Ngược Dòng.

Ngược Dòng.

Chương 1: Mạng xã hội.

Rốt cuộc thì chữ hiếu nó nặng như thế nào? Tại sao lại có những đứa trẻ tựa như đã chết lại có thể tồn tại vì cái chữ này cơ chứ? Dường như chẳng thể nào thoát ra được mớ suy nghĩ của chính bản thân con người của mình, hầu hết chả ai muốn bất hiếu. Vậy nên những con người tựa như đã ra đi lại có thể bám trụ đến tận ngày nay.

Không phải họ yếu đuối cũng chẳng phải họ không muốn sống, chỉ vì thế giới này quá khắc nghiệt rồi, ai cũng muốn bản thân là người tốt nhưng rồi sao? Họ ẩn danh lên mạnh xã hội và chà đạp một con người khác bằng từ ngữ không hay, những ngôn từ không nên xuất hiện nhất, vậy thì rốt cuộc họ có là một con người tốt không?

Có đáng để lên tiếng hay không?

“Người tốt cái chó gì! Lũ người chỉ biết hùa theo số đông để hạ bệ người khác, chẳng có kẻ nào giữ được cái đầu lạnh để biết những việc chúng làm có ý nghĩa như thế nào cả! Những phát ngôn đó có khi còn khiến con người ta nghĩ tào lao rồi lại có chuyện chẳng hay!”

Hồng bạn thân cô đang cầm điện thoại vừa lướt vừa chửi bới đám người trên mạng kia, cũng đúng thôi, hầu hết những thứ trên mạng xã hội điều là giả mà, đâu ai muốn lộ mặt để bị chỉ trích, ấy vậy nhưng khi có những người can đảm dám đưa gương mặt của họ lên thì lại bị những người đó vào nhận xét như đúng rồi.

Xấu hay đẹp là quyền của người ta họ có quyền nhận xét sao? Họ có quyền xúc phạm người khác sao?

Cô thừa biết cái thế giới này nó khốn nạn như thế nào vì vẻ bề ngoài, xấu thì bị chê, đẹp thì người khác lại bảo mình phẫu thuật thẩm mỹ để có được gương mặt như ý, Hồng nhìn thấy nụ cười bất lực của cô thì nheo mắt:

“Mày không muốn lấy lại danh dự và sự trong sạch của bản thân sao? Cứ để bọn người đó bôi tro trát trấu như vậy sao? Nhi à, tỉnh táo lại mà nhìn tình hình hiện tại đi, mày xem lũ khốn đó bình luận những gì dưới cái clip nóng ghép mặt mày kìa!?”

Kiều Nhi là tên cô, một cái tên nhẹ nhàng dịu dàng nhưng cuộc sống này chẳng hề dịu dàng với cô như thế, khoảng thời gian một tháng trước có một kẻ nào đó ghép mặt cô vào clip nóng của một cô gái nào đấy và phát tán nó trên mạng, dù đã dùng mọi cách để ngăn chặn video đó nhưng công sức của cô và những người khác điều trở nên vô nghĩa trước thế lực trong tối kia.

Từng ngày trôi qua cô đã phải nhận nhiều cú sốc khác nhau khi là nhân vật chính trong cái video đó, những kẻ cô chưa bao giờ quen biết cũng mò đến trang cá nhân trên Facebook của cô, chúng nhắn tin nhiều đến nỗi cô phải xóa tất cả mọi thứ về bản thân trên ứng dụng ấy, khủng hoảng lần đầu tiên này cũng phần nào đó khiến Kiều Nhi rơi vào trầm cảm.

"Sẽ được sao?" Kiều Nhi run run hỏi ngược lại Hồng, rất nhanh cô đã nhận được câu trả lời:

"Chắc chắn được! Mày tin tao không? Để tao tìm cái thằng mất dạy dám ghép mặt mày vào cái clip đó rồi đánh nó một trận sống chết chả biết ra sao! Tính con Hồng này một khi đã nóng lên thì đừng gọi bố mẹ nó là ai."

