Chương 8- Thư viện năm sao

Năm thứ nhất không ít bạn học đã bị vỡ mộng. Vốn nghĩ lên đại học sẽ được tự do, việc học chỉ là một phần, sinh viên mà không biết chơi một chút yêu đương một chút thì thật thiếu xót với thanh xuân. Thế nhưng thực tế lại phũ phàng hơn vạn lần. Không nói những bạn được ở ngoài trường và có điệu kiện kinh tế tốt. Thì những bạn còn lại nếu không phải đi làm thêm tối mặt cũng bị quản lý gắt gao thời gian biểu khi ở trong kí túc xá. Nhưng đấy không phải là vấn đề lớn nhất, điều khiến nhiều bạn rơi vào khủng hoảng là năm đầu tiên có quá nhiều môn học mới, lại đều là những môn đại cương mang nặng tính lý thuyết, vừa cứng nhắc vừa khó hiểu lại cực kỳ nhàm chán. Mới nghe nhắc đến mấy cái tên như Triết học, kinh tế chính trị, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật đại cương, logi … là muốn uống vài liều thuốc panadon rồi.

Thanh Nhã vừa đọc được vài dòng trong giáo trình vừa thở dài dứt khoát gấp lại để buôn chuyện.

- Vẫn còn may là không phải môn nào cũng gặp mấy giáo sư hói đầu\, nếu không mình thực sự không thể lê lết tới lớp.

- Mình thì thấy chẳng có gì khác nhau cả\, cơ bản là giảng viên trẻ thì tính khí khó hơn cả mấy cái môn học cộng lại\, không biết có phải thầy ấy bị bệnh khó ở không? ( bệnh táo bón)

Tiểu Diệp vẫn đang dùng bút màu đánh dấu những phần quan trọng trong sách và đáp lại.

- Ý cậu nói đến thầy Vỹ á? Không sao\, vì thầy đẹp trai nên cái gì cũng sẽ được bỏ qua. Mà đúng là thầy ấy khó tính thật nhưng mình vẫn rất say sưa nghe giảng\, không hề buồn ngủ luôn.

- Vậy giờ cậu giảng lại cho tụi này đi.

- Nhưng mà tui không có hiểu được bao nhiêu. Mà không biết thầy ấy thích mẫu con gái như thế nào nhỉ?

Lúc này Tiểu Diệp mới dừng tay mà nhìn Thanh Nhã rồi lại quay qua Túc Lan. Không ngờ Túc Lan vẫn lặng thinh không hề có một nửa sự phản ứng. Thanh Nhã cũng bị ánh mắt của Tiểu Diệp hướng cho mình tập trung vào Túc Lan.

- Mình thấy Túc Lan mới thật sự là học hành nghiêm túc chăm chỉ nhé\, mỗi lần có môn triết học là cậu ấy cặm cụi ghi ghi chép chép\, mải mê đến nỗi không ngẩng đầu lên được một lần. Mình thật sự nể phục luôn đấy. Còn mình không thể tập trung cao độ được như vậy.

Túc Lan nghe bạn tâng bốc thì càng không vui, cô nói mình có việc rồi cứ thế mà bỏ đi một lời tạm biệt cũng không có.

Tiểu Diệp thật sự muốn đánh cho Thanh Nhã mấy cái biết đâu đầu óc cô ấy sẽ thông minh hơn. Nhưng nghĩ lại thì Thanh Nhã cũng đâu có hiểu vấn đề của Túc Lan như cô. Tóm lại nếu không có bạn chung là Túc Lan thì Tiểu Diệp khẳng định sẽ không nói chuyện với Thanh Nhã quá một câu chứ đừng nói sẽ ngồi học chung như thế này. Với kiểu bánh bèo trong sáng của Thanh Nhã thực sự khiến Tiểu Diệp cảm thấy khó chịu. Vì thế nếu chỉ có hai người với nhau cô sẽ không thể chịu đựng được quá một phút.

- Tôi đi thư viện đây\, bye!

- Chờ với tôi cũng muốn đi\, còn chưa biết làm thẻ như thế nào. Tiện thể bạn chỉ cho tôi!

- Tôi bận lắm.

