Lễ Tốt Nghiệp

Lễ Tốt Nghiệp

Chương 1: Khởi đầu

Đấy là vào ngày lễ tốt nghiệp bốn năm về trước, hôm đó là ngày cuối cùng Tuấn Kiệt được ở lại trường cấp ba thân yêu, ngày mà cậu phải chia tay và rời xa các bạn học thân thiết của mình. Nhưng có một việc quan trọng hơn cả vào ngày này mà cậu bắt buộc phải làm.

"Quyết định rồi, phải liều thôi..." Nói đoạn cậu lưỡng lự suy nghĩ. "Mà mình phải nói thế nào mới được đây..."

Là việc tỏ tình cô bạn cùng lớp, người mà cậu đã thầm thương trộm nhớ suốt khoảng thời gian trung học của mình. Cậu biết cô ấy cũng có đôi chút tình ý đối với mình khi mà cô thường đáp lại một cách rõ ràng và quyến rũ những hành động vượt quá giới hạn tình bạn cấp ba thông thường.

Cầm điện thoại lên, nhắn hẹn gặp cô ấy ở sau trường, nơi có rất ít người qua lại. Nhận được tin nhắn đồng ý gần như ngay lập tức, cậu mừng thầm vì bước đầu đã thành công ngoài mong đợi.

"Được rồi, chuẩn bị thôi."

Cậu nói rồi rời khỏi chiếc giường đang gọi mời cậu ở lại với nó thêm ít phút nữa. Tắm rửa và vệ sinh cá nhân xong, cậu khoác lên mình bộ quần áo mà cậu cho là đẹp và chỉn chu nhất. Cậu tiện tay lấy chai nước hoa hương chanh sả nam tính của mình xịt đều lên người. Với điệu bộ hết sức tự tin, cậu bước ra khỏi nhà với tâm trạng tuyệt với hơn hẳn mọi ngày. Hôm nay là một ngày nắng đẹp và không quá nóng, cậu thầm nghĩ rằng không chỉ đám bạn mà đến cả thời tiết cũng cổ vũ cậu trong màn thổ lộ tình cảm với người ấy.

Sở dĩ sự tự tin của cậu lớn như vậy là do cậu sỡ hữu khuôn mặt tinh anh và vẻ ngoài thư sinh, cao ráo, cùng một chất giọng ấm áp. Xung quanh cậu có rất nhiều cô gái theo đuổi, nhưng trong mắt và con tim nhỏ của cậu chỉ tồn tại duy nhất bóng hình của cô ấy, nhưng không vì thế mà cậu không nhận ra sức hút của bản thân với người khác, đặc biệt là phái nữ.

"Chào, sao nay ăn mặc màu mè thế?" Quốc Anh nói và nhìn cậu với ánh mắt soi xét khi cậu vừa bước đến bến xe buýt. "Rồi còn xịt nước hoa nữa, mày đi đám cưới à?"

Quốc Anh với thân hình cao lớn vạm vỡ, cao hơn bạn mình nửa cái đầu mặc dù Tuấn Kiệt cũng gần một mét tám dù đang là học sinh cấp ba.

"Còn hơn cả đám cưới nữa!" Cậu từ tốn đáp lại với chất giọng tự tin. "Nay là ngày định mệnh, tao sẽ- à không, tao phải thành công."

Nói xong, vừa hay xe buýt cũng tới, cả hai bước lên xe buýt, trước cái nhìn ngờ vực của cậu bạn, Tuấn Kiệt tiếp tục: "Chút nữa thôi, cô ấy sẽ là của tao."

"Cô ấy? À, con nhỏ đó hả. Thú vị đó," Quốc Anh bật cười, "mày mà thành công tao đi đầu xuống đất cho mày xem. Không phải mày biết rõ nhỏ đó là gì rồi à? Nó chỉ đơn giản là chơi đùa với mấy thằng tựa tựa như mày thôi."

Cậu biết, thậm chí biết rõ những gì bạn mình nói về cô gái cậu chuẩn bị tỏ tình là đúng. Nhưng cậu tin rằng tình cảm của mình dành cho cô ấy có thể thay đổi được điều đó, cậu là người thay đổi cô ấy, cậu tự nhủ như vậy. Và khi nghĩ về điều đó thì sự tự tin bên trong cậu lại được tăng lên.

"Mày cứ yên lặng và đợi tin lành từ tao đi."

"Lành ít dữ nhiều à?" Quốc Anh mỉa mai nhưng cậu không để ý.

