiếng.

"Ta ổn, nhưng vai còn khá đau nhức," cậu ta thì thào.

"Vết thương khá nặng đấy, nhưng may cho cậu là ở đây có một phù thủy chuyên thảo dược và chữa trị."

" Phù thủy ư?" Cậu ta ngạc nhiên hỏi. "Nàng sống cùng một phù thủy Roran?"

Tôi gật đầu, không gian trở lại tĩnh lặng vì không ai nói gì nữa.

"Các người rốt cuộc đã ở đâu?" Tôi hỏi sau một hồi đắn đo suy nghĩ.

"Có lẽ nàng sẽ không tin. Sau trận chiến thất bại năm đó liên minh hoàn toàn tan rã, quân đội Norris cũng thiệt hại quá nặng nề. Bọn ta không đủ lực lượng và sức mạnh cho một cuộc chiến nữa nên chỉ có thể trốn vào Sa mạc Đỏ. Nàng biết mà Elle, ở đó núi cao bao quanh, chỉ có đá và cát, điều kiện rất khắc nghiệt nhưng cũng giúp những người còn sót lại sống sót khỏi sự truy lùng của Grarou."

Lời Theodore nói làm tôi ngộ ra, tôi chưa từng nghĩ người Norris sẽ sống được trong Sa mạc. Họ vốn dĩ được mệnh danh là Tiên rừng, chỉ sống gần rừng cây, núi sông, không thể tưởng tượng nổi họ làm sao tồn tại bằng cách nào trong Sa mạc đó.

"Tôi đã từng nghe nói mọi người lẫn trốn ở vùng Zvonminir, chuyện đó là thế nào?"

"Thật may lúc đó chúng không có nhiều pháp sư dưới trướng nên bọn ta có đủ thời gian để di chuyển an toàn trong đêm. Dưới màn sương mù ma thuật che phủ, tộc Norris như những bóng ma vật vờ và các pháp sư đã cố gắng xóa bỏ tất cả các dấu vết. Ít ra thì cũng thành công đến được Sa mạc Đỏ. Rồi bọn ta tung tin đồn giả. Ở đầm lầy Zvonminir, các pháp sư đã bố trí một vài tường phép và sương mù, chỉ để đánh lạc hướng đội quân của Grarou thôi." Chàng ta giải thích.

"Và cả những người lưu lạc nữa". Tôi gắt lên, hết sức tức giận, dù biết là mình rất vô lý khi nổi giận với Theodore nhưng những cảm xúc khó chịu này tôi đã dồn nén hơn năm mươi năm rồi và xui xẻo cho cậu ta khi trở thành người hứng chịu.

Họ đánh lừa lũ quái vật đó và cũng khiến những người Norris lang bạt như tôi phải trốn chui trốn nhủi mãi không tìm được họ. Có lẽ tôi cũng không hiểu được sự khó khăn của họ và họ cũng không biết được nỗi sợ hãi của những người Norris lưu lạc. Đủ thứ hiểm họa rình rập, bị bắt, bị tra tấn rồi giết chết, đầu treo nơi cổng thành của tộc Người chỉ vì máu có quyền năng.

"Elle à, nàng đừng tức giận, chẳng ai nghĩ nàng còn sống cả," Theodore khó nhọc nói. "Mọi người đều nói là nàng vì cố gắng cứu Nữ hoàng nên bị tên Raymond đó giết chết rồi mất xác dưới sông, bọn họ đều thấy mà."

Tôi cắn môi, có lẽ ngài Stephen quên nói cho họ về lời chúc phúc ngài ấy tặng cho tôi, hoặc chính ngài ấy cũng không tin được là tôi sẽ sống nhờ phép màu đó hoặc ngài ấy cũng đã chết rồi.

"Vậy vì sao cậu lại xuất hiện ở đây?" Tôi hỏi khi mọi cảm xúc vô lý cuối cùng cũng dịu xuống.

"Có một tin đồn được truyền ra từ Vanyar, nàng biết không?"

Tôi lắc đầu, rút con dao ra lau bằng một miếng giẻ nhạt màu. Con quạ Vera nhảy nhót một cách bất an bên khung cửa sổ nhìn tôi như thể tôi sắp cắt tiết cậu chàng sau trận to tiếng vừa rồi.

"Gã Grarou đó sắp có lại cơ thể của chính hắn," Theodore nhỏ giọng nói. "Cơ thể của Aaron quá giới hạn rồi, hắn không chịu được linh hồn của Grarou nữa. Vào ngày Đông chí, ngày mà đêm dài nhất trong năm và cùng lúc có trăng máu, bóng tối sẽ chiếm ngự hoàn toàn vùng đất này và sức mạnh của những thứ đen tối trở nên lớn dần. Hắn sẽ lột bỏ cơ thể Aaron và có một cơ thể mới, một cơ thể của riêng hắn. Chuyện chúng ta cần làm là phải nhốt linh hồn hắn về cái hang ở dãy Dragon's Spine, nếu mọi thứ trở nên quá trễ thì cái ác sẽ lại ngự trị đến ngày tận thế."