- Cậu … cái đồ ích kỷ.

Túc Lan đi lòng vòng vô định một hồi thế nào cũng đã đứng trước toà nhà thư viện, đúng lúc có cơn mưa ập đến. Thời tiết thật lạ, nắng mưa thất thường khiến người ta trở tay không kịp. Cô vội vàng chạy vào cửa cũng trùng hợp gặp hai người một đi ra và một đi vào. Hai người kia còn đang nhường nhau thì có tiếng chuông cảnh báo, cô bị làm cho giật mình và bước vào trước luôn. Khi cô nhận ra sự vô duyên của mình vốn định quay lại xin lỗi thì đã không thấy ai nữa rồi.

Nghe tiếng thư viện của trường thuộc top một thư viện hiện đại nhất cả nước, bây giờ cô đã hiểu. Ở đây hầu hết mọi thứ đều được tự động hoá. Cái gì với cô cũng thật lạ lẫm. Túc Lan đi tham quan một vòng, những kệ sách cao lên tận trần nhà, cô nhìn đến hoa mắt. Nhưng để lấy sách thì không khó vì phía dưới đã có màn hình hiển thị tên sách, chỉ cần ấn chọn và chờ một chút tầng chứa sách đó sẽ xuất hiện trong tầm tay của bạn.

Sách ở đây đều được đọc thoải mái nhưng nếu muốn mượn mang về thì thời gian tối đa chỉ có hai mươi tư giờ và phải có thẻ thành viên vip. Cô không có ý định đó nên không tìm hiểu thêm về mục này.

Quay sang khu vực đọc sách lại càng bất ngờ, mỗi bàn với đầy đủ thiết bị máy tính, đèn nhỏ được đặt ở một quầy tách biết. Phía sau là hai máy bán hàng tự động, một cái phục vụ nước uống và một cái toàn bánh ngọt đồ ăn nhẹ, giá cả cũng rất sinh viên.

Đi một vòng cô suy nghĩ nên chọn một cuốn triết học đại cương xem sao. Dù gì môn này cũng rất khó, trên lớp cô cắm cúi ghi chép căn bản là không dám nhìn mặt người ta chứ trong đầu cô không có bao nhiêu chữ ngấm vào. Nghĩ đến Túc Lan không nén được tiếng thở dài, cô không biết mình sẽ làm sao hết bốn năm học đây, tránh mặt chỉ là biện pháp tạm thời. Thực tế cô không thể thôi nghĩ ngợi, nhìn thấy người đó tim cô đã đập loạn, cô không biết làm sao để thoát ra cái cảm xúc này.

Có một điều Túc Lan cũng không hiểu, rõ ràng đơn phương ai đó sẽ là rất buồn, sẽ là đau lòng, nhưng bên cạnh đó cô vẫn cảm nhận được một chút hạnh phúc ví như khi nghe ai đó nhắc đến người ta, khi vô tình thấy người ấy xuất hiện trong tầm mắt. Như khi cô trà trộn vào đám đông cổ vũ cho trận bóng rổ có người ấy đang chơi. Cô rất thích những cảm giác đó, chỉ một mình cô nhìn theo người ta cũng không sao, ít nhất khi đó cô không sợ bị phát hiện, không sợ bắt gặp ánh mắt người ấy nhìn mình khiến chính cô trở nên bối rối giống như ở trên lớp học.

Cảm xúc này cô sẽ giữ nó cho đến khi có thể hết rung động, có thể không còn yêu thích nữa. Chỉ là tạm thời cô không biết khi đó là khi nào mà thôi.

Túc Lan chọn một bàn ở gần cửa sổ, cô thử kéo rèm ra một chút thì ra ngoài trời đang mưa lớn như vậy, trong này không khí lại rất dễ chịu, chẳng trách cô đọc chưa hết một trang giấy đã muốn sụp mi mắt. Cơn buồn ngủ kéo đến cô thực sự không trống đỡ nổi, cho nên cũng đành thuận theo tự nhiên vậy.

Người quản lý thư viện đang định đánh thức cô dậy, nhưng chị ấy còn chưa chạm vào vai cô đã có người ngăn lại.