Quốc Anh tuy là người thô lỗ, nói năng cộc cằn, nhưng trong thâm tâm của cậu lại thật sự lo lắng cho cậu bạn thân đang bất chấp, ngu muội của mình. Đã nhiều lần cậu cảnh báo, nhưng đối phương lại không hề để tâm đến và rồi phải nhận kết cục cực kì tồi tệ. 

Hai người là bạn thân lâu năm, nên Tuấn Kiệt đã biết rõ tính cách và thiên ý của cậu bạn. Nhưng cậu không thể nào bỏ qua con tim đang rạo rực của mình mà nghe theo cậu bạn được, dù cho biết rõ sẽ có rủi ro. "Không, chắc chắn là không có rủi ro nào cả." Cậu thầm trấn an bản thân.

"À mà tại sao mày lại không mấy quan tâm đến cô ấy vậy? Cô ấy chưa đủ đẹp với mày sao?"

"Tao không thích những người như cô ta." Quốc Anh dứt khoát trả lời. "Tao vẫn thích mấy cô bé dễ thương, mong manh hơn, cô ấy sẽ mang lại cho tao cảm giác được đứng ra bảo vệ. Còn mấy đứa như con nhỏ mày thích đó thì tao chịu, tao không nuốt trôi được."

"Cô ấy? Mày đang nói ai vậy?"

"Không có ai cả, mà mày không cần quan tâm."

Tuấn Kiệt nhìn ra ngoài cửa sổ vẻ đăm chiêu. "Dù sao thì đây cũng là dịp cuối cùng mà tao có thể gặp cô ấy mà. Phải liều thôi chứ sao, dù kết quả có ra sao thì tao cũng chấp nhận. Khả năng tao thành công, theo tao ước tính là hơn chín mươi phần trăm."

"Mày lấy đâu ra cái tỷ lệ đó thế?"

"Nằm ở đây này."

Cậu chỉ chỉ vào khuôn mặt và cái đầu của mình, ngụ ý rằng cậu là người vừa đẹp trai vừa thông minh, một con người quá hoàn hảo.

"Để tao đấm cho mày tỉnh ngủ." Quốc Anh thở dài rồi tiếp tục. "Vấn đề là ở con kia, không phải là mày, tao nhớ không dưới năm hay mười thằng như mày đã bị san chấn tâm lý vì nó đâu. Mà thôi, tao kệ mày!"

"Thật là đáng thật vọng, bạn thân à, khi mà mày lại đi so sánh tao với cái lũ thất bại đó."

Tuấn Kiệt thở dài.

"À, thật lòng xin lỗi vì tao so sánh hơi khập khiễng. Đúng vậy, mày khác với tụi nói. Tụi nó không có đứa bạn nào đủ sáng suốt để cảnh báo cho nó về con nhỏ kia. Còn mày thì có, ngay tại đây, nhưng mày lại phớt lờ lời khuyên vô cùng giá trị của tao."

"Mày thì biết cái gì về cô ấy mà nói vậy? Với lại mày thì đã yêu đương bao giờ đâu mà tỏ ra hiểu biết hơn cả tao nữa thế."

"Thứ nhất, con nhỏ kia thì ai cũng biết rõ cả, chỉ cần nhìn vào là biết, chỉ có mấy thằng ngu như mày mới không chịu hiểu." Quốc Anh nói. "Thứ hai, việc tao có yêu đương gì hay không thì chắc chắn mày sẽ không bao giờ biết."

Hai người tiếp tục cãi cọ qua lại như mọi khi trong suốt chuyến xe. Cãi nhau chán chê, cả hai lại chìm vào thế giới nội tâm riêng của mình. Trong đầu Tuấn Kiệt bây giờ đang hoạt động hết công suất để nghĩ ra lời hay ý đẹp nhằm cho cô ấy thấy được tình cảm thật sự đã chất chứa bao năm của mình.

Cả hai đều đăm chiêu suy nghĩ, do đó không ai nhận ra có một con người với thân hình nhỏ thó đang ngồi ngay phía sau. Hắn âm thầm nghe hết cuộc trò chuyện trước đó của hai người với những tia máu đỏ ửng trong đôi mắt nhỏ tưởng chừng như đang nhắm lại. Hắn biết rõ cô ấy, người mà Tuấn Kiệt đang chuẩn bị tỏ tình. Với hắn, không một ai xứng đáng có được cô ấy, ngoại trừ hắn, người yêu cô hơn tất cả. Nhưng mọi thứ hắn làm cho tới thời điểm hiện tại chỉ đơn giản là đứng sau quan sát và thầm nguyền rủa những người tiếp cận cô ấy mà thôi.

Bởi lẻ hắn cũng tự nhận thức được mình chỉ là một người bình thường, đến mức tầm thường. Hắn chỉ có thể đứng từ xa nhìn cô ấy, hoàn toàn không có lấy một chút tự tin để tiến đến gần hơn.