"Nếu như đây là một cái bẫy thì sao?" Tôi cau mày hỏi, hơi cao giọng một tí, điều đó khiến tôi trở nên kém lịch sự, tôi biết thế. "Tên Grarou đó chỉ đơn giản là dựng lên một cái bẫy tinh vi, dụ dỗ các người xuất hiện, sau đó sẽ bắt gọn một mẻ. Chuyện vừa hay là gã Raymond sẽ có đủ máu người Norris để phục vụ cho chủ nhân của hắn. Hơn nữa, những kẻ từ địa ngục đó sẽ có thể yên tâm tuyệt đối vì không còn tộc người nào có thể chống lại chúng được nữa."

"Ta hiểu điều khiến nàng nghi ngờ, Elle," Theodore cựa mình trên giường, ngã người sâu hơn vào gối êm, thong thả nói. "Bọn ta cũng đã nghĩ như thế, nhưng do thám của chúng ta đã liều lĩnh đi sâu hơn vào trong Vanyar. Họ xác nhận chính xác là như thế, dù cũng khá trễ rồi. Thể xác tên Aaron quả là chỉ còn y khuôn một lão già lọm khọm, không hơn và nếu chúng ta bỏ lỡ cơ hội này, ngày tàn của người Norris và Scanvadina sẽ chóng đến. Chúng ta không có lý do để đắn đo, đây là cơ hội duy nhất dù biết là quá liều lĩnh."

"Nhưng chúng ta có thể làm cách nào chứ? Chúng ta không thể trông đợi vào liên minh được, họ đã mất niềm tin vào chúng ta và quá sợ hãi tên ác quỷ đó. Chúng ta không thể đơn độc một mình." Tôi nhấn mạnh câu nói.

"Chúng ta không đơn độc một mình," Theodore kiên nhẫn nói. "Đó là lý do ta ở đây, Elle à, bọn ta đang trên đường hộ tống Nữ hoàng băng qua biển Thialfi để thuyết phục những người Norris ở đó đến giúp chúng ta."

Tôi nhướng một bên mày, tỏ vẻ không tin nổi.

"Họ đã yên bình ở đó, không có lý do gì để giúp chúng ta cả."

"Họ phải giúp, vì khi bóng tối ngự trị, tên ác quỷ đó sẽ truy lùng giết tộc của chúng ta đến người cuối cùng. Hắn quá e sợ quyền năng của các pháp sư Norris và không chừa lại một mầm mống nào để gây hậu họa thêm lần nữa đâu."

Theodore bắt đầu thở một cách khó nhọc, có lẽ cuộc nói chuyện vừa rồi đã rút cạn sức lực của cậu ta. Tôi cũng không muốn hỏi sâu hơn nữa, vì dù gì cũng là quyết định của Nữ hoàng, tồn vong của Scanvadina không thể phụ thuộc vào những câu hỏi mang đầy ý thù địch của tôi.

"Thế Nữ hoàng đang ở đâu?" Tôi hỏi khi giắt con dao trở lại thắt lưng.

Theodore thở dài, vẻ mệt mỏi hiện rõ trên gương mặt, rồi cậu ta chậm rãi nói.

"Đó là một câu chuyện dài, Elle ạ. Sau khi nhận được thông tin từ do thám truyền tới, Nữ hoàng và những người trong hội đồng tối cao đã chọn một đội tinh nhuệ và tức tốc lên đường. Họ không có thời gian để mà lãng phí, càng không thể gây chú ý để lũ trinh sát của Grarou phát hiện. Chúng ta giả làm một đoàn buôn bình thường, lại lựa chọn các con đường vắng vẻ, ta nghĩ đều đó khiến bọn ta trở thành một đoàn lữ hành kì lạ trong mắt dân thường. Bọn ta di chuyển khá êm đẹp trong mấy ngày đầu, rồi không biết bằng cách nào đó, bọn chúng đánh hơi ra được và biết Nữ hoàng đã lộ diện. Khi chúng ta chuẩn bị ra khỏi thung lũng Hodge, bọn chúng đã mai phục sẵn ở hai bên đường, gần ngay chân núi. Bọn ta tất nhiên có chuẩn bị cho việc bị tấn công, nhưng điều không ngờ là ngoài lũ Urga và bầy Sói ma còn có cả bảy tên Kị sĩ ma đi cùng. Có lẽ nàng sẽ ngạc nhiên, Elle à, những kị sĩ ma này đều là người Norris bị tên Raymond nguyền rủa, trở thành một cái gì đó không sống cũng không chết, họ vật vờ như những bóng ma trong lớp áo choàng đen. Và quả thật chúng rất mạnh, chúng ăn mòn phép thuật của các pháp sư, dao kiếm của chúng ta cũng không giết nổi."