Đưa tay lau nước mắt còn đọng lại trên má cô nói:

"Mọi chuyện không dễ như vậy một chút nào, anh hai tao cũng nói như mày đấy thôi, nhưng đã qua một tháng rồi mày hiểu không? Tao chả còn hy vọng gì về việc tìm được kẻ đầu sỏ nữa rồi."

"Từ bỏ là từ bỏ thể éo nào được hả!? Chẳng lẽ thằng chết bầm đó không lộ ra manh mối chắc? Mày cứ nhìn đi, tao sẽ lôi nó từ cái mạng xã hội này ra đến đời thật cho mày coi."

Lời Hồng nói cũng chẳng phải đùa vì cô bạn này của Kiều Nhi đang phát triển những hạn mục máy móc công nghệ hiện đại cao, cô định sẽ không nói với Hồng vì tính cách đụng là chậm này của cô ấy, nhưng thật trớ trêu làm sao Hồng lại lướt gặp cái clip nóng đó trên một bài chia sẻ trên Facebook, quả thật muốn giấu cũng không thể mà, cô ảo não xoa hai thái dương:

"Công việc của mày thì sao? Mày biết lý do tao không nói với mày việc này là gì không? Hở có chuyện thì mày lại bỏ công việc sang một bên rồi lại bị đuổi việc, được rồi Hồng ơi, trong clip đó cũng chẳng phải là tao mà."

"Được rồi? Là được như thế méo nào? Mặc dù trong clip không phải mày nhưng nó dám ghép mặt mày vào đó là một hành vi sai trái! Vã lại mày có thể trơ trơ ra nhìn cái clip đó ngày một phát tán rộng hơn sao? Mày nên nghĩ chuyện gì sẽ xảy ra đi Nhi à, lũ người trên kia không hề phân biệt trong đó có phải là mày hay không đâu! Một tháng chứ ít ỏi gì? Mày cũng đã trải nghiệm những kẻ bi.ến th.ái nhắn tin quấy rối rồi đấy thôi. Lũ chúng nó chỉ muốn thỏa mãn cái đầu dưới chứ nào có tìm hiểu người trong clip là người bị hại hay tự nguyện bao giờ!?"

Kiều Nhi cúi mặt, hai tay đan vào nhau run lên từng hồi, quả thật một tháng qua cô đã phải nhận rất nhiều những hình ảnh bỏng mắt đến từ những kẻ đó chỉ vì cái clip ấy, Hồng thấy phản ứng đó của cô mà đau lòng thở dài:

"Chúng ta là bạn, có chuyện gì thì mày cũng phải báo với tao một tiếng chứ tại sao lại im im chịu một mình thế hả?"

"Tao...tao.. sợ"

"Có tao ở đây rồi mày không cần sợ cái gì nữa hết Nhi à! Đã là bạn bè thì có phúc cùng hưởng có họa cùng chia!"

Hồng đứng lên nhẹ nhàng đi đến chỗ Kiều Nhi ngồi ôm cô vào lòng, ngước mặt nhìn Hồng cô ấp úng:

"Nếu vậy thì bây giờ... Bây giờ phải làm gì đây? Tao đã thử rất nhiều cách từ việc thuê một hacker chuyên nghiệp nhưng vẫn chẳng thể gỡ cái clip đó xuống được..."

Hồng cười khẩy:

"Ha! Mày quên chức vụ của tao là gì rồi à? Thằng khốn đó nó sẽ chẳng bao giờ thoát khỏi còng số tám đâu mày ạ, những việc sai trái mà thằng này làm đã phạm vào luật điều 155. Bộ luật hành sự! Theo điều hành sự 155 thì người dám lấy hình ảnh của người khác đăng lên với mục đích bôi nhọ thì sẽ bị xử phạt một là tiền hai là sẽ phải đi cải tạo đến ba năm!"