II

Sáu giờ ba mươi phút sáng, Thanh Trà mở bừng cặp mắt to nâu sáng của mình. Cô nhanh chóng tỉnh hẳn và lập tức suy tính đủ chuyện bằng bộ óc thông minh và siêu nhanh nhạy của mình.

Cô nhanh chóng dậy chuẩn bị và cảm thấy rằng hôm nay chắc chắn sẽ có điều thú vị đang chờ cô. Chắc chắn là như vậy, cô chưa bao giờ sai.

Dòng thông báo có tin nhắn mới hiện lên trên điện thoại được đặt ngay bên cạnh, Thanh Trà liếc mắt qua và nhận thấy người gửi là Tuấn Kiệt, cô nhanh tay cầm máy lên.

"Sau khi lễ tốt nghiệp kết thúc, đến gặp mình ở sau tòa nhà A nhé. Mình đợi cậu!"

Nhận ra ý đồ đằng sau dòng tin nhắn đó đúng như những gì cô dự tính trước, cô mỉm cười. "Đến rồi!" cô thầm nghĩ, một ý tưởng thú vị đang xâm chiếm tâm trí của cô.

"Mình hiểu rồi!"

Cô trả lời tin nhắn kèm với một nhãn dán đáng yêu, cất điện thoại đi và tiếp tục trang điểm. Dẫu định sẽ trang điểm nhẹ nhàng thôi, nhưng cô lại đổi ý, cô cẩn thận chọn những loại mỹ phẩm tốt và đắt tiền nhât của mình.

"Hôm nay mình phải thật đẹp." Nói đoạn cô lại nở nụ cười, một nụ cười đã đánh đổ biết bao nhiêu chàng trai.

Chỉ những lúc quan trọng hoặc cô cho là cần thiết thì cô mới trang điểm kĩ như thế này. Những lúc thông thường thì cô chỉ quẹt một chút son và chút mascara mà thôi. Vì dù sao cô cũng đã rất đẹp dù không cần trang điểm. Khuôn mặt thanh tú, làn da trắng nõn nà và kèm theo một thân hình đầy đặn, khiến cô rất thu hút trong mắt phái mạnh. Và như một lẽ tất yếu, cô ý thức được điểm mạnh nhất của mình và tận dụng tối đa vẻ đẹp đó để phục vụ cho thú vui nho nhỏ của bản thân.

Không biết đây là lần thứ bao nhiêu cô được các chàng trai ngỏ lời. Đối tượng hôm nay là một trong số ít người mà cô cho là tương xứng với bản thân. Cô cũng có chút cảm xúc với người này, nhưng cô chắc chắn sẽ không bao giờ đồng ý, gieo hi vọng và dập tắt nó một cách tàn nhẫn là thú vui mà cô cho là thú vị nhất. Cô thích ngắm nhìn vẻ đau khổ và nỗi buồn của người khác khi không thể có được cô.

"Hoàn hảo." Cô nhìn mình trong gương và nói.

Bộ đồng phục tốt nghiệp rộng rãi và kín đáo không làm cho những đường cong của cô bị che đi. Ngoài ra nó còn mang lại cho cô một vẽ đẹp khác lạ và dịu dàng hơn so với thường ngày.

Chuẩn bị xong xuôi, cô bước xuống nhà, người bố mà cô không mấy thích thú đang ngồi ăn sáng và đọc báo, cô lạnh nhạt nói với ông:

"Con đi đây, chào bố."

"Con không ở lại ăn sáng với ta sao?"

"Con sẽ ăn trên đường đến trường."

"Ừ, chào con." Ông trả lời mà không nhìn cô con gái xinh đẹp của mình dù chỉ một chút.

Cô liếc qua di ảnh của mẹ mình rồi đi ra khỏi nhà.

Ông quay lại nhìn cánh cửa đã đóng chặt, quay sang nhìn di ảnh của vợ mình rồi thở dài.

"Xin lỗi em, là do anh không đủ tốt để giáo dục con bé."

Vợ ông đã qua đời khi con gái chỉ mới mười tuổi, từ lúc đó ông vùi đầu vào công việc để cố gắng quên đi nổi đau mất vợ. Ông thường đi làm từ rất sớm và về nhà khi trời đã tối muộn, do đó không mấy khi có thời gian để bầu bạn và chuyện trò cùng đứa con gái nhỏ.