Hot

Comments

Bình Minh

Bình Minh

Thay vì dùng dấu phẩy, bạn nên tâch ra thành nhiều câu trong 1 đoạn cho nó đẹp với đọc mượt hơn nè :v. Tất nhiên là thêm bớt vài từ cho thành 1 câu tròn trĩnh

2023-07-10

1

Toàn bộ
Chapter
1 Chương 1 : Chuyến Đi Săn
2 Chương 2 : Cứu Thoát
3 Chương 3 : Chuyện Kể Về Người Norris
4 Chương 4 : Ngôi Nhà Nhỏ Ngoài Đồng
5 Chương 5: Hồi Ức Đêm Trăng Máu
6 Chương 6 : Lời Chúc Phúc Của Vị Pháp Sư Già
7 Chương 7 : Cuộc Chiến Thất Bại - Liên Minh Tan Rã
8 Chương 8.1 : Lời Đồn Từ Vanyar
9 Chương 8.2 : Lời Đồn Từ Vanyar
10 Chương 9 : Bị Phát Hiện
11 Chương 10 : Ngôi Nhà Bốc Cháy
12 Chương 11 : Thoát Khỏi Hiểm Nguy
13 Chương 12 : Trò Đùa Phép Thuật Và Mụn Cóc
14 Chương 13.1 : Hòn Đảo Sương Mù Và Những Linh Hồn Lang Thang
15 Chương 13.2 : Hòn Đảo Sương Mù Và Những Linh Hồn Lang Thang
16 Chương 14 : Đoàn Đội Tan Rã
17 Chương 15.1 : Khu Rừng Bị Ám
18 Chương 15.2 : Khu Rừng Bị Ám
19 Chương 15.3 : Khu Rừng Bị Ám
20 Chương 16 : Bạn Đồng Hành Hóa Điên
21 Chương 17 - Điều Nghi Ngờ Thành Sự Thật
22 Chương 18 : Đáy Hồ Xương Trắng
23 Chương 19 : Lời Từ Biệt Của Cô Gái Đỏ
24 Chương 20 : Sau Những Bức Tường Ở Vanyar
25 Chương 21 : Rắn Độc Dưới Hầm Giam
26 Chương 22.1 : Tìm Lang Y
27 Chương 22.2 : Tìm Lang Y
28 Chương 23.1 : Khảo Nghiệm Của Phù Thủy
29 Chương 23.2 : Khảo Nghiệm Của Phù Thủy
30 Chương 24.1 : Cuộc Trò Chuyện Với Bà Valerie
31 Chương 24.2: Cuộc Trò Chuyện Với Bà Valerie
32 Chương 25 : Thanh Kiếm Của Serena
33 Chương 26 : Thợ Săn Và Con Mồi
34 Chương 27 : Vết Thương Cũ Tái Phát
35 Chương 28: Chạm Trán Những Kẻ-Bất-Khả-Tử
36 Chương 29.1 : Khắc Tinh Của Những Bóng Đen Vật Vờ
37 Chương 29.2 : Khắc Tinh Của Những Bóng Đen Vật Vờ
38 Chương 30.1 : Nữ Hoàng Narcissus
39 Chương 30.2 : Nữ Hoàng Narcissus
40 Chương 31.1 : Tin Tức Từ Daerya
41 Chương 31.2 : Tin Tức Từ Daerya
42 Chương 32.1 : Tàn Tích Nơi Hoang Địa
43 Chương 32.2 : Tàn Tích Nơi Hoang Địa
44 Chương 33.1 : Chiếc Gương Bị Quỷ Ám
45 Chương 33.2 : Chiếc Gương Bị Quỷ Ám
46 Chương 34.1: Hầm Mộ Của Tiền Nhân
47 Chương 34.2: Hầm Mộ Của Tiền Nhân
48 Chương 35 : Trận Chiến Không Cân Sức
49 Chương 36 : Bà Valerie
50 Chương 37.1 : Vực Tối Và Ánh Trăng
51 Chương 37.2 : Vực Tối Và Ánh Trăng
52 Chương 38 : Có Chút Ngượng Ngùng
53 Chương 39.1 : Đoàn Người Orland
54 Chương 39.2 : Đoàn Người Orland
55 Chương 39.3 : Đoàn Người Orland
56 Chương 40.1 : Lời Thề Bằng Mạng Sống
57 Chương 40.2 : Lời Thề Bằng Mạng Sống
58 Chương 41 : Thung Lũng Sông Sâu
59 Chương 42.1 : Người Bạn Thuở Thiếu Thời
60 Chương 42.2 : Người Bạn Thuở Thiếu Thời
Chapter