"Nhưng mà việc cải tạo này cũng không phải giam giữ..."

"Tao sẽ tống nó vào tù cho mày coi! Chắc chắn đây không phải lần một lần hai nó thực hiện những hành vi sai trái này với những cô gái đâu!"

Nghe cô bạn nói chắc nịch như thế khiến Kiều Nhi cũng bớt đi phần nào đó nặng nề trong tâm, với tay cầm chiếc điện thoại đang nằm lẻ loi trên chiếc bàn thủy tinh trong suốt, mở điện thoại lên thứ đập vào mắt cô là hàng loạt những con số lạ gọi đến máy, cô đã tải lại Facebook để theo dõi những thứ trên ấy, nhưng quả thật khi thấy những bình luận cợt nhả kia càng làm cô trở nên vô lực.

Nhìn từng tài khoản cá nhân của từng người bình luận trên clip ấy, cô thật sự không hiểu bọn người đó đang nghĩ cái gì trong bộ não ấy nữa, phải chi những người bình luận là những kẻ chưa lập gia đình thì cô còn phần nào đó nghĩ thoáng hơn, nhưng cô lướt mười cái bình luận thì hết sáu cái là những ông chú lớn tuổi chụp ảnh cùng vợ con làm ảnh đại diện thế mà vẫn có thể bình luận những câu thô tục vô cùng.

Hồng giật điện thoại trên tay cô mà quát:

"Xem cái gì mà xem! Mày đừng có xem nữa, tất cả những thằng bình luận trên đây chả tốt đẹp gì cả, trên hết tao còn thấy tội nghiệp cho vợ con của mấy người đó đấy vì đã cưới phải một thằng chồng như thế!"

Có chút bất cần đời Kiều Nhi dựa lưng lên sofa mệt mỏi thả lỏng cơ thể giương mắt nhìn trần nhà trắng tinh, Hồng ngồi xuống cạnh cô thở một hơi dài nói:

"Mày yên tâm, chuyện này không sớm thì muộn chắc chắn tao sẽ tìm được cách giải quyết cho mày!"

"Sao cũng được" Không nhanh không chậm cô đáp một câu nhẹ tựa như không có chuyện gì.

Hot

Comments

So Lucky I🌟

So Lucky I🌟

Phàm là chuyện gì cũng đều có hai mặt của nó. Mạng xã hội cũng vậy. Tốt hay xấu, đúng hay sai... đôi khi chỉ có người trong cuộc mới rõ ràng nhất. Số tốt thì gặp may mắn gặp hên, nhưng còn xu thì lại gặp phải tiểu nhân thích núp lùm phá hoại. Mà đời xu nhất khi gặp phải tiểu nhân, chỉ dám ở trong tối để hại người: biểu hiện của loại cặn bã/CoolGuy//Grimace/

2024-05-04

10

Ngọc Trang

Ngọc Trang

C rất may mắn khi có 1 người bạn luôn đứng ra che chở và bảo vệ đòi lại công bằng cho mình

2024-06-05

4

Ngọc Trang

Ngọc Trang

Thời buổi công nghệ tiên tiến, mạng xh lại đứng hàng đầu nên những chuyện k nói có đầy rẫy, nhưng trong đó độc nhất lại là long lòng người họ k hề phân biệt đúng sai hay thật giả. họ chỉ tin những điều họ nhìn thấy. Nên bởi vậy hãy sống thật tốt và làm những điều mình thích đừng để ý những lời nói k có thật mà làm ảnh hưởng đến tâm trạng. hãy nghĩ rằng mình k làm mình k có gì phải sợ

2024-06-05

4

Toàn bộ

Download

Bạn thích tác phẩm này? Tải APP để không mất lịch sử đọc.
Download

Phúc lợi

Người dùng mới tải APP nhận mở khóa miễn phí 10 chương

Nhận
NovelToon
Step Into A Different WORLD!
Download MangaToon APP on App Store and Google Play