Ông còn là một người ít nói, khó bộc lộ cảm xúc thật của mình, do đó càng khó khăn trong việc tiếp cận cô con gái đang trong độ tuổi chống đối lại cha mẹ nó. Thật khó cho ông khi muốn thể hiện tình cảm thật sự của mình cho cô thấy. Ông thật sự yêu con gái nhiều hơn cả bản thân mình.

"Chào cậu," Tân Na nói khi thấy Thanh Trà bước ra từ khu nhà, "hôm nay đẹp quá ha! Lại nữa à?"

Khi nhìn bạn mình, Tân Na cảm thấy được vẻ duyên dáng đặc biệt mà từ trước đến giờ Thanh Trà rất biết vận dụng. Chính vì dáng vẻ ấy mà người ta, dù bất kể ở đâu, dù bất kể là ai - đặc biệt là phái mạnh - thì đều vui vẻ chịu đựng những bất tiện, khó chịu và bối rối mà cô gây ra. Thanh Trà chỉ cần mở to đôi mắt nâu sáng, chìa bàn tay thon thả mỏng manh và nhẹ giọng: "Ui! Nhưng mà em rất xin lỗi..." thế là mọi bất bình tiêu tan vào hư vô.

"Phải, dần dần tớ thấy phát chán với mấy cái trò này. Không biết bao giờ mới tìm được người tớ thật sự thích nữa."

"Làm người đẹp cũng mệt thật nhỉ? Nhưng cậu cũng nên thôi mấy cái trò gieo hi vọng đó đi là vừa rồi ấy, chứ mình thấy cũng tội người ta quá."

"Liệu làm thế thì tớ có kiếm được chân tình không?"

"Ai mà biết được, nhưng mình không nghĩ cậu lại khao khát tìm tình yêu đích thực đấy. Không giống cậu, một người thích chơi đùa tình cảm của người khác chút nào."

"Vậy sao?" Thanh Trà cười đáp.

Hai cô gái sát vai cùng đi về phía trường học, cũng không xa lắm nên hai người chỉ cần đi bộ là được. Một phần họ cũng muốn tập thể dục một chút. Họ dừng lại và ghé vào quán ăn thân quen, chín trên mười buổi đi học họ đều vào đây để dùng bữa.

Tân na cũng là một cô nàng xinh xắn, nhưng khi so với người đi kế bên thì trông cô sao mà bình thường quá. Cô lúc nào cũng cảm thấy tự ti khi so sánh với bạn mình. Nhưng việc đó cũng không làm hai người bớt thân thiết, hai người hợp nhau ở những khía cạnh khác. Họ đã quen nhau từ khi chỉ mới là những cô nhóc chín, mười tuổi. Tân Na thật sự xem cô bạn của mình như chị em vậy, nhưng đối phương có cảm giác như thế hay không thì cô hoàn toàn không biết.

"Cậu định trả lời người ta như thế nào?"

"Cũng như bình thường thôi," Thanh Trà nhẹ nhàng đáp, "tớ không có cảm xúc với họ, từ chối là chuyện đương nhiên."

"Vậy sao?"

"Còn cậu thì sao? Không phải cậu cũng đang thích ai đó sao? Hôm nay không định ngỏ lời à, cơ hội cuối cùng của cậu đó."

"M-Mình cũng không biết nữa." Tân Na ngập ngừng nói. "Chắc là mình cũng phải thử vậy, nếu thành công thì hay quá. Cậu cổ vũ mình chứ?"

"Chắc chắn rồi! Tớ luôn luôn ủng hộ cậu! Dù không biết người đó là ai, mong rằng cậu sẽ đưa cậu trai đó ra mắt mình nếu thành công."

"Chắc chắn rồi!"

Hai cô nàng cùng nhau mỉm cười và bước tiếp đến trường. Có điều mà Tân Na đến mơ cũng không hề biết rằng người mà cô đang thầm thương lại chuẩn bị ngỏ lời yêu với cô bạn thân của mình. Nhưng Thanh Trà thì khác, cô biết rõ tất cả và đang âm thầm tận hưởng tình huống thú vị này.

Hot

Comments

Thiên Lam

Thiên Lam

thường thì gu mấy anh là nhẹ nhàng tính nữ cao ha😇 may quá mình như đàn ông ...

2024-10-04

1

Thiên Lam

Thiên Lam

nguy hiểm vcl

2024-10-04

1

Thiên Lam

Thiên Lam

ê mém xỉu hiểu lầm=)))

2024-10-04

1

Toàn bộ

Download

Bạn thích tác phẩm này? Tải APP để không mất lịch sử đọc.
Download

Phúc lợi

Người dùng mới tải APP nhận mở khóa miễn phí 10 chương

Nhận
NovelToon
Step Into A Different WORLD!
Download MangaToon APP on App Store and Google Play