Updated 60 Episodes

1
Chương 1 : Chuyến Đi Săn
2
Chương 2 : Cứu Thoát
3
Chương 3 : Chuyện Kể Về Người Norris
4
Chương 4 : Ngôi Nhà Nhỏ Ngoài Đồng
5
Chương 5: Hồi Ức Đêm Trăng Máu
6
Chương 6 : Lời Chúc Phúc Của Vị Pháp Sư Già
7
Chương 7 : Cuộc Chiến Thất Bại - Liên Minh Tan Rã
8
Chương 8.1 : Lời Đồn Từ Vanyar
9
Chương 8.2 : Lời Đồn Từ Vanyar
10
Chương 9 : Bị Phát Hiện
11
Chương 10 : Ngôi Nhà Bốc Cháy
12
Chương 11 : Thoát Khỏi Hiểm Nguy
13
Chương 12 : Trò Đùa Phép Thuật Và Mụn Cóc
14
Chương 13.1 : Hòn Đảo Sương Mù Và Những Linh Hồn Lang Thang
15
Chương 13.2 : Hòn Đảo Sương Mù Và Những Linh Hồn Lang Thang
16
Chương 14 : Đoàn Đội Tan Rã
17
Chương 15.1 : Khu Rừng Bị Ám
18
Chương 15.2 : Khu Rừng Bị Ám
19
Chương 15.3 : Khu Rừng Bị Ám
20
Chương 16 : Bạn Đồng Hành Hóa Điên
21
Chương 17 - Điều Nghi Ngờ Thành Sự Thật
22
Chương 18 : Đáy Hồ Xương Trắng
23
Chương 19 : Lời Từ Biệt Của Cô Gái Đỏ
24
Chương 20 : Sau Những Bức Tường Ở Vanyar
25
Chương 21 : Rắn Độc Dưới Hầm Giam
26
Chương 22.1 : Tìm Lang Y
27
Chương 22.2 : Tìm Lang Y
28
Chương 23.1 : Khảo Nghiệm Của Phù Thủy
29
Chương 23.2 : Khảo Nghiệm Của Phù Thủy
30
Chương 24.1 : Cuộc Trò Chuyện Với Bà Valerie
31
Chương 24.2: Cuộc Trò Chuyện Với Bà Valerie
32
Chương 25 : Thanh Kiếm Của Serena
33
Chương 26 : Thợ Săn Và Con Mồi
34
Chương 27 : Vết Thương Cũ Tái Phát
35
Chương 28: Chạm Trán Những Kẻ-Bất-Khả-Tử
36
Chương 29.1 : Khắc Tinh Của Những Bóng Đen Vật Vờ
37
Chương 29.2 : Khắc Tinh Của Những Bóng Đen Vật Vờ
38
Chương 30.1 : Nữ Hoàng Narcissus
39
Chương 30.2 : Nữ Hoàng Narcissus
40
Chương 31.1 : Tin Tức Từ Daerya
41
Chương 31.2 : Tin Tức Từ Daerya
42
Chương 32.1 : Tàn Tích Nơi Hoang Địa
43
Chương 32.2 : Tàn Tích Nơi Hoang Địa
44
Chương 33.1 : Chiếc Gương Bị Quỷ Ám
45
Chương 33.2 : Chiếc Gương Bị Quỷ Ám
46
Chương 34.1: Hầm Mộ Của Tiền Nhân
47
Chương 34.2: Hầm Mộ Của Tiền Nhân
48
Chương 35 : Trận Chiến Không Cân Sức
49
Chương 36 : Bà Valerie
50
Chương 37.1 : Vực Tối Và Ánh Trăng
51
Chương 37.2 : Vực Tối Và Ánh Trăng
52
Chương 38 : Có Chút Ngượng Ngùng
53
Chương 39.1 : Đoàn Người Orland
54
Chương 39.2 : Đoàn Người Orland
55
Chương 39.3 : Đoàn Người Orland
56
Chương 40.1 : Lời Thề Bằng Mạng Sống
57
Chương 40.2 : Lời Thề Bằng Mạng Sống
58
Chương 41 : Thung Lũng Sông Sâu
59
Chương 42.1 : Người Bạn Thuở Thiếu Thời
60
Chương 42.2 : Người Bạn Thuở Thiếu Thời

Download

Bạn thích tác phẩm này? Tải APP để không mất lịch sử đọc.
Download

Phúc lợi

Người dùng mới tải APP nhận mở khóa miễn phí 10 chương

Nhận
NovelToon
Step Into A Different WORLD!
Download MangaToon APP on App Store and Google Play