- Thầy Vỹ\, bạn học này đi nhầm vào đây\, thật xin lỗi vì đã làm phiền. Tôi sẽ ...

- Không sao\, là học trò của tôi.

- Vậy lát nữa tôi sẽ nhắc bạn ấy\, tôi đã xem lại camrera\, lúc bạn ấy chạy vào vừa hay có người ở cửa\, dù có chuông cảnh báo nhưng đang giờ giao ca cho nên sau đó tôi mới kiểm tra được.

- Vâng\, tôi hiểu\, chị tích thêm thành viên phụ vào thẻ của tôi là được.

- Cái này...

- Không có vấn để gì. Vậy làm phiền chị.

Chị quản lý là lần đầu tiên gặp trường hợp này nhưng dù sao cũng không phải chuyện chị cần bao đồng. Tích thêm thành viên phụ là việc bình thường mà các giảng viên chính vẫn làm cho trợ giảng của mình để tiện theo dõi đầu sách và tài liệu chung. Còn sinh viên thì đã có khu vực riêng cũng chưa thấy ai được sử dụng trong khu vip của giảng viên.

Lát nữa chị đưa cô ấy đi lấy face ID để ra vào cửa và vân tay sử dụng trong in tài liệu là được.

Túc Lan bị mùi cà phê sữa thơm nồng làm cho tỉnh dậy, cô xem đồng hồ có chút giật mình, thế mà mình đã ngủ ngon lành gần hai giờ đồng hồ. Thư viện yên tĩnh thật là tốt. Cô ngạc nhiên vì trên bàn có cà phê nóng hổi và một ít bánh ngọt, lại đúng vị hạnh nhân cô thích. Cái này sau đó chị quản lý thư viện nói là lần đầu tiên cô đến nên chị tự ý lấy, lần sau cô muốn ăn j uống gì cứ lấy, đều miễn phí chỉ cầm cô dùng thẻ mà chị đưa cho.

Cuối cùng là cuốn sách cô đã chọn cũng cần lưu lại mã số để lần sau đến đọc vì trong này đã ghi chú và tích rất rõ những nội dung quan trọng cần phải xem. Túc Lan nhớ là lúc mình xem qua nó không có gì cơ mà, nhưng cô cũng không chắc vì khi đó đã khá buồn ngủ rồi. Dù sao cô cũng làm theo mọi hướng dẫn và căn dặn của chị ấy. Cất thẻ cẩn thận và đi về, Túc Lan nghiêm túc muốn đánh giá chất lượng cho thư viện trường mình với chất lượng năm sao.

********|||********

Chapter
1 Chương 1- Gửi Túc Lan con yêu!
2 Chương 2 - Nụ hôn đầu tiên
3 Chương 3 - Mẹ!
4 Chương 4 - Oan gia
5 Chương 5 - Tập huấn quân sự
6 Chương 6 - Có hoạ cùng chịu
7 Chương 7 - Thất tình
8 Chương 8- Thư viện năm sao
9 Chương 9 - Quá Khứ
10 Chương 10 - Hồi ức
11 Chương 11 - Ánh mắt của cảm xúc yêu đương.
12 Chương 12 - Hạnh San
13 Chương 13 - Thung lũng Bích Thảo
14 Chương 14 - Chỉ là một sự nhầm lẫn
15 Chương 15 - Quá khứ không đẹp đẽ
16 Chương 16 - Túc Lan không cần
17 Chương 17 - Một chút chênh vênh.
18 Chương 18 - Yêu hận không phân.
19 Chương 19 - Bài học đắt giá
20 Chương 20 - Nụ hôn chớp mắt
21 Chương 21 - Mong manh của sự sống.
22 Chương 22 - Quan hệ huyết thống?
23 Chương 23 - Khởi đầu mới
24 Chương 24 - Hành trình của nữ đầu bếp tương lai
25 Chương 25 - Đừng quay đầu nhìn lại
26 chương 26 - Em gái nhỏ
27 Chương 27 - Hãy mang Ratih đi
28 Chương 28 - Hôm nay sẽ là quá khứ của ngày mai
29 Chương 29 - Người cũ gặp lại
30 Chương 30 - Cơ Duyên
31 Chương 31 - Vị khách đặc biệt
32 Chương 32 - Không nhận người quen
33 Chương 33 - Nhớ nhà
34 Chương 34 - Đoạn tuyệt với quá khứ
35 Chương 35 - Chúc em hạnh phúc
36 Chương 36 - Sự thật không thể che giấu thêm nữa
37 Chương 37 - Hoàng hôn trong mây
38 Chương 38 - Ân nhân
39 Chương 39 - Anh Trường
40 Chương 40 - Bức thư từ người quá cố
41 Chương 41 - Đứa trẻ bị lạc mẹ
42 Chương 42 - Khó xử
43 Chương 43 - Thân Túc Lan ?!
44 Chương 44 - Qúa khứ đã không còn quan trong
45 Chương 45 - Theo đuổi người cũ
46 Chương 46 - Đồng nghiệp đơn thuần
47 Chương 47 - Người đàn ông tham lam
48 Chương 48 - Cô gái trong phòng ngủ của anh
49 Chương 49 - Sợ mất em một lần nữa
50 Chương 50 - Nhất định thật hạnh phúc
Chapter

