My Lambert

My Lambert

Chương 1

Đã hơn bảy giờ rưỡi, hầu hết các lớp của trường trung học Du Thành đã bắt đầu nhận lớp và giáo viên chủ nhiệm cho năm học mới.

Riêng một lớp học cuối hành lang của tầng hai vẫn rôm rả tiếng nói chuyện đinh tai nhức óc của một đám nhóc mới lên lớp mười. Hầu hết tất cả vẫn tỏ ra háo hức cho những ngày tựu trường đầu năm, đâu đâu cũng là vẻ mặt tràn ngập mong đợi. Trong số đó, đương nhiên ắt hẳn sẽ có người mong đợi xem chủ nhiệm của lớp sẽ là người như thế nào.

Du Thành là trường trung học tư nhân nổi tiếng nhất vùng này. Không chỉ là về thành tích, quy mô mà về cả độ sang chảnh và đốt tiền. Học phí ở đây một năm cũng bằng hẳn cả học phí mười năm ở những trường khác. Tuy chương trình giảng dạy có tiên tiến và vượt bậc hơn những nơi khác nhưng dù gì với số tiền như vậy thì chỉ có những gia đình giàu có và danh tiếng mới bỏ tiền ra cho con của mình theo học nơi này.

Điều đó không những thể hiện sự chịu chi của họ mà còn là thước đo cho địa vị và tầm cỡ của giới nhà giàu.

Và vì lẽ đó, giáo viên của trường cũng là một chủ đề được quan tâm khá nhiều. Nơi đây quy tụ rất nhiều nhân tài có tiếng, có thành tích và chứng chỉ học tập, du học từ nhiều nơi. Từ cử nhân của các trường đại học danh tiếng đến thạc sĩ, tiến sĩ, giáo sư...Từ những tài năng trẻ trung, tài giỏi đến những người giàn dặn kinh nghiệm.

Khi nhắc đến giáo viên của trường trung học Du Thành, mọi người đa số đều nhìn họ với ánh mắt ngưỡng mộ có, ganh tị có. Và điều khiến lũ học sinh kia tò mò mong đợi nhất chính là bởi vì mọi người đã được thông báo trước rằng chủ nhiệm của lớp này là một giáo viên rất trẻ.

Nói gì đi nữa, với cái độ tuổi tăng động và dư thừa năng lượng như đám trẻ này thì được gặp người trẻ tuổi vẫn tốt hơn một ông giáo sư già, một bà cô lớn tuổi nào đó làm chủ nhiệm lớp gấp mấy lần.

Náo loạn gần hơn nửa tiếng, cuối cùng cũng có âm thanh vang lên chấm dứt chuỗi âm tạp âm ồn ào như bầy ong vỡ tổ kia.

“Két...!”

Tiếng mở cửa khá chói tai xuất phát từ cửa chính của lớp. Một người đàn ông từ bên ngoài một tay cầm cặp xách màu đen, một tay đẩy mở hẳn cánh cửa mới mở được một nửa trông rất chướng mắt ra bên ngoài. Người nọ tuy đường nét mặt mày thanh tú nhưng biểu cảm toát ra lại có chút xa cách lạnh lùng.

Vị thầy giáo kia nhẹ nhàng quét ánh mắt xuống lớp, khẽ hắng giọng:

“Tất cả trật tự!”

Tiếng nói trầm ấm hơn tưởng tượng cất lên, mang theo nhiều phần trọng lượng khiến cái tổ ong vỡ kia lập tức im thin thít. Tất cả sự chú ý đều được dồn vào phía đó.

Người kia đứng trên bục, đợi tất cả ổn định hơn rồi mới bắt đầu nói tiếp:

“Chào tất cả các em, xin được tự giới thiệu, tôi là Trần Nam, thầy giáo dạy bộ môn Sinh học mới đến, đồng thời cũng là giáo viên chủ nhiệm của lớp chúng ta. Hi vọng từ bây giờ trở đi mọi người có thể cùng nhau nỗ lực, cố gắng phấn đấu để tất cả có thể trải qua một năm học tốt nhất.”

Nói xong anh ta không quên nở một nụ cười cong nhẹ khoé môi khiến cho tha hồ những nữ sinh trong lớp đều muốn hú hét trong lòng một phen.

Cái ngoại hình này nhìn vào quả thật khó có thể chê vào đâu được.

Dáng người cao ráo, làn da không trắng trẻo mà có chút rám nắng khoẻ khoắn, thân trên mang một chiếc sơ mi màu xanh trời nhạt, quần tây thì bao trọn đôi chân dài, ánh mắt tinh anh với hàng lông mày gọn gàng, ngũ quan tuy không đến mức quá tinh tế nhưng vô cùng hài hoà dễ nhìn, tóm lại là cực kỳ vừa mắt.

Đám học sinh nữ không hẹn mà cùng nhau cảm thán:

“Năm học này có vẻ trúng mánh rồi!”