Updated 50 Episodes

1
Chương 1- Gửi Túc Lan con yêu!
2
Chương 2 - Nụ hôn đầu tiên
3
Chương 3 - Mẹ!
4
Chương 4 - Oan gia
5
Chương 5 - Tập huấn quân sự
6
Chương 6 - Có hoạ cùng chịu
7
Chương 7 - Thất tình
8
Chương 8- Thư viện năm sao
9
Chương 9 - Quá Khứ
10
Chương 10 - Hồi ức
11
Chương 11 - Ánh mắt của cảm xúc yêu đương.
12
Chương 12 - Hạnh San
13
Chương 13 - Thung lũng Bích Thảo
14
Chương 14 - Chỉ là một sự nhầm lẫn
15
Chương 15 - Quá khứ không đẹp đẽ
16
Chương 16 - Túc Lan không cần
17
Chương 17 - Một chút chênh vênh.
18
Chương 18 - Yêu hận không phân.
19
Chương 19 - Bài học đắt giá
20
Chương 20 - Nụ hôn chớp mắt
21
Chương 21 - Mong manh của sự sống.
22
Chương 22 - Quan hệ huyết thống?
23
Chương 23 - Khởi đầu mới
24
Chương 24 - Hành trình của nữ đầu bếp tương lai
25
Chương 25 - Đừng quay đầu nhìn lại
26
chương 26 - Em gái nhỏ
27
Chương 27 - Hãy mang Ratih đi
28
Chương 28 - Hôm nay sẽ là quá khứ của ngày mai
29
Chương 29 - Người cũ gặp lại
30
Chương 30 - Cơ Duyên
31
Chương 31 - Vị khách đặc biệt
32
Chương 32 - Không nhận người quen
33
Chương 33 - Nhớ nhà
34
Chương 34 - Đoạn tuyệt với quá khứ
35
Chương 35 - Chúc em hạnh phúc
36
Chương 36 - Sự thật không thể che giấu thêm nữa
37
Chương 37 - Hoàng hôn trong mây
38
Chương 38 - Ân nhân
39
Chương 39 - Anh Trường
40
Chương 40 - Bức thư từ người quá cố
41
Chương 41 - Đứa trẻ bị lạc mẹ
42
Chương 42 - Khó xử
43
Chương 43 - Thân Túc Lan ?!
44
Chương 44 - Qúa khứ đã không còn quan trong
45
Chương 45 - Theo đuổi người cũ
46
Chương 46 - Đồng nghiệp đơn thuần
47
Chương 47 - Người đàn ông tham lam
48
Chương 48 - Cô gái trong phòng ngủ của anh
49
Chương 49 - Sợ mất em một lần nữa
50
Chương 50 - Nhất định thật hạnh phúc

Download

Bạn thích tác phẩm này? Tải APP để không mất lịch sử đọc.
Download

Phúc lợi

Người dùng mới tải APP nhận mở khóa miễn phí 10 chương

Nhận
NovelToon
Step Into A Different WORLD!
Download MangaToon APP on App Store and Google Play