Những đứa nhóc với tâm hồn thiếu nữ kia như muốn nở hoa khi gặp được nam thần học đường hàng thật giá thật ngay tại trước mắt, hơn nữa người ấy lại là giáo viên chủ nhiệm của lớp.

Thật đúng là khó để mà kìm nén sự kích động.

Sau khi đã giới thiệu xong, Trần Nam xoay người đi đến bàn giáo viên, để cặp xách xuống và lôi ra một tập giấy và bắt đầu điểm danh đầu năm.

“Lớp 10A6, số một... Nguyễn Nhất Thiên.

Số hai... Phạm Ly Ly

...

Số tám...

Số chín... Lý Linh Nhi

Số mười... Tạ Hoài Khánh An

Số mười một...? Lambert... Ninh Lâm?”

Lambert Ninh Lâm!?

Đọc đến cái tên khá đặc biệt này khiến hàng lông mày của Trần Nam khẽ nhíu lại. Đương nhiên, những đứa nhóc ở dưới lớp cũng hiếu kỳ với cái tên này.

Tên gì nghe ngộ quá đi!?

Hầu hết mọi người đều nghĩ mình nghe nhầm, nhưng vì Trần Nam phát âm cũng khá chuẩn nên ít nhiều cũng có người nghe ra đây là một cái họ của nước ngoài. Một vài đứa nhóc nhanh nhảu đưa mắt nhìn quanh tìm xem ai là chủ nhân của cái tên lạ lùng này, ngó đông ngó tây, nhao nháo một hồi vẫn không thấy ai trả lời.

Trần Nam lại bắt đầu gọi tiếp:

“Số mười một... Ninh Lâm?”

Nếu như tên này không bị điếc thì đương nhiên trong lớp sẽ vang lên tiếng trả lời cho hai lần gọi kia của anh ta. Nhưng rất tiếc, có vẻ người cần tìm không có ở đây!

Trần Nam vẫn kiên nhẫn muốn gọi thêm một lần cuối nữa, vì cái tên này mà cả lớp dù ban đầu có e ngại trước sắc thái lạnh lùng của vị chủ nhiệm kia nhưng do không thể thoát khỏi tò mò nên ở đâu đó vẫn nghe thấy âm thanh xôn xao bàn luận.

Tuy nhiên khi tiếng gọi lần thứ ba chưa kịp cất lên, từ đâu ở xa xa đã vang tới tiếng chạy xồng xộc với một tốc độ khá doạ người.

Âm thanh kia ngày càng một rõ. Phía ngoài hành lang thấp thoáng một bóng dáng vô cùng vội vàng.

Bóng dáng đó dần dần gần hơn, gần hơn, gần cho tới lúc cậu ta xém chút nữa là dán luôn cả thân hình xuống nền vì dừng đột ngột mà không kịp giữ thăng bằng.

Do chạy rất nhanh từ ngoài vào đây, nên cậu nhóc kia không ngừng khom lưng chống gối thở dốc lấy hơi. Mái tóc màu nâu hạt dẻ rũ xuống che mất đi khuôn mặt. Mọi người đương nhiên bị làm cho một phen trầm trồ

Loại tình huống gì đây?

Trần Nam nãy giờ từ đầu đến cuối đều trưng ra những biểu cảm không mấy dễ coi. Nhìn vào tên nhóc quái lạ không biết từ đâu chui vào mang cả một bộ dáng xộc xệch lộn xộn đứng trước mặt mình, lại nhìn về phía lớp vẫn cứ ồn ào xôn xao kia, anh ta dùng đập bàn một phát, quát:

“Trật tự!”

Lời nói vừa dứt, cậu học sinh đến trễ kia cũng vừa đúng lúc ngẩng đầu lên. Hình ảnh đường nét trên gương mặt ấy, lại còn nổi bật hơn so với cái mái tóc khá chói mắt thu hút sự chú ý của mọi người ban đầu.

Một gương mặt trắng nõn, một làn da mịn màng như con gái, nhìn thôi cũng tưởng chừng như có thể búng ra sữa. Đôi mắt to tròn trong veo nhìn thẳng vào người đối diện trên bục giảng, cánh môi đỏ au vì thở dốc vẫn chưa kịp khép lại.

Tất tần tật hợp lại một cách hài hoà khó tả, cũng khó có thể nói đây là kiểu nét đẹp gì, vì nếu nhìn sơ qua đương nhiên ai cũng công nhận rằng cậu ta khá đẹp trai, nhưng đường nét mượt mà uyển chuyển trên gương mặt ấy lại kết hợp cùng một mái tóc màu hạt dẻ kia thật khiến cho người ta cảm giác có chút gì đó đặc biệt và không quen mắt.

“Em là...?”

Trần Nam nhướn mày buông lời hỏi.

“Chào.., chào thầy ạ. Em là Ninh Lâm!”

Download

Bạn thích tác phẩm này? Tải APP để không mất lịch sử đọc.
Download

Phúc lợi

Người dùng mới tải APP nhận mở khóa miễn phí 10 chương

Nhận
NovelToon
Step Into A Different WORLD!
Download MangaToon APP on App Store and Google Play